Kể từ năm 2020, một địa điểm thi đấu mới hấp dẫn sẽ được ghi dấu trên lịch đua Công thức 1 khi Việt Nam tổ chức một đường đua đường phố hoàn toàn mới ngay ở thủ đô Hà Nội. Đường đua F1 Việt Nam cũng sẽ trở thành đường đua phố thứ 4 của F1, cùng với Monaco, Singapore và Azerbaijan với 22 khúc cua độc nhất, trên đường đua dài 5,565 km.Việt Nam cũng sẽ là quốc gia thứ 4 tổ chức giải đua F1 ở châu Á, cùng với Trung Quốc, Nhật Bản và Singapore. Chính vì vậy, đội ngũ chuyên gia của F1 đã làm việc với công ty thiết kế đường đua nổi tiếng Tilke để tạo nên một đường đua hỗn hợp, sử dụng cả đường phố công cộng và đường đua được xây dựng chuyên nghiệp ngay tại thủ đô Hà Nội.Theo những thông tin từ Formula1, góc cua 1 và 2 tại đường đua sẽ được thiết kế tương tự như góc cua mở tại đường đua Nurburgring của Đức. Trong khi đó, góc cua 12 đến 15 được thiết kế dựa trên cảm hứng từ đường đua Monaco. Góc cua 16 đến 19 khiến khán giả liên tưởng tới đường đua Suzuka (Nhật Bản), với những góc cua trái phải xen kẽ nhau liên tiếp… Thậm chí, những góc của cuối (từ 20 - 22) sẽ phảng phất dấu ấn của trường đua Sepang (Malaysia).Sự hấp dẫn và kịch tính của đường đua phố F1 tại Việt Nam sẽ đến từ đoạn thẳng dài 1.500m (cùng một vài đoạn thẳng 675m, 880m) với tốc độ tối đa được kỳ vọng sẽ lên đến 335 km/h. Xen kẽ và đó sẽ là những góc cua hẹp thay đổi liên tục đòi hỏi các tay đua phải thực hiện những tình huống xử lý rất chính xác.Các đoạn thẳng dài của đua F1 đường phố Hà Nội sẽ tạo nhiều thách thức cho các tay đua và đội đua. Đây sẽ là thời điểm mà các tay đua phải có những quyết định rất nhanh chóng để có được tốc độ tối đa. Đây cũng được coi là cơ hội để các tay đua tranh giành thứ hạng trên đường đua.Trong thời gian tới, đại diện F1 sẽ liên tục đến Việt Nam để kiểm soát kỹ hơn quá trình xây dựng đường đua phố tại Việt Nam. Sau đó, Charlie Whiting - Giám đốc đường đua của FIA cùng với một số bộ phận có liên quan sau khi kiểm tra chất lượng đường đua, cũng như các yếu tố an toàn, sẽ cấp giấy phép cho đường đua này.Trong thời gian tới, đại diện của giải đua F1 sẽ liên tục đến Việt Nam để kiểm soát kỹ hơn quá trình xây dựng đường đua phố tại Việt Nam. Sau đó, Charlie Whiting - Giám đốc đường đua của FIA cùng với một số bộ phận có liên quan sau khi kiểm tra chất lượng đường đua, cũng như các yếu tố an toàn, sẽ cấp giấy phép cho đường đua này.F1 nổi tiếng bởi vô số những khúc cua tuyệt vời rải rác trên khắp các đường đua tuyệt vời trên thế giới, vậy nên để tạo nên một đường đua mới, lấy nguồn cảm hứng từ những đường đua khác là một chuyện hợp lý. Chúng ta cùng chờ đón đến năm 2020 để thưởng lãm một giải đua xe đắt giá nhất hành tinh được tổ chức ngay tại Việt Nam.Video: Lần đầu tiên Việt Nam sẽ có một đường đua Công thức 1.
Kể từ năm 2020, một địa điểm thi đấu mới hấp dẫn sẽ được ghi dấu trên lịch đua Công thức 1 khi Việt Nam tổ chức một đường đua đường phố hoàn toàn mới ngay ở thủ đô Hà Nội. Đường đua F1 Việt Nam cũng sẽ trở thành đường đua phố thứ 4 của F1, cùng với Monaco, Singapore và Azerbaijan với 22 khúc cua độc nhất, trên đường đua dài 5,565 km.
Việt Nam cũng sẽ là quốc gia thứ 4 tổ chức giải đua F1 ở châu Á, cùng với Trung Quốc, Nhật Bản và Singapore. Chính vì vậy, đội ngũ chuyên gia của F1 đã làm việc với công ty thiết kế đường đua nổi tiếng Tilke để tạo nên một đường đua hỗn hợp, sử dụng cả đường phố công cộng và đường đua được xây dựng chuyên nghiệp ngay tại thủ đô Hà Nội.
Theo những thông tin từ Formula1, góc cua 1 và 2 tại đường đua sẽ được thiết kế tương tự như góc cua mở tại đường đua Nurburgring của Đức. Trong khi đó, góc cua 12 đến 15 được thiết kế dựa trên cảm hứng từ đường đua Monaco. Góc cua 16 đến 19 khiến khán giả liên tưởng tới đường đua Suzuka (Nhật Bản), với những góc cua trái phải xen kẽ nhau liên tiếp… Thậm chí, những góc của cuối (từ 20 - 22) sẽ phảng phất dấu ấn của trường đua Sepang (Malaysia).
Sự hấp dẫn và kịch tính của đường đua phố F1 tại Việt Nam sẽ đến từ đoạn thẳng dài 1.500m (cùng một vài đoạn thẳng 675m, 880m) với tốc độ tối đa được kỳ vọng sẽ lên đến 335 km/h. Xen kẽ và đó sẽ là những góc cua hẹp thay đổi liên tục đòi hỏi các tay đua phải thực hiện những tình huống xử lý rất chính xác.
Các đoạn thẳng dài của đua F1 đường phố Hà Nội sẽ tạo nhiều thách thức cho các tay đua và đội đua. Đây sẽ là thời điểm mà các tay đua phải có những quyết định rất nhanh chóng để có được tốc độ tối đa. Đây cũng được coi là cơ hội để các tay đua tranh giành thứ hạng trên đường đua.
Trong thời gian tới, đại diện F1 sẽ liên tục đến Việt Nam để kiểm soát kỹ hơn quá trình xây dựng đường đua phố tại Việt Nam. Sau đó, Charlie Whiting - Giám đốc đường đua của FIA cùng với một số bộ phận có liên quan sau khi kiểm tra chất lượng đường đua, cũng như các yếu tố an toàn, sẽ cấp giấy phép cho đường đua này.
Trong thời gian tới, đại diện của giải đua F1 sẽ liên tục đến Việt Nam để kiểm soát kỹ hơn quá trình xây dựng đường đua phố tại Việt Nam. Sau đó, Charlie Whiting - Giám đốc đường đua của FIA cùng với một số bộ phận có liên quan sau khi kiểm tra chất lượng đường đua, cũng như các yếu tố an toàn, sẽ cấp giấy phép cho đường đua này.
F1 nổi tiếng bởi vô số những khúc cua tuyệt vời rải rác trên khắp các đường đua tuyệt vời trên thế giới, vậy nên để tạo nên một đường đua mới, lấy nguồn cảm hứng từ những đường đua khác là một chuyện hợp lý. Chúng ta cùng chờ đón đến năm 2020 để thưởng lãm một giải đua xe đắt giá nhất hành tinh được tổ chức ngay tại Việt Nam.
Video: Lần đầu tiên Việt Nam sẽ có một đường đua Công thức 1.