MotoGP 2015: Chặng đua đầy kịch tính tại Misano

Google News

(Kiến Thức) - Với thời tiết nắng mưa thất thường, đường đua Misano tại Ý đã chứng kiến sự "lên ngôi" của Marc Marquez, thất bại của đội Yamaha và sự "trỗi dậy" của người Anh.

Đứng ở 3 vị trí đầu tiên sau khi kết thúc chặng đua MotoGP 2015 tại Misano lần lượt là Marc Marquez cùng 2 tay đua ít tên tuổi người Anh là Bradley Smith từ đội GBR Monster Yamaha Tech 3 và Scott Redding của đội GBR Estrella Galicia. 
Đây là lần đầu tiên 2 tay đua người Anh cùng bước lên bục podium tại một chặng đua MotoGP kể từ Venezuela Grand Prix năm 1979.
MotoGP 2015: Chang dua day kich tinh tai Misano
 Smith, Marquez và Redding trên bục nhận giải.
Chặng đua Misano đã khởi đầu trong tiết trời khô ráo, với những vòng đầu tiên là cuộc "so kè" quen thuộc giữa bộ ba Marc Marquez, Jorge Lorenzo và Valentino Rossi. 
Tuy nhiên sau đó, mưa đã trút xuống. Lorenzo tiếp tục giữ vị trí đầu tiên sau khi đã đổi sang xe lắp lốp đường ướt tại đường pit, trong khi Rossi bị tụt lại phía sau.
MotoGP 2015: Chang dua day kich tinh tai Misano-Hinh-2
Ở những vòng đầu tiên, Rossi dẫn đầu, theo sau là Lorenzo và Marquez.
Điều kiện thời tiết cùng với phán đoán chuẩn xác của Marquez là những điều kiện giúp Marquez giành chiến thắng tại Misano. Chỉ sau khi mưa nặng hạt vừa dứt, trời lại bắt đầu hửng nắng và đường đua khô trở lại. 
Sau khi đã cố gắng theo đuôi những chiếc Yamaha, Marquez đã nhanh chóng trở lại đường pit để đổi sang xe lắp lốp trơn khi chỉ còn 10 vòng đua nữa.
MotoGP 2015: Chang dua day kich tinh tai Misano-Hinh-3
Cú ngã của Lorenzo tại Misano.
Trong khi đó, Rossi đã đổi xe quá muộn và bị bỏ lại ở vị trí thứ 5. Tuy nhiên anh còn may mắn hơn người đồng đội Jorge Lorenzo, khi sự nóng vội đã khiến anh mất bình tĩnh và ngã ở tốc độ cao.
MotoGP 2015: Chang dua day kich tinh tai Misano-Hinh-4
Marquez đã từ bỏ việc cạnh tranh giành chức vô địch MotoGP 2015.
Dù giành được chiến thắng tại Misano nhưng Marquez đã hoàn toàn mất hy vọng giành chức vô địch MotoGP 2015 do khoảng cách điểm số quá lớn với Valentino Rossi. Trong khi đó, dù đứng ở vị trí thứ 5 tại chặng này  nhưng Rossi vẫn đang đứng đầu bảng tổng sắp và cách Lorenzo tới 23 điểm.
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)