Vừa qua, tại nhà máy Sant’Agata Bolognese của Lamborghini ở vùng Emiglia-Romagna, bắc Italy. Mẫu siêu SUV Lamborghini Urus phiên bản thương mại đã chính thức được ra mắt, khởi đầu chương mới về chiếc SUV của hãng siêu xe đình đám vốn chỉ sản xuất xe thể thao gầm thấp.“Lamborghini Urus đưa thế giới SUV lên một tầm cao mới – Siêu SUV. Nó là một chiếc Lamborghini thực thụ về các phương diện thiết kế, hiệu năng, đặc tính vận hành và cảm xúc cũng như có thể lái xe hàng ngày trong nhiều môi trường khác nhau”, phát biểu của ông Stefano Domenicali, Chủ tịch và CEO của Automobili Lamborghini. Về diện mạo ngoại thất, phần đầu phía trước của SUV Lamborghini Urus là cụm đèn pha mỏng, bộ lưới tản nhiệt dạng tổ ong với các khe hút gió lớn, thanh ngang trên cản trước được thiết kế lại. Khu vực thân xe với kiểu tay nắm cửa và gương chiếu hậu không có gì đặc biệt, khá giống với kiểu thiết kế thường thấy trên hầu hết các loại xe phổ thông.Ở phía sau, một phần đèn hậu của xe được tích hợp ngay trên cánh gió của nắp ca-pô sau, đèn báo rẽ bo tròn ôm gọn vào thân xe, cụm ống xả đôi bo tròn viền kim loại sáng nằm sâu dưới cản sau. Hai bên hông còn xuất hiện một khe hút gió nhỏ mang tính khí động học. Về kích thước, Lamborghini Urus mới có trục cơ sở 3.003mm, tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (5.112 x 2.016 x 1.638)mm. Khoảng sáng gầm xe dao động từ 158mm tới 248mm tùy theo chế độ và điều khiển của treo khí nén. Thể tích khoang hành lý từ 616 lít đến 1.596 lít (gập ghế).Đảm bảo cho hiệu suất phanh tối ưu của Urus là hệ thống phanh đĩa carbon gốm CCB tiêu chuẩn, với đĩa phanh 440x40mm ở trước và 370x30mm ở sau. Các mâm xe có kích cỡ từ 21 đến 23 inch, có thể kết hợp với nhiều loại lốp khác nhau, từ lốp mùa hè, mùa đông, 4 mùa, lốp địa hình all-terrain và lốp thể thao, tất cả đều do đối tác Pirelli phát triển.Nội thất của bản Urus tiêu chuẩn là cấu hình 5 chỗ ngồi, tuy nhiên Lamborghini có tùy chọn cấu hình 4 chỗ ngồi với hàng thứ 2, hệ thống âm thanh tiêu chuẩn gồm 8 loa, 4 kênh song ở trang bị cao cấp hơn là hệ thống âm thanh 3D High-end Bang & Olufsen Sound System 1.700W với 21 loa.Trên bảng trung tâm có 2 màn hình cảm ứng, màn phía trên cho tương tác giải trí, quản lý các chức năng như media, định vị dẫn đường, điện thoại và thông tin tình trạng xe. Màn hình thấp hơn để điều khiển điều hòa không khí và sưởi ghế ngồi. Hệ thống LSI III cũng tương thích với smartphone, kết nối cho iOS và Android, hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto.Lamborghini Urus sử dụng động cơ xăng tăng áp đặt trước – động cơ V8 4.0L Twin-Turbo. Urus cũng là chiếc Lamborghini đầu tiên trong lịch sử được trang bị động cơ tăng áp. Trong điều kiện off-road, động cơ sản sinh lượng mô-men xoắn lớn từ vòng tua thấp là rất cần thiết và đảm bảo cung cấp tối ưu khả năng đáp ứng vận hành, độ nhanh nhạy và hiệu quả.Động cơ của xe có công suất 650 mã lực (478kW) tại 6.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 850Nm tại 2.250-4.500v/ph, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, cho phép chiếc Urus tăng tốc 0-100km/h trong vòng 3,6 giây; 0-200km/h sau 12,8 giây và vận tốc tối đa 305km/h. Khả năng giảm tốc 100km/h về 0 của xe là 33,7 mét.Lamborghini Urus sở hữu hệ thống lái cả 4 bánh, từng giới thiệu trên Aventador S. Bánh sau có thể thay đổi góc +/- 3 độ tùy theo tình huống. Ở tốc độ thấp, góc lái bánh sau đối nghịch với góc lái bánh trước và khi ở tốc độ cao thì cả 4 bánh bẻ lái cùng hướng. Xe cũng có tới 6 chế độ lái khác nhau, thông qua bộ điều khiển “Tamburo” ở bảng điều khiển trung tâm. Những khách hàng đầu tiên sẽ nhận siêu xe SUV Lamborghini Urus mới vào mùa Xuân năm 2018. Giá bán Lamborghini Urus tùy theo từng thị trường: Tại châu Âu, xe có giá 171.429 EUR. Tại Italy, Urus có giá 168.852 EUR. Tại Anh, Urus có giá 131.500 GBP. Tại Mỹ, Urus có giá 200.000 USD. Tại Trung Quốc, Urus có giá 3.130.000 RMB (đã gồm thuế). Tại Nhật Bản, Urus có giá 25,74 triệu YEN.
Vừa qua, tại nhà máy Sant’Agata Bolognese của Lamborghini ở vùng Emiglia-Romagna, bắc Italy. Mẫu siêu SUV Lamborghini Urus phiên bản thương mại đã chính thức được ra mắt, khởi đầu chương mới về chiếc SUV của hãng siêu xe đình đám vốn chỉ sản xuất xe thể thao gầm thấp.
“Lamborghini Urus đưa thế giới SUV lên một tầm cao mới – Siêu SUV. Nó là một chiếc Lamborghini thực thụ về các phương diện thiết kế, hiệu năng, đặc tính vận hành và cảm xúc cũng như có thể lái xe hàng ngày trong nhiều môi trường khác nhau”, phát biểu của ông Stefano Domenicali, Chủ tịch và CEO của Automobili Lamborghini.
Về diện mạo ngoại thất, phần đầu phía trước của SUV Lamborghini Urus là cụm đèn pha mỏng, bộ lưới tản nhiệt dạng tổ ong với các khe hút gió lớn, thanh ngang trên cản trước được thiết kế lại. Khu vực thân xe với kiểu tay nắm cửa và gương chiếu hậu không có gì đặc biệt, khá giống với kiểu thiết kế thường thấy trên hầu hết các loại xe phổ thông.
Ở phía sau, một phần đèn hậu của xe được tích hợp ngay trên cánh gió của nắp ca-pô sau, đèn báo rẽ bo tròn ôm gọn vào thân xe, cụm ống xả đôi bo tròn viền kim loại sáng nằm sâu dưới cản sau. Hai bên hông còn xuất hiện một khe hút gió nhỏ mang tính khí động học.
Về kích thước, Lamborghini Urus mới có trục cơ sở 3.003mm, tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (5.112 x 2.016 x 1.638)mm. Khoảng sáng gầm xe dao động từ 158mm tới 248mm tùy theo chế độ và điều khiển của treo khí nén. Thể tích khoang hành lý từ 616 lít đến 1.596 lít (gập ghế).
Đảm bảo cho hiệu suất phanh tối ưu của Urus là hệ thống phanh đĩa carbon gốm CCB tiêu chuẩn, với đĩa phanh 440x40mm ở trước và 370x30mm ở sau. Các mâm xe có kích cỡ từ 21 đến 23 inch, có thể kết hợp với nhiều loại lốp khác nhau, từ lốp mùa hè, mùa đông, 4 mùa, lốp địa hình all-terrain và lốp thể thao, tất cả đều do đối tác Pirelli phát triển.
Nội thất của bản Urus tiêu chuẩn là cấu hình 5 chỗ ngồi, tuy nhiên Lamborghini có tùy chọn cấu hình 4 chỗ ngồi với hàng thứ 2, hệ thống âm thanh tiêu chuẩn gồm 8 loa, 4 kênh song ở trang bị cao cấp hơn là hệ thống âm thanh 3D High-end Bang & Olufsen Sound System 1.700W với 21 loa.
Trên bảng trung tâm có 2 màn hình cảm ứng, màn phía trên cho tương tác giải trí, quản lý các chức năng như media, định vị dẫn đường, điện thoại và thông tin tình trạng xe. Màn hình thấp hơn để điều khiển điều hòa không khí và sưởi ghế ngồi. Hệ thống LSI III cũng tương thích với smartphone, kết nối cho iOS và Android, hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto.
Lamborghini Urus sử dụng động cơ xăng tăng áp đặt trước – động cơ V8 4.0L Twin-Turbo. Urus cũng là chiếc Lamborghini đầu tiên trong lịch sử được trang bị động cơ tăng áp. Trong điều kiện off-road, động cơ sản sinh lượng mô-men xoắn lớn từ vòng tua thấp là rất cần thiết và đảm bảo cung cấp tối ưu khả năng đáp ứng vận hành, độ nhanh nhạy và hiệu quả.
Động cơ của xe có công suất 650 mã lực (478kW) tại 6.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 850Nm tại 2.250-4.500v/ph, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, cho phép chiếc Urus tăng tốc 0-100km/h trong vòng 3,6 giây; 0-200km/h sau 12,8 giây và vận tốc tối đa 305km/h. Khả năng giảm tốc 100km/h về 0 của xe là 33,7 mét.
Lamborghini Urus sở hữu hệ thống lái cả 4 bánh, từng giới thiệu trên Aventador S. Bánh sau có thể thay đổi góc +/- 3 độ tùy theo tình huống. Ở tốc độ thấp, góc lái bánh sau đối nghịch với góc lái bánh trước và khi ở tốc độ cao thì cả 4 bánh bẻ lái cùng hướng. Xe cũng có tới 6 chế độ lái khác nhau, thông qua bộ điều khiển “Tamburo” ở bảng điều khiển trung tâm.
Những khách hàng đầu tiên sẽ nhận siêu xe SUV Lamborghini Urus mới vào mùa Xuân năm 2018. Giá bán Lamborghini Urus tùy theo từng thị trường: Tại châu Âu, xe có giá 171.429 EUR. Tại Italy, Urus có giá 168.852 EUR. Tại Anh, Urus có giá 131.500 GBP. Tại Mỹ, Urus có giá 200.000 USD. Tại Trung Quốc, Urus có giá 3.130.000 RMB (đã gồm thuế). Tại Nhật Bản, Urus có giá 25,74 triệu YEN.