Ra đời từ năm 1998, mẫu sportbike Yamaha R6 được coi là "đàn em" của chiếc superbike R1 ra đời trước đó. Dù có giá rẻ hơn R1 nhưng R6 cũng kế thừa nhiều tinh hoa của dòng xe M1 mà đội đua YamahaThế hệ hiện tại của R6 đã ra mắt từ năm 2010 - tương đối lâu so với "tuổi đời" của một mẫu môtô phân khối lớn, nhưng hiện vẫn đang rất được người chơi xe ưa chuộng và ví nó như một chú "ngựa hoang".So với các đối thủ cùng hạng như Honda CBR600RR, Suzuki GSX-R600 và Kawasaki ZX-6R, Yamaha R6 có một sức hấp dẫn đặc biệt ngay từ kiểu dáng, với vẻ ngoài sắc sảo và dữ dằn hơn nhiều so với các đối thủ.Nằm giữa bộ khung của R6 là động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 600cc với công suất 122 mã lực tại vòng tua máy 14.500 vòng/phút - lớn nhất trong phân khúc sportbike 600 cc.So với sức ngựa, xe nhỉnh hơn CBR600R đến gần 22 mã lực khi mà đứa "con cưng" của Honda chỉ chạm ngưỡng 100 mã lực.Ấn tượng nhất, Yamaha R6 được trang bị hệ thống bơm nhiêu liệu điện tử mà Yamaha gọi là YCC-T (Yamaha Chip Controlled Throttle) giúp động cơ xe đạt tốc độ vòng tua cao trong tích tắc.Có thể nói trong phân khúc sportbike tầm trung 600 cc, Yamaha R6 là mẫu xe làm tốn khá nhiều giấy mực và là "niềm mơ ước" của nhiều biker đã làm quen với xe phân khối lớn với những chiếc 250-400 cc.Tại Việt Nam, Yamaha R6 cũng được khá nhiều biker ưa chuộng. Người ta yêu R6 ở những đường nét thiết kế sắc sảo, ở những cú vít ga tăng tốc mạnh mẽ...
Ra đời từ năm 1998, mẫu sportbike Yamaha R6 được coi là "đàn em" của chiếc superbike R1 ra đời trước đó. Dù có giá rẻ hơn R1 nhưng R6 cũng kế thừa nhiều tinh hoa của dòng xe M1 mà đội đua Yamaha
Thế hệ hiện tại của R6 đã ra mắt từ năm 2010 - tương đối lâu so với "tuổi đời" của một mẫu môtô phân khối lớn, nhưng hiện vẫn đang rất được người chơi xe ưa chuộng và ví nó như một chú "ngựa hoang".
So với các đối thủ cùng hạng như Honda CBR600RR, Suzuki GSX-R600 và Kawasaki ZX-6R, Yamaha R6 có một sức hấp dẫn đặc biệt ngay từ kiểu dáng, với vẻ ngoài sắc sảo và dữ dằn hơn nhiều so với các đối thủ.
Nằm giữa bộ khung của R6 là động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 600cc với công suất 122 mã lực tại vòng tua máy 14.500 vòng/phút - lớn nhất trong phân khúc sportbike 600 cc.
So với sức ngựa, xe nhỉnh hơn CBR600R đến gần 22 mã lực khi mà đứa "con cưng" của Honda chỉ chạm ngưỡng 100 mã lực.
Ấn tượng nhất, Yamaha R6 được trang bị hệ thống bơm nhiêu liệu điện tử mà Yamaha gọi là YCC-T (Yamaha Chip Controlled Throttle) giúp động cơ xe đạt tốc độ vòng tua cao trong tích tắc.
Có thể nói trong phân khúc sportbike tầm trung 600 cc, Yamaha R6 là mẫu xe làm tốn khá nhiều giấy mực và là "niềm mơ ước" của nhiều biker đã làm quen với xe phân khối lớn với những chiếc 250-400 cc.
Tại Việt Nam, Yamaha R6 cũng được khá nhiều biker ưa chuộng. Người ta yêu R6 ở những đường nét thiết kế sắc sảo, ở những cú vít ga tăng tốc mạnh mẽ...