Phạt hãng BMW 10 triệu USD, điều tra hình sự tại Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn BMW đình đám của Đức hiện đang có nguy cơ bị điều tra hình sự tại Hàn Quốc về việc cố tình che giấu lỗi gây cháy xe và chậm trễ trong việc triệu hồi xe.

Hàng loạt các vụ cháy xe BMW và rắc rối pháp lý kèm theo đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh số và uy tín của thương hiệu xe hơi BMW tại Hàn Quốc.
Theo thông tin từ trang Detroit Free News cho hay, Bộ Giao thông Hàn Quốc dự kiến sẽ yêu cầu các công tố viên điều tra nhà sản xuất ôtô Đức. Hàn Quốc cũng đã tuyên bố phạt BMW 11,2 tỉ won (khoảng 10 triệu USD) về việc chậm trễ triệu hồi 22.670 xe ở nước này. Nhóm điều tra BMW từ tháng 8 đã phát hiện một số lỗi có thể khiến nước làm mát rò rỉ và gây cháy động cơ.
Phat hang BMW 10 trieu USD, dieu tra hinh su tai Han Quoc
 Bộ Giao thông Hàn Quốc dự kiến sẽ yêu cầu các công tố viên điều tra nhà sản xuất ôtô Đức.
Việc này có thể dẫn tới khả năng khủng hoảng của BMW ở Hàn Quốc sẽ còn kéo dài. Từ đầu năm đến nay đã xảy ra gần 40 vụ cháy xe BMW ở nước này. Nhà sản xuất ô tô Đức đã triệu hồi khoảng 1,6 triệu xe trên toàn thế giới do lỗi hệ thống tuần hoàn khí thải (EGR) có thể gây cháy ở 42 mẫu xe, trong đó có 520d và 320d sản xuất từ năm 2011 đến 2016.
Doanh số của BMW tại Hàn Quốc đã giảm khoảng 10% trong 11 tháng đầu năm nay khi video về các vụ cháy xe của hãng được lan truyền rộng rãi. Chi nhánh Hàn Quốc của BMW đã chính thức ra văn bản xin lỗi sau khi có thông báo kết luận điều tra và cho biết sẽ hợp tác với các cuộc điều tra.
Phat hang BMW 10 trieu USD, dieu tra hinh su tai Han Quoc-Hinh-2
Việc bị điều tra hình sự ở Hàn Quốc sẽ khiến năm mới 2019 trở nên mờ mịt hơn với thương hiệu ôtô BMW. 
Việc bị điều tra hình sự ở Hàn Quốc sẽ khiến năm mới 2019 trở nên mờ mịt hơn với thương hiệu ôtô BMW, khi mà hãng có thể còn bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ với Trung Quốc và doanh số tại Trung Quốc sụt giảm mạnh.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)