Chevrolet Silverado "đọ thùng" với Ford F-150

Google News

(Kiến Thức) - Cuộc đọ sức thú vị về khả năng "chịu đựng" của thùng xe giữa hai mẫu bán tải trong cùng phân khúc là Chevrolet Silverado và Ford F-150.

Được biết, phần thùng chở hàng của chiếc bán tải Silverado làm từ vật liệu là thép gia cường còn của "khủng long" Ford F-150 cấu thành bởi vật liệu hợp kim nhôm.
Để thử độ bền của thùng xe, những người làm clip đã đổ lên thùng xe 55 khối đá có tổng trọng lượng 374kg từ độ cao 1,5m. Kết quả thì chiếc bán tải của Chevrolet xuất hiện nhiều vết xước lõm, trong khi bán tải Ford F-150 nặng hơn với những lỗ thủng nhỏ.
Chevrolet Silverado
 Chiếc bán tải của Chevrolet xuất hiện nhiều vết xước lõm, trong khi của Ford F-150 nặng hơn với những lỗ thủng nhỏ.
Trong một màn thử nghiệm khác với việc ném một bộ đồ nghề bằng thép xuống thùng xe trong 14 lần thì 12 lần thùng xe Silverado bị lõm, 2 lần còn lại bị thủng; trong khi thùng của chiếc F-150 bị thủng đến 13/14 lần thử và chỉ 1 lần bị xước.
Qua đó có thể phần nào đánh giá, chất liệu thép gia cường của Chevrolet Silverado đã giúp thùng xe chống chịu tốt hơn với những va đập. Tuy nhiên hợp kim nhôm như chiếc Ford F-150 áp dụng lại giúp cắt giảm trọng lượng xe.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)