Trên một con phố Hà Nội, hơn 40 xe Mazda 3 đã tụ tập và diễu hành một quãng dài trong đó có phân nửa số xe dán bằng rôn ở hai bên thân xe với nội dung; Mazda 3 All new bị lỗi "cá vàng".Khẩu hiệu được các thành viên của CLB Mazda 3 Club - Việt Nam dán trên hàng loạt những chiếc xe của mình, trong đó phân nửa số xe này là phiên bản Mazda 3 mới được mua tại Việt Nam thời gian qua.Theo một số thành viên cho biết, hầu hết những chiếc xe xuất hiện tại đây đều bị "dính lỗi cá vàng - hiện tượng đèn check engine". Được biết, nội dung dán trên xe mang nhằm phản đối Trường Hải chưa giải quyết rõ ràng vụ khiếu nại lỗi động cơ thời gian qua.Đại diện những khách hàng có xe Mazda 3 bị lỗi bức xúc cho biết, "Trong suốt nhiều tháng qua kể từ khi phát hiện ra lỗi trên xe Mazda3, ngoài thông báo về việc người dùng tự mang xe đến trạm dịch vụ để khắc phục thì Thaco tỏ ra trốn tránh trách nhiệm và ứng xử không chuyên nghiệp".Trong số cả trăm xe Mazda 3 bị lỗi có rất nhiều xe phải đi thay kim phun, sửa chữa kiểm tra từ 2 đến 3 lần, thậm chí có xe đã 4 lần thay và rửa kim phun nhưng lỗi vẫn hoàn lỗi.Được biết, vụ việc diễn ra từ tháng 7/2015, nhưng đến nay đã gần nửa năm trời mà nhà sản xuất vẫn chỉ trả lời với khách hàng rằng đang chờ Mazda Nhật Bản tìm hiểu nguyên nhân.Và với cái mốc chờ đến tháng 3/2016 mới có kết luận nguyên nhân về lỗi này thì có nghĩa các khách hàng đang sử dụng xe Mazda 3 sẽ phải ôm chiếc xe lỗi thêm 4 tháng nữa... cùng với việc ôm vô lăng trong sợ hãi.Chính từ những bức xúc đó, những người sử dụng xe Mazda 3 đang tỏ ra bất an với sự việc này. Đỉnh điểm là việc diễu hành công bố "lỗi đèn báo check engine" trên xe Mazda cho người tiêu dùng được biết vào sáng ngày 20/12 vừa qua.Sự cố đèn báo lỗi lỗi động cơ (đèn check engine) hay còn được cộng đồng mạng gọi với cái tên - lỗi “cá vàng” trên những chiếc xe Mazda 3 phiên bản 1.5L liên tục hiển thị trên đồng hồ mặc dù xe còn mới và chưa đến thời gian bảo dưỡng định kỳ.
Trên một con phố Hà Nội, hơn 40 xe Mazda 3 đã tụ tập và diễu hành một quãng dài trong đó có phân nửa số xe dán bằng rôn ở hai bên thân xe với nội dung; Mazda 3 All new bị lỗi "cá vàng".
Khẩu hiệu được các thành viên của CLB Mazda 3 Club - Việt Nam dán trên hàng loạt những chiếc xe của mình, trong đó phân nửa số xe này là phiên bản Mazda 3 mới được mua tại Việt Nam thời gian qua.
Theo một số thành viên cho biết, hầu hết những chiếc xe xuất hiện tại đây đều bị "dính lỗi cá vàng - hiện tượng đèn check engine". Được biết, nội dung dán trên xe mang nhằm phản đối Trường Hải chưa giải quyết rõ ràng vụ khiếu nại lỗi động cơ thời gian qua.
Đại diện những khách hàng có xe Mazda 3 bị lỗi bức xúc cho biết, "Trong suốt nhiều tháng qua kể từ khi phát hiện ra lỗi trên xe Mazda3, ngoài thông báo về việc người dùng tự mang xe đến trạm dịch vụ để khắc phục thì Thaco tỏ ra trốn tránh trách nhiệm và ứng xử không chuyên nghiệp".
Trong số cả trăm xe Mazda 3 bị lỗi có rất nhiều xe phải đi thay kim phun, sửa chữa kiểm tra từ 2 đến 3 lần, thậm chí có xe đã 4 lần thay và rửa kim phun nhưng lỗi vẫn hoàn lỗi.
Được biết, vụ việc diễn ra từ tháng 7/2015, nhưng đến nay đã gần nửa năm trời mà nhà sản xuất vẫn chỉ trả lời với khách hàng rằng đang chờ Mazda Nhật Bản tìm hiểu nguyên nhân.
Và với cái mốc chờ đến tháng 3/2016 mới có kết luận nguyên nhân về lỗi này thì có nghĩa các khách hàng đang sử dụng xe Mazda 3 sẽ phải ôm chiếc xe lỗi thêm 4 tháng nữa... cùng với việc ôm vô lăng trong sợ hãi.
Chính từ những bức xúc đó, những người sử dụng xe Mazda 3 đang tỏ ra bất an với sự việc này. Đỉnh điểm là việc diễu hành công bố "lỗi đèn báo check engine" trên xe Mazda cho người tiêu dùng được biết vào sáng ngày 20/12 vừa qua.
Sự cố đèn báo lỗi lỗi động cơ (đèn check engine) hay còn được cộng đồng mạng gọi với cái tên - lỗi “cá vàng” trên những chiếc xe Mazda 3 phiên bản 1.5L liên tục hiển thị trên đồng hồ mặc dù xe còn mới và chưa đến thời gian bảo dưỡng định kỳ.