Xe thể thao Toyota MR2 lần đầu vào năm 1984 với thiết kế thời thượng và thể thao ở thời điểm đó. Cái tên MR2 là từ viết tắt của “mid-engine, rear-wheel-drive, 2-seater” (động cơ đặt giữa, dẫn động cầu sau, 2 chỗ ngồi).Xe được định vị ở phân khúc chung những xe thể thao hai cửa ở thời điểm đó, vì thế, nó sở hữu động cơ đặt giữa và dẫn động cầu sau, thay cho động cơ đặt trước thường thấy trên những chiếc xe thể thao của Toyota. Ở thời điểm ra mắt và đến tận ngày nay, người mê xe thường gọi MR2 với biệt danh “tiểu Ferrari” vì thiết kế và kiểu cấu hình động cơ của nó.Chiếc Toyota MR2 đời 1991 này thuộc thế hệ thứ hai có tên mã W20. Thế hệ thứ hai được Toyota ra mắt vào năm 1989 và sản xuất đến năm 1999, Xe sử dụng động cơ 3S-GTE tăng áp, dung tích 2.0 lít có khả năng tạo ra công suất 200 mã lực ở tốc độ máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 271 Nm ở tốc độ máy 3.200 vòng/phút.Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tay 5 cấp. Ngoài động cơ này, xe còn bán ra với ba động cơ hút khí tự nhiên khác. Toyota MR2 sử dụng động cơ tăng áp chỉ được bán ra cho thị trường Mỹ và Nhật Bản. Tại Châu Âu chiếc xe chỉ được bán ra với các cấu hình động cơ hút khí tự nhiên.Là một chiếc xe thể thao nhỏ gọn, Toyota MR2 hàng hiếm (W20) này có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.171 mm x 1.699 mm x 1.234 mm cùng chiều dài cơ sở ở mức 2.400 mm và cân nặng 1.310 kg. Trên thế giới, chiếc MR2 thường nổi tiếng với những màn “hóa thân” thành các mẫu siêu xe đặc biệt như Lamborghini Murcielago SV, Lamborghini Veneno, Ferrari 250 GTO, Ferrari LaFerrari,…Xe sở hữu ngoại thất sơn vàng cùng bộ mâm năm chấu, đi cùng thiết kế hai cửa thể thao đẹp mắt, đèn pha bật mở đặc trưng của dòng xe thể thao của những năm 80. Mẫu xe này sở hữu phần mui trần có thể tháo rời bằng tay (T-top – targa top). Khoang nội thất bên trong vẫn còn được giữ nguyên như khi lăn bánh khỏi nhà máy.Tuy nhiên, qua gần ba mươi năm, những dấu hiệu “lão hóa” đã xuất hiện một cách rõ rệt trên chiếc xe như màu sơn phai mờ, khoang động cơ đóng bụi dày cùng các thanh giằng bị gỉ sét. Nếu được dọn lại, chiếc xe có thể có giá trị cao hơn đến nhiều lần khi đây hiện đang là chiếc MR2 duy nhất có thể hợp pháp lăn bánh trên đường phố Việt Nam.Video: Toyota MR2 đời 1991 được mệnh danh “Baby Ferrari”.
Xe thể thao Toyota MR2 lần đầu vào năm 1984 với thiết kế thời thượng và thể thao ở thời điểm đó. Cái tên MR2 là từ viết tắt của “mid-engine, rear-wheel-drive, 2-seater” (động cơ đặt giữa, dẫn động cầu sau, 2 chỗ ngồi).
Xe được định vị ở phân khúc chung những xe thể thao hai cửa ở thời điểm đó, vì thế, nó sở hữu động cơ đặt giữa và dẫn động cầu sau, thay cho động cơ đặt trước thường thấy trên những chiếc xe thể thao của Toyota. Ở thời điểm ra mắt và đến tận ngày nay, người mê xe thường gọi MR2 với biệt danh “tiểu Ferrari” vì thiết kế và kiểu cấu hình động cơ của nó.
Chiếc Toyota MR2 đời 1991 này thuộc thế hệ thứ hai có tên mã W20. Thế hệ thứ hai được Toyota ra mắt vào năm 1989 và sản xuất đến năm 1999, Xe sử dụng động cơ 3S-GTE tăng áp, dung tích 2.0 lít có khả năng tạo ra công suất 200 mã lực ở tốc độ máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 271 Nm ở tốc độ máy 3.200 vòng/phút.
Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tay 5 cấp. Ngoài động cơ này, xe còn bán ra với ba động cơ hút khí tự nhiên khác. Toyota MR2 sử dụng động cơ tăng áp chỉ được bán ra cho thị trường Mỹ và Nhật Bản. Tại Châu Âu chiếc xe chỉ được bán ra với các cấu hình động cơ hút khí tự nhiên.
Là một chiếc xe thể thao nhỏ gọn, Toyota MR2 hàng hiếm (W20) này có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.171 mm x 1.699 mm x 1.234 mm cùng chiều dài cơ sở ở mức 2.400 mm và cân nặng 1.310 kg. Trên thế giới, chiếc MR2 thường nổi tiếng với những màn “hóa thân” thành các mẫu siêu xe đặc biệt như Lamborghini Murcielago SV, Lamborghini Veneno, Ferrari 250 GTO, Ferrari LaFerrari,…
Xe sở hữu ngoại thất sơn vàng cùng bộ mâm năm chấu, đi cùng thiết kế hai cửa thể thao đẹp mắt, đèn pha bật mở đặc trưng của dòng xe thể thao của những năm 80. Mẫu xe này sở hữu phần mui trần có thể tháo rời bằng tay (T-top – targa top). Khoang nội thất bên trong vẫn còn được giữ nguyên như khi lăn bánh khỏi nhà máy.
Tuy nhiên, qua gần ba mươi năm, những dấu hiệu “lão hóa” đã xuất hiện một cách rõ rệt trên chiếc xe như màu sơn phai mờ, khoang động cơ đóng bụi dày cùng các thanh giằng bị gỉ sét. Nếu được dọn lại, chiếc xe có thể có giá trị cao hơn đến nhiều lần khi đây hiện đang là chiếc MR2 duy nhất có thể hợp pháp lăn bánh trên đường phố Việt Nam.
Video: Toyota MR2 đời 1991 được mệnh danh “Baby Ferrari”.