Cuối tuần vừa qua, HVN đã tổ chức giải đua xe môtô Honda 2017 tại sân đua Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với mong muốn mang giải đua xe chuyên nghiệp này đến gần hơn với khán giả nơi đây hơn. Tham dự giải đua lần này thu hút sự tham gia thi đấu của 64 tay đua tham gia thi tài với những màn đua xe đỉnh cao ở 4 hạng mục gồm xe máy Honda Winner 150, MSX 125, Blade 110 và Wave thị trường.Các tay đua tham gia so tài tại 4 hệ thi đấu gồm 12 vận động viên hạng đua Blade 110 bán chuyên, 12 vận động viên hạng đua MSX 125 bán chuyên, 16 vận động viên hạng đua WINNER 150 chuyên nghiệp và 24 vận động viên hạng đua Wave chuyên nghiệp với những màn rượt đuổi kỹ thuật và gay cấn đến cho các khán giả trên sân đua tỉnh Bà Rịa.Ở phân khúc đua xe Honda MSX125, các mẫu xe minibike côn tay này đều được tháo bỏ một số vỏ nhựa và dàn đèn - thay vào bằng các vỏ được chế (để giảm các mảnh vỡ nếu xe bị đổ ngã) cung cấp bởi endurance. Ngoài ra nó còn được thay thế ống xả thông thường bằng ống xả đua.Bên cạnh đó, xe còn được can thiệp vào hệ thống lập trình PGM -FI bằng bộ thiết bị tăng công suất. Thay đổi các thanh gác chân và lắp ráp ở vị trí cao hơn đảm bảo an toàn khi vào cua vòng (tay đua có thể nghiêng xe ở góc nghiêng lớn hơn), lốp xe chuyên dùng và nhiều chi tiết như phuộc, nhông sên... cũng được độ lại sao cho phù hợp.Ở hạng xe máy phổ thông Honda Blade 110 tham gia giải, ngoài việc được thay các chi tiết đễ thuận tiện cho việc đua - xe còn được độ hệ thống ly hợp ( côn) từ dạng ly tâm tự động sang dạng côn tay (ngắt cưỡng bức) thuận tiện cho việc chuyển số nhanh và liên tục của các tay đua.Ở giải thi đấu lần này, các tay đua đã liên tục tạo ra các màn rượt đuổi, bám sát nhau trên từng mét đường của sân đấu khiến cho các khán giả tại Thành phố Bà Rịa đến xem vô cùng phấn khích. Với sự cổ động nhiệt tình của người hâm mộ, các vận động viên tranh chấp nhau quyết liệt ngay từ những mét xuất phát.Bên cạnh việc độ xe để giúp cho những chiếc xe thương mại trở lên mạnh mẽ hơn, hệ thống sân đua được bảo vệ an toàn bằng những túi khí cùng đội ngũ giám sát giúp các vận động viên giảm chấn thương khi va chạm. Lực lượng trọng tài cũng luôn có mặt kịp thời để khắc phục nếu xảy ra sự cố.Ở hệ thống đua Honda Wave 110 chuyên nghiệp, những chiếc xe sẽ được chính các tay đua chuyên nghiệp đến từ các câu lạc bộ độ trực tiếp. Các xe sẽ được loại bỏ phần lớn các thân vỏ nhựa nguyên bản của xe và thay vào bằng vỏ tự chế bởi mỗi lò ( thông thường thì vỏ độ này của đội bằng composit).Do thời tiết nắng nóng, mặt sân trơn cùng với sự mạnh mẽ của chiếc xe sau khi được độ khiến các tay đua gặp không ít khó khăn. Một chiếc xe Honda Wave do tay đua mang số 40 cầm lái gặp phải sự cố, ngay lập tức đội ngũ trọng tài và y tế đã có mặt để hỗ trợ giúp cuộc đua tiếp tục.Những chiếc xe số phổ thông Honda Wave tham gia giải đua sẽ sử dụng bu gi và hệ thông cao áp đánh lửa hiệu suất cao ( mua bên ngoài từ nhiều nguồn khác nhau) nhằm tăng hiệu suất. Bên cạnh đó, giảm xóc xe cũng được thay đổi bằng loại khác cứng hơn (nhưng có rất nhiều chỉ là loại làm nhái của các hãng nổi tiếng bán trên thị trường).Ở hệ đua Wave 110 này, những chiếc xe đua còn được độ hệ thống ly hợp (côn) từ dạng ly tâm tự động sang dạng côn tay (ngắt cưỡng bức) thuận tiện cho việc chuyển số nhanh và liên tục của các tay đua. Bên cạnh đó, việc sử dụng nhông xích để đua cũng khiến cho chiếc xe mạnh mẽ và "bốc" hơn rất nhiều so với nguyên bản của nhà sản xuất.Thể thức cuối cùng thi đấu là Honda Winner 150 chuyên nghiệp - nơi các tay đua sẽ thi đấu với nhau trên những chiếc xe đua Winner 150 được lược bỏ và độ thêm một số chi tiết. Ở thể thức này, sự cạnh tranh đã không chỉ xuất hiện ở các chiếc xe mà còn là bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu của từng tay đua xe máy Việt.Một điều dễ nhận thấy ở tất cả các thể thức đấu xe máy Honda tại Bà Rịa cuối tuần vừa qua, đó là tính cạnh tranh cực cao của các tay đua ở nhiều vòng đấu, họ sẵn sàng áp rất sát đối thủ để chờ cơ hội bứt phá và tính toán cách thức ở từng chặng thi đấu. Với sự cạnh tranh khốc liệt, đây thực sự là một giải đấu đáng xem.Thông qua các giải thi đấu này, các tay đua cũng sẽ có thêm cơ hội được rèn luyện kỹ năng, gia tăng các cơ hội co sát với nhiều đối thủ từ chuyên nghiệp đến bán chuyên nghiệp, đặc biệt nâng cao được ý thức về văn hóa đua xe văn minh và có tổ chức tại nhiều tỉnh thành tại Việt Nam.Sau những giải đua trong nước, Honda cũng sẽ tìm ra các tay đua tiềm năng để tham gia tham gia thi đấu chính thức ở giải môtô châu Á (ARRC). Bên cạnh đó, Honda Việt Nam cũng hy vọng sẽ đem văn hóa đua xe trở nên gần gũi hơn với người dân Việt và nuôi dưỡng ước mơ phát triển các tay đua xe theo các giải đấu quốc tế chuyên nghiệp hơn.Tại giải đua xe máy Honda Việt Nam tại Bà Rịa lần này, kết quả chung cuộc tay đua Võ Nhật Vinh số đeo 45 vô địch hệ MSX 125, Đoàn Trường Lợi số đeo 20 vô địch hệ Winner 150, Trần Vũ Minh Quốc số đeo 42 vô địch Blade 110 và Đoàn Viết Huy số đeo 67 giành quán quân hệ Wave 110.Vẫn theo đuổi mục tiêu đưa đua xe Việt Nam đến gần hơn với đẳng cấp quốc tế, Honda Việt Nam tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng cho hai tay đua Việt Nam Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam để tham dự giải đua Mô tô Châu Á ARRC 2017. Cả hai VĐV này hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả yêu tốc độ những màn trình diễn ấn tượng, khẳng định được tên tuổi của Việt Nam trên bản đồ đua xe thế giới.
Cuối tuần vừa qua, HVN đã tổ chức giải đua xe môtô Honda 2017 tại sân đua Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với mong muốn mang giải đua xe chuyên nghiệp này đến gần hơn với khán giả nơi đây hơn. Tham dự giải đua lần này thu hút sự tham gia thi đấu của 64 tay đua tham gia thi tài với những màn đua xe đỉnh cao ở 4 hạng mục gồm xe máy Honda Winner 150, MSX 125, Blade 110 và Wave thị trường.
Các tay đua tham gia so tài tại 4 hệ thi đấu gồm 12 vận động viên hạng đua Blade 110 bán chuyên, 12 vận động viên hạng đua MSX 125 bán chuyên, 16 vận động viên hạng đua WINNER 150 chuyên nghiệp và 24 vận động viên hạng đua Wave chuyên nghiệp với những màn rượt đuổi kỹ thuật và gay cấn đến cho các khán giả trên sân đua tỉnh Bà Rịa.
Ở phân khúc đua xe Honda MSX125, các mẫu xe minibike côn tay này đều được tháo bỏ một số vỏ nhựa và dàn đèn - thay vào bằng các vỏ được chế (để giảm các mảnh vỡ nếu xe bị đổ ngã) cung cấp bởi endurance. Ngoài ra nó còn được thay thế ống xả thông thường bằng ống xả đua.
Bên cạnh đó, xe còn được can thiệp vào hệ thống lập trình PGM -FI bằng bộ thiết bị tăng công suất. Thay đổi các thanh gác chân và lắp ráp ở vị trí cao hơn đảm bảo an toàn khi vào cua vòng (tay đua có thể nghiêng xe ở góc nghiêng lớn hơn), lốp xe chuyên dùng và nhiều chi tiết như phuộc, nhông sên... cũng được độ lại sao cho phù hợp.
Ở hạng xe máy phổ thông Honda Blade 110 tham gia giải, ngoài việc được thay các chi tiết đễ thuận tiện cho việc đua - xe còn được độ hệ thống ly hợp ( côn) từ dạng ly tâm tự động sang dạng côn tay (ngắt cưỡng bức) thuận tiện cho việc chuyển số nhanh và liên tục của các tay đua.
Ở giải thi đấu lần này, các tay đua đã liên tục tạo ra các màn rượt đuổi, bám sát nhau trên từng mét đường của sân đấu khiến cho các khán giả tại Thành phố Bà Rịa đến xem vô cùng phấn khích. Với sự cổ động nhiệt tình của người hâm mộ, các vận động viên tranh chấp nhau quyết liệt ngay từ những mét xuất phát.
Bên cạnh việc độ xe để giúp cho những chiếc xe thương mại trở lên mạnh mẽ hơn, hệ thống sân đua được bảo vệ an toàn bằng những túi khí cùng đội ngũ giám sát giúp các vận động viên giảm chấn thương khi va chạm. Lực lượng trọng tài cũng luôn có mặt kịp thời để khắc phục nếu xảy ra sự cố.
Ở hệ thống đua Honda Wave 110 chuyên nghiệp, những chiếc xe sẽ được chính các tay đua chuyên nghiệp đến từ các câu lạc bộ độ trực tiếp. Các xe sẽ được loại bỏ phần lớn các thân vỏ nhựa nguyên bản của xe và thay vào bằng vỏ tự chế bởi mỗi lò ( thông thường thì vỏ độ này của đội bằng composit).
Do thời tiết nắng nóng, mặt sân trơn cùng với sự mạnh mẽ của chiếc xe sau khi được độ khiến các tay đua gặp không ít khó khăn. Một chiếc xe Honda Wave do tay đua mang số 40 cầm lái gặp phải sự cố, ngay lập tức đội ngũ trọng tài và y tế đã có mặt để hỗ trợ giúp cuộc đua tiếp tục.
Những chiếc xe số phổ thông Honda Wave tham gia giải đua sẽ sử dụng bu gi và hệ thông cao áp đánh lửa hiệu suất cao ( mua bên ngoài từ nhiều nguồn khác nhau) nhằm tăng hiệu suất. Bên cạnh đó, giảm xóc xe cũng được thay đổi bằng loại khác cứng hơn (nhưng có rất nhiều chỉ là loại làm nhái của các hãng nổi tiếng bán trên thị trường).
Ở hệ đua Wave 110 này, những chiếc xe đua còn được độ hệ thống ly hợp (côn) từ dạng ly tâm tự động sang dạng côn tay (ngắt cưỡng bức) thuận tiện cho việc chuyển số nhanh và liên tục của các tay đua. Bên cạnh đó, việc sử dụng nhông xích để đua cũng khiến cho chiếc xe mạnh mẽ và "bốc" hơn rất nhiều so với nguyên bản của nhà sản xuất.
Thể thức cuối cùng thi đấu là Honda Winner 150 chuyên nghiệp - nơi các tay đua sẽ thi đấu với nhau trên những chiếc xe đua Winner 150 được lược bỏ và độ thêm một số chi tiết. Ở thể thức này, sự cạnh tranh đã không chỉ xuất hiện ở các chiếc xe mà còn là bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu của từng tay đua xe máy Việt.
Một điều dễ nhận thấy ở tất cả các thể thức đấu xe máy Honda tại Bà Rịa cuối tuần vừa qua, đó là tính cạnh tranh cực cao của các tay đua ở nhiều vòng đấu, họ sẵn sàng áp rất sát đối thủ để chờ cơ hội bứt phá và tính toán cách thức ở từng chặng thi đấu. Với sự cạnh tranh khốc liệt, đây thực sự là một giải đấu đáng xem.
Thông qua các giải thi đấu này, các tay đua cũng sẽ có thêm cơ hội được rèn luyện kỹ năng, gia tăng các cơ hội co sát với nhiều đối thủ từ chuyên nghiệp đến bán chuyên nghiệp, đặc biệt nâng cao được ý thức về văn hóa đua xe văn minh và có tổ chức tại nhiều tỉnh thành tại Việt Nam.
Sau những giải đua trong nước, Honda cũng sẽ tìm ra các tay đua tiềm năng để tham gia tham gia thi đấu chính thức ở giải môtô châu Á (ARRC). Bên cạnh đó, Honda Việt Nam cũng hy vọng sẽ đem văn hóa đua xe trở nên gần gũi hơn với người dân Việt và nuôi dưỡng ước mơ phát triển các tay đua xe theo các giải đấu quốc tế chuyên nghiệp hơn.
Tại giải đua xe máy Honda Việt Nam tại Bà Rịa lần này, kết quả chung cuộc tay đua Võ Nhật Vinh số đeo 45 vô địch hệ MSX 125, Đoàn Trường Lợi số đeo 20 vô địch hệ Winner 150, Trần Vũ Minh Quốc số đeo 42 vô địch Blade 110 và Đoàn Viết Huy số đeo 67 giành quán quân hệ Wave 110.
Vẫn theo đuổi mục tiêu đưa đua xe Việt Nam đến gần hơn với đẳng cấp quốc tế, Honda Việt Nam tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng cho hai tay đua Việt Nam Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam để tham dự giải đua Mô tô Châu Á ARRC 2017. Cả hai VĐV này hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả yêu tốc độ những màn trình diễn ấn tượng, khẳng định được tên tuổi của Việt Nam trên bản đồ đua xe thế giới.