Chiếc Nissan Navara EnGuard Concept được phát triển dựa trên phiên bản Double Cab Tekna của dòng Navara. Đây được xem là mẫu xe đặc dụng cho cứu hộ vừa được hãng xe Nissan cho ra mắt tại triển lãm IAA Commercial Vehicle Show 2016 ở Hanover, Đức.So với phiên bản tiêu chuẩn, chiếc Navara EnGuard cao hơn 50mm với hệ thống giảm chấn hàng thửa và hệ thống treo hoàn toàn mới với công nghệ lấy từ dòng xe đua chuyên nghiệp giúp cho gầm xe cao và dễ dàng vượt qua nhiều dạng địa hình hiểm trở.Cản trước được thiết kế lại nhìn bắt mắt hơn với hệ thống đèn LED sương mù có tính năng nhấp nháy cảnh báo từ xa, cáp tời và móc kéo giấu một cách tài tình bên trong khe hút gió cùng tấm bảo vệ cản trước bằng hợp kim nhôm.Ngoài việc sở hữu gầm cao, đầu xe cũng được thiết kế với cửa hút gió được đưa lên cao (gọi là ống thở) giúp chiếc xe bán tải đặc chủng này có thể lội qua những địa hình ngập sâu trong nước. Bộ khung xe cũng có những thay đổi về thiết kế giúp chiếc xe có khả năng chịu lực tốt hơn tại những địa hình hiểm trở và khắc nghiệt.
Bên cạnh đó, xe cũng được bổ sung nhiều trang thiết bị chuyên dụng đi kèm với những thay đổi trong thiết kế và nâng cấp hiệu suất để có thể hoạt động như một chiếc xe cứu hộ khẩn cấp ở những môi trường khắc nghiệt nhất hiện nay.
Thùng xe phía sau chứa rất nhiều thiết bị tiện ích như khe cắm usb, cắm sạc, ổ điện… lấy điện trực tiếp từ hệ thống pin 14kW EV bọc bằng nhôm với 7 tấm pin bên trong được thiết kế nằm ở khay đằng sau cốp xe. Ngoài ra, cốp sau còn chưa mọi thiết bị hỗ trợ cứu nạn cứu hộ khẩn cấp.Xe còn được trang bị một thiết bị bay drone DJI Phantom 4 với trần hoạt động 6000 mét, tốc độ bay 20 mét/giây và thời gian bay tối da 30 phút, giúp công tác tìm kiếm ở những vùng địa thế hiểm trở trở nên dễ dàng và an toàn hơn. Sau đó, chiếc Flycam này sẽ gửi những hình ảnhvề màn hình trung tâm bên trong xe.Chiếc Navara EnGuard Concept vẫn sử dụng động cơ diesel twin-turbo 2.3 lít sản sinh công suất cực đại 187 mã lực, truyền lực tới 4 bánh xe thông qua hộp số tự động 7 cấp tích hợp chế độ chuyển số Off-road, sang số bằng tay như ở trên phiên bản tiêu chuẩn.Thiết kế nội thất chiếc xe không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản tiêu chuẩn ngoài việc phối màu đen và xanh neon đi kèm với trang bị màn hình hiển thị kích thước lớn đa nhiệm với đầy đủ mọi chức năng từ giải trí đến cứu hộ được tích hợp.Hệ thống cửa xe được thiết kế kín và chống lọt nước nhằm giúp chiếc xe có thể lội vào những chỗ sâu ngập đến nửa thân xe, phục vu tốt hơn công tác tìm kiếm cứu nạn. Vành xe và thân xe với dải neon phát sáng trong đêm giúp cho người bị nạn dễ dàng quan sát.Hiện tại hãng xe Nissan chưa tiết lộ thêm bất kì thông tin nào liên quan đến mức giá hay việc liệu chiếc xe có được sản xuất thương mại hay không, tuy nhiên việc chiếc xe xuất hiện đã nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng, đặc biệt là những người làm trong lĩnh vực cứu hộ cứu nạn và những tổ chức về xã hội.
Chiếc Nissan Navara EnGuard Concept được phát triển dựa trên phiên bản Double Cab Tekna của dòng Navara. Đây được xem là mẫu xe đặc dụng cho cứu hộ vừa được hãng xe Nissan cho ra mắt tại triển lãm IAA Commercial Vehicle Show 2016 ở Hanover, Đức.
So với phiên bản tiêu chuẩn, chiếc Navara EnGuard cao hơn 50mm với hệ thống giảm chấn hàng thửa và hệ thống treo hoàn toàn mới với công nghệ lấy từ dòng xe đua chuyên nghiệp giúp cho gầm xe cao và dễ dàng vượt qua nhiều dạng địa hình hiểm trở.
Cản trước được thiết kế lại nhìn bắt mắt hơn với hệ thống đèn LED sương mù có tính năng nhấp nháy cảnh báo từ xa, cáp tời và móc kéo giấu một cách tài tình bên trong khe hút gió cùng tấm bảo vệ cản trước bằng hợp kim nhôm.
Ngoài việc sở hữu gầm cao, đầu xe cũng được thiết kế với cửa hút gió được đưa lên cao (gọi là ống thở) giúp chiếc xe bán tải đặc chủng này có thể lội qua những địa hình ngập sâu trong nước. Bộ khung xe cũng có những thay đổi về thiết kế giúp chiếc xe có khả năng chịu lực tốt hơn tại những địa hình hiểm trở và khắc nghiệt.
Bên cạnh đó, xe cũng được bổ sung nhiều trang thiết bị chuyên dụng đi kèm với những thay đổi trong thiết kế và nâng cấp hiệu suất để có thể hoạt động như một chiếc xe cứu hộ khẩn cấp ở những môi trường khắc nghiệt nhất hiện nay.
Thùng xe phía sau chứa rất nhiều thiết bị tiện ích như khe cắm usb, cắm sạc, ổ điện… lấy điện trực tiếp từ hệ thống pin 14kW EV bọc bằng nhôm với 7 tấm pin bên trong được thiết kế nằm ở khay đằng sau cốp xe. Ngoài ra, cốp sau còn chưa mọi thiết bị hỗ trợ cứu nạn cứu hộ khẩn cấp.
Xe còn được trang bị một thiết bị bay drone DJI Phantom 4 với trần hoạt động 6000 mét, tốc độ bay 20 mét/giây và thời gian bay tối da 30 phút, giúp công tác tìm kiếm ở những vùng địa thế hiểm trở trở nên dễ dàng và an toàn hơn. Sau đó, chiếc Flycam này sẽ gửi những hình ảnhvề màn hình trung tâm bên trong xe.
Chiếc Navara EnGuard Concept vẫn sử dụng động cơ diesel twin-turbo 2.3 lít sản sinh công suất cực đại 187 mã lực, truyền lực tới 4 bánh xe thông qua hộp số tự động 7 cấp tích hợp chế độ chuyển số Off-road, sang số bằng tay như ở trên phiên bản tiêu chuẩn.
Thiết kế nội thất chiếc xe không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản tiêu chuẩn ngoài việc phối màu đen và xanh neon đi kèm với trang bị màn hình hiển thị kích thước lớn đa nhiệm với đầy đủ mọi chức năng từ giải trí đến cứu hộ được tích hợp.
Hệ thống cửa xe được thiết kế kín và chống lọt nước nhằm giúp chiếc xe có thể lội vào những chỗ sâu ngập đến nửa thân xe, phục vu tốt hơn công tác tìm kiếm cứu nạn. Vành xe và thân xe với dải neon phát sáng trong đêm giúp cho người bị nạn dễ dàng quan sát.
Hiện tại hãng xe Nissan chưa tiết lộ thêm bất kì thông tin nào liên quan đến mức giá hay việc liệu chiếc xe có được sản xuất thương mại hay không, tuy nhiên việc chiếc xe xuất hiện đã nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng, đặc biệt là những người làm trong lĩnh vực cứu hộ cứu nạn và những tổ chức về xã hội.