Loạt môtô PKL nghi nhập lậu “bị tóm” tại Cần Thơ

Google News

(Kiến Thức) - Trong số 10 môtô phân khối lớn nghi nhập lậu vừa bị Công an Cần Thơ tạm giữ có 5 chiếc từ 600cc đến 1.000cc.

Chiều ngày 18/1 vừa qua, Công an TP Cần Thơ cho biết cơ quan điều tra đang trưng cầu giám định, truy nguồn 10 môtô phân khối lớn nghi nhập lậu, trong đó có 5 chiếc từ 600cc đến 1.000cc.
Theo kết quả xác minh ban đầu của nhà chức trách, các xe sử dụng đăng ký không đúng hồ sơ gốc. Trong đó, 8 xe có giấy chứng nhận đăng ký in đúng với số khung, số máy nhưng không đúng hồ sơ gốc, 1 xe chưa đăng ký nhưng đeo biển số 59A3 – 000.69, 1 xe môtô 4 bánh không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, có số máy nhưng không số khung.
Hang loat moto PKL nghi nhap lau
Các xe ddều sử dụng đăng ký không đúng hồ sơ gốc. 
Theo lời một cán bộ điều tra, công an Cần thơ đang tiến hành điều tra nguồn gốc lô xe này cùng các giấy tờ liên quan để đưa ra biện pháp xử lý. Trong khi đó, chủ nhân khai nhận 10 chiếc xe này là được mua lại, sau đó “tân trang” để đem rao bán liếm lời trên mạng xã hội.
Trước đó, ngày 20/12/2016, trinh sát Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Cần Thơ phát hiện tại nhà ông Trương Hoành Dũng (40 tuổi, ở đường Huỳnh Cương, quận Ninh Kiều) lưu giữ 10 môtô phân khối lớn. Trị giá xe trên thị trường ước tính hàng trăm triệu đồng mỗi chiếc.
Hang loat moto PKL nghi nhap lau
Trị giá xe trên thị trường ước tính hàng trăm triệu đồng mỗi chiếc. 
Không chỉ ở Cần Thơ, các biker ở Hà Nội trong tháng đầu năm 2017 cũng xôn xao về một số xưởng xe ở địa bàn quận Long Biên bị kiểm tra đột xuất. Đã có một chiếc Honda CB 1100 phải “nhập kho” để xác minh giấy tờ.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)