Chiếc xe máy côn tay Yamaha Exciter 150 ngay từ khi ra đời đã tạo nên một “con sốt” đối với giới trẻ nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Không chỉ có vậy, nó còn là nguồn “nguyên liệu” được yêu thích để các tay chơi cho ra những bản độ “chất chơi”.Mới đây, một biker Hạ Long có tên Đặng Văn Dũng đã "trình làng" một bản độ Exciter 150 thứ 2 của mình cực độc đáo và nổi bật với một loạt đồ chơi "khủng" của xe môtô phân khối lớn...nhưng không mất đi nét đẹp vốn có mà dòng xe này mang lại.Chiếc Exciter 150 độ sở hữu bộ cánh sơn air brush với tông màu xanh, tím chuyển sắc theo góc nhìn. Nằm phủ trên lớp màu là hàng loạt các hoạ tiết kết hợp giữa hình ảnh cá mập (một trào lưu đang rất được ưa chuộng của giới chơi xe, lấy từ hình ảnh siêu mô tô BMW S1000RR).Bộ mâm xe cũng sơn màu "xuyệt tông" với ngoại thất đồng thời mang phong cách xe đua YZF-R1 độc đáo.Ở phía trước của chiếc xe, cụm đèn chiếu sáng được tháo bỏ, thay thế bằng ốp đầu trên của chiếc Yamaha NVX 155, và đèn chính của xe là loại LED siêu sáng tích hợp ngay trên mặt nạ trước của xe.Nhiều chi tiết bằng sợi carbon không chỉ giúp cải thiện khí động học mà còn tăng tính thẩm mỹ cho xe.Khu vực tay lái của chiếc Exciter 150 độ khủng của biker ở Hạ Long này cũng hội tụ nhiều món đồ chơi "hàng khủng" khác gồm cùm thắng Nissin bình dầu rời kết hợp cùng tay càng Bikers 6 cấp độ. Bộ cùm thắng này truyển tải lực thắng xuống cặp phanh dầu 4-piston bông mai lấy từ chiếc Yamaha R6.Bên cạnh đó không thể không kể đến gắp nhôm thửa riêng từ chiếc Aprilia RSV4, một trong những SuperBike hàng đầu hiện nay.Yamaha Exciter 150 được trang bị phuộc upside-down của xe phân khối lớn, trong khi phía sau sử dụng phuộc monoshock Ohlins chính hãng. Nhờ đó mà xe có khả năng vận hành êm ái hơn khi di chuyển trên địa hình xấu hoặc kể cả khi vận hành ở dải tốc độ cao.Bên cạnh đó, ngay dưới cổ xe là sự xuất hiện của trợ lực lái Ohlins nhiều cấp độ, loại trợ lực này là món đồ High-Performance thường thấy xuất hiện trên những bản độ "khủng" của các siêu mô tô.Nhìn từ phía sau có thể dễ dàng nhận thấy sự thay đổi với bánh sau cỡ lớn, chắn bùn sau cũng tháo bỏ, thay vào đó là patch treo biển số đồ chơi. Ngoài ra, biker 9X đất Hạ Long trang bị thêm cho xe bộ nồi trong suốt với 5 lò xo độ.Ống xả nguyên bản được thay bằng ống xả Yoshimura R-77 lon carbon cho âm thanh trầm ấm nhưng không kém phần phấn khích. Dàn để chân nguyên bản cũng đã được thay bằng bộ số gảy Gilles Tooling vốn dành cho những mẫu superbike. Ảnh: Nghĩa Nguyễn Ruby
Chiếc xe máy côn tay Yamaha Exciter 150 ngay từ khi ra đời đã tạo nên một “con sốt” đối với giới trẻ nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Không chỉ có vậy, nó còn là nguồn “nguyên liệu” được yêu thích để các tay chơi cho ra những bản độ “chất chơi”.
Mới đây, một biker Hạ Long có tên Đặng Văn Dũng đã "trình làng" một bản độ Exciter 150 thứ 2 của mình cực độc đáo và nổi bật với một loạt đồ chơi "khủng" của xe môtô phân khối lớn...nhưng không mất đi nét đẹp vốn có mà dòng xe này mang lại.
Chiếc Exciter 150 độ sở hữu bộ cánh sơn air brush với tông màu xanh, tím chuyển sắc theo góc nhìn. Nằm phủ trên lớp màu là hàng loạt các hoạ tiết kết hợp giữa hình ảnh cá mập (một trào lưu đang rất được ưa chuộng của giới chơi xe, lấy từ hình ảnh siêu mô tô BMW S1000RR).
Bộ mâm xe cũng sơn màu "xuyệt tông" với ngoại thất đồng thời mang phong cách xe đua YZF-R1 độc đáo.
Ở phía trước của chiếc xe, cụm đèn chiếu sáng được tháo bỏ, thay thế bằng ốp đầu trên của chiếc Yamaha NVX 155, và đèn chính của xe là loại LED siêu sáng tích hợp ngay trên mặt nạ trước của xe.
Nhiều chi tiết bằng sợi carbon không chỉ giúp cải thiện khí động học mà còn tăng tính thẩm mỹ cho xe.
Khu vực tay lái của chiếc Exciter 150 độ khủng của biker ở Hạ Long này cũng hội tụ nhiều món đồ chơi "hàng khủng" khác gồm cùm thắng Nissin bình dầu rời kết hợp cùng tay càng Bikers 6 cấp độ. Bộ cùm thắng này truyển tải lực thắng xuống cặp phanh dầu 4-piston bông mai lấy từ chiếc Yamaha R6.
Bên cạnh đó không thể không kể đến gắp nhôm thửa riêng từ chiếc Aprilia RSV4, một trong những SuperBike hàng đầu hiện nay.
Yamaha Exciter 150 được trang bị phuộc upside-down của xe phân khối lớn, trong khi phía sau sử dụng phuộc monoshock Ohlins chính hãng. Nhờ đó mà xe có khả năng vận hành êm ái hơn khi di chuyển trên địa hình xấu hoặc kể cả khi vận hành ở dải tốc độ cao.
Bên cạnh đó, ngay dưới cổ xe là sự xuất hiện của trợ lực lái Ohlins nhiều cấp độ, loại trợ lực này là món đồ High-Performance thường thấy xuất hiện trên những bản độ "khủng" của các siêu mô tô.
Nhìn từ phía sau có thể dễ dàng nhận thấy sự thay đổi với bánh sau cỡ lớn, chắn bùn sau cũng tháo bỏ, thay vào đó là patch treo biển số đồ chơi. Ngoài ra, biker 9X đất Hạ Long trang bị thêm cho xe bộ nồi trong suốt với 5 lò xo độ.
Ống xả nguyên bản được thay bằng ống xả Yoshimura R-77 lon carbon cho âm thanh trầm ấm nhưng không kém phần phấn khích. Dàn để chân nguyên bản cũng đã được thay bằng bộ số gảy Gilles Tooling vốn dành cho những mẫu superbike. Ảnh: Nghĩa Nguyễn Ruby