Trong khi nhiều người mê xe thường chọn cách độ lại những chiếc xe yêu quý của họ, thì chỉ một số ít dám bỏ ra nhiều thời gian và tiền bạc để biến một chiếc minivan thông thường thành một chiếc xế độ sang chảnh. Một trong số những người như thế là người đàn ông Nam phi, James Redelinghuys, người một ngày nọ thức dậy và quyết định rằng mình cần một chiếc xe taxi Toyota HiAce hay Toyota Quantum chạy bằng động cơ V12, trông giống Lamborghini Aventador trong đời.Được giới thiệu tại Nhật Bản với tên gọi HiAce cách đây hơn 50 năm và vẫn được sản xuất 6 thế hệ sau đó, mẫu xe nhỏ gọn linh hoạt này chỉ được bán ở một số thị trường châu Á, một số quốc gia châu Âu, và tất nhiên là Nam Phi, nơi nó được gọi là Quantum. Có sẵn trong một số cấu hình, phiên bản minivan (hoặc minibus, như nó được gọi ở đó) là một trong những kiểu xe taxi được sử dụng rộng rãi nhất ở quốc gia này.James Redelinghuys là người sở hữu một trong những công ty xe taxi Quantum độ Lamborghini và dịch vụ cho thuê ở Nam Phi, và ông ấy cũng là một người rất thích độ nên những chiếc xe thật hoang dại. James nổi tiếng ở địa phương với việc bắt tay vào thực hiện các dự án đáng kinh ngạc, ví như chiếc ItalJet Dragster đã được biến đổi thành một trong những chiếc xe tay ga nhanh nhất hành tinh.Trong khi tìm cách thúc đẩy hoạt động kinh doanh taxi và cho thuê của mình, James đã chuyển sự chú ý của mình sang Quantum thế hệ thứ 5 với thiết kế hình hộp vuông vắn. Ban đầu, kế hoạch của ông khá đơn giản: lắp một bộ tăng áp khổng lồ cho động cơ 2.7 lít, thiết kế nội thất độc đáo riêng, và hoàn thiện mọi thứ bằng bộ kit widebody.Với sự giúp đỡ của một người anh em, người sở hữu một garage phục chế Porsche, James đã bắt tay vào thực hiện dự án này vào những tháng đầu năm 2017, dự kiến sẽ có chiếc minivan độ hoàn chỉnh trong vài tháng tới. Tuy nhiên, mọi thứ đã chuyển hướng trở nên điên rồ hơn sau khi James phát hiện ra một bộ kit widebody trên một trang web của Nhật Bản. Mang đầy chất Lamborghini Aventador, bộ kit này táo bạo và thú vị đến mức James nhất định phải mua nó.Sau khi tất cả các phụ tùng được chuyển đến Nam Phi, hai anh em nhận ra rằng chiếc minivan chủ đề Lambo của mình cần nhiều sức mạnh hơn những gì một động cơ tăng áp 4 xi-lanh có thể cung cấp, vì vậy họ quyết định sử dụng động cơ 2JZ lừng danh.Mang đến hiệu suất cực tốt nếu được độ đúng cách, động cơ này không dễ tìm, và nó chỉ có một nửa số xi-lanh của một chiếc Lamborghini thực sự. Để giải quyết cả hai vấn đề, James đã có một ý tưởng tuyệt vời là mua một động cơ 1GZ-FE để thay thế, và ông ấy đã may mắn tìm được một bộ tương đối rẻ ở Nam Phi.Là loại động cơ V12 sản xuất hàng loạt đầu tiên (và duy nhất) của Toyota, động cơ này được hình thành cho mẫu Century sang trọng với độ đáng tin cậy và tiện nghi cao. Do đó, động cơ dung tích 5.0 lít chỉ có thể tạo ra gần 300 mã lực ở dạng nguyên bản, vì vậy James đã nghĩ tới việc bổ sung cho nó một bộ tăng áp kép.Được gắn ở giữa khung gầm đã được độ của Toyota Quantum, động cơ 12 xi-lanh nhận được 2 bộ tăng áp Billet T3T4, một bộ hút khí làm riêng với 12 ống hút riêng lẻ, những kim phun 350 cc Bosch từ Porsche 997 3.8 Carrera, một ECU Maxx hiệu suất cao, và một cặp làm mát tích điện nước-không khí lớn.Trong quá trình thử nghiệm trên máy đo động lực, động cơ ban đầu đã bị phá hủy và động cơ thay thế cũng vậy, nhưng động cơ 1GZ-FE thứ ba cuối cùng đã được độ đến mức hoàn hảo nhất có thể. Theo James, hiện tại nó có công suất lên tới 600 mã lực và 710 Nm mô-men xoắn cực đại bằng cách sử dụng nhiên liệu bổ sung octane booster.Động cơ được liên kết với hộp số tự động 3 cấp TCI Streetfighter và tất cả lực mô-men xoắn đó được truyền đến bánh sau thông qua bộ hạn chế trượt vi sai lấy từ Mustang GT. Ba thiết lập hệ thống treo riêng biệt đã được thử nghiệm và cuối cùng, chiếc “Lamborghini Quantum” này sử dụng lò xo lá ở cả 4 góc, được hỗ trợ bởi một thanh giảm sốc cuộn dây độ riêng.Một điểm đáng kinh ngạc khác của chiếc minivan này là nội thất cũng được thiết kế và chế tạo lại từ đầu. Tất cả mọi thứ đều được bọc bằng da cao cấp kết hợp với chất liệu Alcantara. Mặt táp lô nguyên bản xấu xí đã được thay thế bằng Dashtech Racepro, và được đi kèm với vô lăng OMP thông số kỹ thuật xe đua.Chiếc minivan của James Redelinghuys đã được hoàn thành cách đây vài tháng, sau 4 năm rưỡi làm việc chăm chỉ. Nằm trên bộ la-zăng Audi R8 màu đồng kim loại, nó được hoàn thiện với lớp sơn màu đỏ giống hệt Lamborghini Diablo, phủ ngoài bằng 4 lớp xirallic.Chiếc xe taxi Toyota lấy cảm hứng từ Lamborghini này đã thu hút rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông địa phương cũng như trên toàn thế giới. Hiện tại, giá xe Toyota HiAce độ Lamborghini được đang rao bán trên Facebook Marketplace với mức 1.295.000 Rand (tương đương 1,93 tỷ đồng).Video: Toyota Quantum (Toyota HiAce tại Nhật Bản) độ Lamborghini.
Trong khi nhiều người mê xe thường chọn cách độ lại những chiếc xe yêu quý của họ, thì chỉ một số ít dám bỏ ra nhiều thời gian và tiền bạc để biến một chiếc minivan thông thường thành một chiếc xế độ sang chảnh. Một trong số những người như thế là người đàn ông Nam phi, James Redelinghuys, người một ngày nọ thức dậy và quyết định rằng mình cần một chiếc xe taxi Toyota HiAce hay Toyota Quantum chạy bằng động cơ V12, trông giống Lamborghini Aventador trong đời.
Được giới thiệu tại Nhật Bản với tên gọi HiAce cách đây hơn 50 năm và vẫn được sản xuất 6 thế hệ sau đó, mẫu xe nhỏ gọn linh hoạt này chỉ được bán ở một số thị trường châu Á, một số quốc gia châu Âu, và tất nhiên là Nam Phi, nơi nó được gọi là Quantum. Có sẵn trong một số cấu hình, phiên bản minivan (hoặc minibus, như nó được gọi ở đó) là một trong những kiểu xe taxi được sử dụng rộng rãi nhất ở quốc gia này.
James Redelinghuys là người sở hữu một trong những công ty xe taxi Quantum độ Lamborghini và dịch vụ cho thuê ở Nam Phi, và ông ấy cũng là một người rất thích độ nên những chiếc xe thật hoang dại. James nổi tiếng ở địa phương với việc bắt tay vào thực hiện các dự án đáng kinh ngạc, ví như chiếc ItalJet Dragster đã được biến đổi thành một trong những chiếc xe tay ga nhanh nhất hành tinh.
Trong khi tìm cách thúc đẩy hoạt động kinh doanh taxi và cho thuê của mình, James đã chuyển sự chú ý của mình sang Quantum thế hệ thứ 5 với thiết kế hình hộp vuông vắn. Ban đầu, kế hoạch của ông khá đơn giản: lắp một bộ tăng áp khổng lồ cho động cơ 2.7 lít, thiết kế nội thất độc đáo riêng, và hoàn thiện mọi thứ bằng bộ kit widebody.
Với sự giúp đỡ của một người anh em, người sở hữu một garage phục chế Porsche, James đã bắt tay vào thực hiện dự án này vào những tháng đầu năm 2017, dự kiến sẽ có chiếc minivan độ hoàn chỉnh trong vài tháng tới. Tuy nhiên, mọi thứ đã chuyển hướng trở nên điên rồ hơn sau khi James phát hiện ra một bộ kit widebody trên một trang web của Nhật Bản. Mang đầy chất Lamborghini Aventador, bộ kit này táo bạo và thú vị đến mức James nhất định phải mua nó.
Sau khi tất cả các phụ tùng được chuyển đến Nam Phi, hai anh em nhận ra rằng chiếc minivan chủ đề Lambo của mình cần nhiều sức mạnh hơn những gì một động cơ tăng áp 4 xi-lanh có thể cung cấp, vì vậy họ quyết định sử dụng động cơ 2JZ lừng danh.
Mang đến hiệu suất cực tốt nếu được độ đúng cách, động cơ này không dễ tìm, và nó chỉ có một nửa số xi-lanh của một chiếc Lamborghini thực sự. Để giải quyết cả hai vấn đề, James đã có một ý tưởng tuyệt vời là mua một động cơ 1GZ-FE để thay thế, và ông ấy đã may mắn tìm được một bộ tương đối rẻ ở Nam Phi.
Là loại động cơ V12 sản xuất hàng loạt đầu tiên (và duy nhất) của Toyota, động cơ này được hình thành cho mẫu Century sang trọng với độ đáng tin cậy và tiện nghi cao. Do đó, động cơ dung tích 5.0 lít chỉ có thể tạo ra gần 300 mã lực ở dạng nguyên bản, vì vậy James đã nghĩ tới việc bổ sung cho nó một bộ tăng áp kép.
Được gắn ở giữa khung gầm đã được độ của Toyota Quantum, động cơ 12 xi-lanh nhận được 2 bộ tăng áp Billet T3T4, một bộ hút khí làm riêng với 12 ống hút riêng lẻ, những kim phun 350 cc Bosch từ Porsche 997 3.8 Carrera, một ECU Maxx hiệu suất cao, và một cặp làm mát tích điện nước-không khí lớn.
Trong quá trình thử nghiệm trên máy đo động lực, động cơ ban đầu đã bị phá hủy và động cơ thay thế cũng vậy, nhưng động cơ 1GZ-FE thứ ba cuối cùng đã được độ đến mức hoàn hảo nhất có thể. Theo James, hiện tại nó có công suất lên tới 600 mã lực và 710 Nm mô-men xoắn cực đại bằng cách sử dụng nhiên liệu bổ sung octane booster.
Động cơ được liên kết với hộp số tự động 3 cấp TCI Streetfighter và tất cả lực mô-men xoắn đó được truyền đến bánh sau thông qua bộ hạn chế trượt vi sai lấy từ Mustang GT. Ba thiết lập hệ thống treo riêng biệt đã được thử nghiệm và cuối cùng, chiếc “Lamborghini Quantum” này sử dụng lò xo lá ở cả 4 góc, được hỗ trợ bởi một thanh giảm sốc cuộn dây độ riêng.
Một điểm đáng kinh ngạc khác của chiếc minivan này là nội thất cũng được thiết kế và chế tạo lại từ đầu. Tất cả mọi thứ đều được bọc bằng da cao cấp kết hợp với chất liệu Alcantara. Mặt táp lô nguyên bản xấu xí đã được thay thế bằng Dashtech Racepro, và được đi kèm với vô lăng OMP thông số kỹ thuật xe đua.
Chiếc minivan của James Redelinghuys đã được hoàn thành cách đây vài tháng, sau 4 năm rưỡi làm việc chăm chỉ. Nằm trên bộ la-zăng Audi R8 màu đồng kim loại, nó được hoàn thiện với lớp sơn màu đỏ giống hệt Lamborghini Diablo, phủ ngoài bằng 4 lớp xirallic.
Chiếc xe taxi Toyota lấy cảm hứng từ Lamborghini này đã thu hút rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông địa phương cũng như trên toàn thế giới. Hiện tại, giá xe Toyota HiAce độ Lamborghini được đang rao bán trên Facebook Marketplace với mức 1.295.000 Rand (tương đương 1,93 tỷ đồng).
Video: Toyota Quantum (Toyota HiAce tại Nhật Bản) độ Lamborghini.