Trước khi Yamaha Exciter 150 và phiên bản 135 đời 2011 ra mắt, Yamaha Exciter 135 đời 2009 côn tay 4 số đã từng được dân chơi Việt rất ưa chuộng. Với sự ra đời của Exciter 150 có kiểu dáng góc cạnh giống xe phân khối lớn, phong trào độ "dàn chân khủng" cho Exciter ở Việt Nam bắt đầu phát triển.Tuy nhiên so với Exciter 150, những bản độ bánh lớn từ Exciter 135 ít xuất hiện hơn nhiều và nếu có, chúng cũng thường có thân vỏ được chế lại nhiều so với nguyên bản. Yêu thích kiểu dáng của chiếc Exciter 2009, một biker Nghệ An đã tiến hành độ lại "dàn chân" cho xe, trong khi vẫn giữ nguyên thiết kế thân xe.Toàn bộ dàn vỏ trên bản độ này đã được chủ xe giữ nguyên hoàn toàn, chỉ sơn lại tem đấu đẹp mắt và chế lại mặt nạ trước một chút để có thể lắp được đèn LED trợ sáng. Ở hai bên đèn LED phụ, cặp đèn demi nguyên bản của Exciter đã được chế LED phong cách hiện đại, tương tự những mẫu xe hơi cao cấp."Dàn chân" nguyên bản của Exciter đã được độ lại khá "khủng", với cặp phuộc ống lồng nguyên bản thay bằng phuộc USD từ xe phân khối lớn cắt ngắn. Bánh trước của xe sử dụng mâm độ của Ninja 300 với khả năng bắt đĩa phanh 2 bên, đi kèm với cặp đĩa lớn và heo Tokico từ Honda CBR1000RR nhưng được khắc logo Brembo.Ở phía trên tay lái, chủ xe đã trang bị một số món "đồ chơi" quen thuộc với các biker Việt như cùm phanh Brembo RCS, bình dầu AEM Titanium và bao tay của Racing Boy. Do chiếc xe nguyên bản là phiên bản không côn nên tay lái bên phải chỉ có bao tay Racing Boy.Khối động cơ 135 cc SOHC 4 van nguyên bản của Exciter 2009 vẫn giữ nguyên dung tích và hộp số bán tự động. Tuy nhiên với hệ thống xả kèm pô Akrapovic, chiếc xe đã cho ra tiếng nổ "kích thích" hơn. Bản thân động cơ cũng được trang trí lại bằng cách sơn nhúng vân carbon và thay dàn ốc Proti."Dàn chân" phía sau của xe cũng đã được độ lại với gắp từ xe phân khối lớn, phuộc Racing Boy bình dầu rời và mâm bản lớn dựa trên thiết kế của Kawasaki Ninja 300. Lốp trước của xe có kích thước 120/70/17 trong khi lốp sau sử dụng bản 180/55/17. Hoàn thiện bản độ là các chi tiết như chân chống Koso hay chắn nhông CNC.Những bản độ bánh lớn thường được "dựng" từ Yamaha Exciter 150, tuy nhiên một người chơi xe tại Nghệ An đã quyết tâm lên "dàn chân khủng" cho chiếc Yamaha Exciter 135 đời 2009 của mình để khiến chiếc xe trở nên ấn tượng và "khủng" hơn.
Trước khi Yamaha Exciter 150 và phiên bản 135 đời 2011 ra mắt, Yamaha Exciter 135 đời 2009 côn tay 4 số đã từng được dân chơi Việt rất ưa chuộng. Với sự ra đời của Exciter 150 có kiểu dáng góc cạnh giống xe phân khối lớn, phong trào độ "dàn chân khủng" cho Exciter ở Việt Nam bắt đầu phát triển.
Tuy nhiên so với Exciter 150, những bản độ bánh lớn từ Exciter 135 ít xuất hiện hơn nhiều và nếu có, chúng cũng thường có thân vỏ được chế lại nhiều so với nguyên bản. Yêu thích kiểu dáng của chiếc Exciter 2009, một biker Nghệ An đã tiến hành độ lại "dàn chân" cho xe, trong khi vẫn giữ nguyên thiết kế thân xe.
Toàn bộ dàn vỏ trên bản độ này đã được chủ xe giữ nguyên hoàn toàn, chỉ sơn lại tem đấu đẹp mắt và chế lại mặt nạ trước một chút để có thể lắp được đèn LED trợ sáng. Ở hai bên đèn LED phụ, cặp đèn demi nguyên bản của Exciter đã được chế LED phong cách hiện đại, tương tự những mẫu xe hơi cao cấp.
"Dàn chân" nguyên bản của Exciter đã được độ lại khá "khủng", với cặp phuộc ống lồng nguyên bản thay bằng phuộc USD từ xe phân khối lớn cắt ngắn. Bánh trước của xe sử dụng mâm độ của Ninja 300 với khả năng bắt đĩa phanh 2 bên, đi kèm với cặp đĩa lớn và heo Tokico từ Honda CBR1000RR nhưng được khắc logo Brembo.
Ở phía trên tay lái, chủ xe đã trang bị một số món "đồ chơi" quen thuộc với các biker Việt như cùm phanh Brembo RCS, bình dầu AEM Titanium và bao tay của Racing Boy. Do chiếc xe nguyên bản là phiên bản không côn nên tay lái bên phải chỉ có bao tay Racing Boy.
Khối động cơ 135 cc SOHC 4 van nguyên bản của Exciter 2009 vẫn giữ nguyên dung tích và hộp số bán tự động. Tuy nhiên với hệ thống xả kèm pô Akrapovic, chiếc xe đã cho ra tiếng nổ "kích thích" hơn. Bản thân động cơ cũng được trang trí lại bằng cách sơn nhúng vân carbon và thay dàn ốc Proti.
"Dàn chân" phía sau của xe cũng đã được độ lại với gắp từ xe phân khối lớn, phuộc Racing Boy bình dầu rời và mâm bản lớn dựa trên thiết kế của Kawasaki Ninja 300. Lốp trước của xe có kích thước 120/70/17 trong khi lốp sau sử dụng bản 180/55/17. Hoàn thiện bản độ là các chi tiết như chân chống Koso hay chắn nhông CNC.
Những bản độ bánh lớn thường được "dựng" từ Yamaha Exciter 150, tuy nhiên một người chơi xe tại Nghệ An đã quyết tâm lên "dàn chân khủng" cho chiếc Yamaha Exciter 135 đời 2009 của mình để khiến chiếc xe trở nên ấn tượng và "khủng" hơn.