Nhật Bản là đất nước có một trong những nền văn hóa chơi xe thú vị nhất trên thế giới, từ drift cho tới bosozoku, và thậm chí hơn thế nữa. Có thể nói rằng người mê xe nước này có thể biến mọi loại xe thành dạng trào lưu sưu tập, độ cá nhân hóa cho dù đó có thể chỉ là những chiếc xe kei tí hon.Nói đến xe kei, chúng là những chiếc xe lưu hành nội địa đặc thù ở Nhật Bản và để khiến chúng trở nên thú vị hơn, nhiều xưởng xe độ có thể biến chúng thành các phiên bản mini của xe van và bán tải cỡ lớn từ phương Tây như Pháp, Nga, và Mỹ.Một trong những xưởng độ như thế là Cal Stage tại Osaka. Cửa hiệu đặc biệt này có thể biến đổi thủ công đủ dạng xe kei thành một số mẫu xe phương Tây cổ điển nổi tiếng nhất trong lịch sử. Những chiếc xe van ở ảnh trên trông có vẻ như là xe cổ điển xịn, nhưng chúng có thể đánh lừa bạn. Hãy nhìn kỹ hơn và bạn sẽ bắt đầu nhận ra rằng mỗi chiếc thực tế là một “bản nhái thu nhỏ” được chế tạo dựa trên khung gầm xe kei hiện đại.Cal Stage từng chế tạo một chiếc bán tải Suzuki Carry DA63T trông giống y hệt một chiêc Citroen H được thiết kế trong thập niên 1940. Nếu thế là chưa đủ ấn tượng, vậy thì một chiếc Honda Acty trở thành sản phẩm tri ân tới xe van Chevrolet G-Series từ thập niên 1980 thì sao?Một trong những mẫu xe biến đổi đặc trưng nhất phải kể đến là Volkswagen Type 2 mà Cal Stage đã hoàn thiện hàng chục chiếc phỏng theo mẫu đời đầu lẫn về sau.Những chiếc xe được đề cập tới ở trên mới chỉ là bề mặt nổi mà thôi. Cal Stage còn cung cấp các bộ kit độ để biến chiếc xe kei độ Chevrolet Bel Air, Dodge B-Series, Ford E-Series, Austin Mini, UAZ, 452, một chiếc xe buýt trường học, và nhiều hơn thế nữa. Những chiếc xe van bé nhỏ phong cách hoài nhỏ này cũng đa dạng về tính năng, có thể đóng vai trò một chiếc xe chở người cho tới một chiếc xe cắm trại tiện ích. Thậm chi ở những sự kiện ngoài trời bạn muốn dùng chiếc xe kei của mình để thu hút sự chú ý, Cal Stage sẽ biến chúng thành một gian bếp tí hon hoặc bố cục phù hợp một quầy hàng bé nhỏ.Cal Stage không phải là công ty duy nhất chế tạo các chiếc xe chuyển đổi như thế này. Các công ty khác như Blow Co và Modest đều sản xuất những chiếc xe tương tự để duy trì giấc mơ lãng mạn về những chiếc xe cổ. Tuy nhiên, một điểm thu hút ở Cal Stage là họ có chụp lại hình ảnh từng giai đoạn khác nhau của quá trình chế tạo mỗi chiếc xe, và chia sẻ lên trang chủ của mình.Khách hàng quan tâm tới những chiếc xe kei phong cách cổ điển đơn giản là lựa chọn một chiếc xe từ danh mục của cửa hàng, lựa chọn một bộ kit độ phù hợp, và rồi chờ đợi ngày chiếc xe được hoàn thiện. Những người ngại chờ đợi có thể mua một chiếc xe chế tạo sẵn với giá dao động từ 9.800 – 31.000 USD.Video: Kei car - văn hóa xe hơi của người Nhật (Nguồn VTV).
Nhật Bản là đất nước có một trong những nền văn hóa chơi xe thú vị nhất trên thế giới, từ drift cho tới bosozoku, và thậm chí hơn thế nữa. Có thể nói rằng người mê xe nước này có thể biến mọi loại xe thành dạng trào lưu sưu tập, độ cá nhân hóa cho dù đó có thể chỉ là những chiếc xe kei tí hon.
Nói đến xe kei, chúng là những chiếc xe lưu hành nội địa đặc thù ở Nhật Bản và để khiến chúng trở nên thú vị hơn, nhiều xưởng xe độ có thể biến chúng thành các phiên bản mini của xe van và bán tải cỡ lớn từ phương Tây như Pháp, Nga, và Mỹ.
Một trong những xưởng độ như thế là Cal Stage tại Osaka. Cửa hiệu đặc biệt này có thể biến đổi thủ công đủ dạng xe kei thành một số mẫu xe phương Tây cổ điển nổi tiếng nhất trong lịch sử. Những chiếc xe van ở ảnh trên trông có vẻ như là xe cổ điển xịn, nhưng chúng có thể đánh lừa bạn. Hãy nhìn kỹ hơn và bạn sẽ bắt đầu nhận ra rằng mỗi chiếc thực tế là một “bản nhái thu nhỏ” được chế tạo dựa trên khung gầm xe kei hiện đại.
Cal Stage từng chế tạo một chiếc bán tải Suzuki Carry DA63T trông giống y hệt một chiêc Citroen H được thiết kế trong thập niên 1940. Nếu thế là chưa đủ ấn tượng, vậy thì một chiếc Honda Acty trở thành sản phẩm tri ân tới xe van Chevrolet G-Series từ thập niên 1980 thì sao?
Một trong những mẫu xe biến đổi đặc trưng nhất phải kể đến là Volkswagen Type 2 mà Cal Stage đã hoàn thiện hàng chục chiếc phỏng theo mẫu đời đầu lẫn về sau.
Những chiếc xe được đề cập tới ở trên mới chỉ là bề mặt nổi mà thôi. Cal Stage còn cung cấp các bộ kit độ để biến chiếc xe kei độ Chevrolet Bel Air, Dodge B-Series, Ford E-Series, Austin Mini, UAZ, 452, một chiếc xe buýt trường học, và nhiều hơn thế nữa.
Những chiếc xe van bé nhỏ phong cách hoài nhỏ này cũng đa dạng về tính năng, có thể đóng vai trò một chiếc xe chở người cho tới một chiếc xe cắm trại tiện ích. Thậm chi ở những sự kiện ngoài trời bạn muốn dùng chiếc xe kei của mình để thu hút sự chú ý, Cal Stage sẽ biến chúng thành một gian bếp tí hon hoặc bố cục phù hợp một quầy hàng bé nhỏ.
Cal Stage không phải là công ty duy nhất chế tạo các chiếc xe chuyển đổi như thế này. Các công ty khác như Blow Co và Modest đều sản xuất những chiếc xe tương tự để duy trì giấc mơ lãng mạn về những chiếc xe cổ. Tuy nhiên, một điểm thu hút ở Cal Stage là họ có chụp lại hình ảnh từng giai đoạn khác nhau của quá trình chế tạo mỗi chiếc xe, và chia sẻ lên trang chủ của mình.
Khách hàng quan tâm tới những chiếc xe kei phong cách cổ điển đơn giản là lựa chọn một chiếc xe từ danh mục của cửa hàng, lựa chọn một bộ kit độ phù hợp, và rồi chờ đợi ngày chiếc xe được hoàn thiện. Những người ngại chờ đợi có thể mua một chiếc xe chế tạo sẵn với giá dao động từ 9.800 – 31.000 USD.
Video: Kei car - văn hóa xe hơi của người Nhật (Nguồn VTV).