Ra mắt lần đầu vào năm 1998 nhưng tới nay, mẫu xe 2 kỳ Yamaha 125ZR 2016 mới (hay Yamaha Z125 hay "Ya cá mập" theo cách gọi của dân chơi Việt Nam) vẫn đang được sản xuất tại Malaysia. Được nhập về bởi một số cửa hàng tư nhân, hiện 125ZR đã trở thành một dòng xe đắt giá, với tổng giá trị lên tới khoảng 250 triệu đồng khi "ra biển".Về thiết kế, Yamaha 125ZR đời 2016 vẫn tiếp tục sở hữu kiểu dáng giống y hệt phiên bản 2015, vốn đã chỉ được thay đổi nhỏ so với những chiếc Z125 từ những năm 2002. Tuy nhiên, Yamaha đã bổ sung thêm cho chiếc xe tùy chọn với màu mới vàng-đen nổi bật hơn. Bên cạnh đó còn có những màu sắc như xanh GP và đỏ-đen đang bán ra thị trường.Trong 18 năm sản xuất, dòng xe 2 kỳ Z125 không có nhiều thay đổi. Kể từ năm 2006, thiết kế của xe đã giống như phiên bản hiện đang được sản xuất trong bài viết này, với toàn bộ các đèn chiếu sáng có chóa trong suốt, thay vì màu cam như các bản cũ, ngoại thất chủ yếu là tem mới.Được tung ra lần đầu ở Malaysia vào khoảng năm 2006-2007 với tên gọi Z125 nhưng tới năm 2008-2009, phiên bản mâm đúc của chiếc xe mới được đổi tên thành 125 ZR cho đến ngày nay. Xe sở hữu phuộc trước dạng ống lồng, sau monoshock kèm phanh đĩa đơncho cả hai bánh.Bên dưới yên xe là vị trí đặt ắc quy, IC, nắp bình xăng và nhớt pha của dòng xe 2 kỳ. Hệ thống ống xả của xe không thay đổi thiết kế sau gần 20 năm, nó vẫn mang tiếng nổ đặc trưng giòn tan đi kèm khói thơm khiến nhiều tín đồ đam mê "xế nổ" vẫn ngất ngây cho đến tận bây giờ.Điểm khiến những chiếc Yamaha 125 ZR trở nên hấp dẫn đối với dân chơi xe máy ở các nước Đông Nam Á - đó là khối động cơ 2 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng gió có công suất cực mạnh lên tới 17,5 ps và mô-men xoắn tới 16,18 Nm dù chỉ có dung tích 125cc.Do dải mô-men xoắn ngắn đặc trưng của động cơ 2 kỳ nên chiếc xe được trang bị hộp số tới 6 cấp (1 tiến, 2 - 3 - 4 -5 -6 móc). Với động cơ mạnh mẽ, 125 ZR đã được sử dụng làm xe đua chính thức cho các giải chuyên nghiệp và bán chuyên ở Malaysia trong nhiều năm liền, cho tới khi dòng xe Exciter xuất hiện.Hiện nay, chỉ còn duy nhất liên doanh Hong Leong Yamaha ở Malaysia còn sản xuất Yamaha 125ZR và bán ra tại đây với giá 7700 Ringgit (tương đương 41,639 triệu đồng). Tại Việt Nam, một số cửa hàng nhập khẩu xe hiện đang bày bán mẫu xe này "thét giá" lên đến 250 triệu đồng nhưng vẫn được không ít dân chơi xe mua về để sử dụng.Video: Đập thùng Yamaha 125ZR 2016 giá 250 triệu ở Sài Gòn.
Ra mắt lần đầu vào năm 1998 nhưng tới nay, mẫu xe 2 kỳ Yamaha 125ZR 2016 mới (hay Yamaha Z125 hay "Ya cá mập" theo cách gọi của dân chơi Việt Nam) vẫn đang được sản xuất tại Malaysia. Được nhập về bởi một số cửa hàng tư nhân, hiện 125ZR đã trở thành một dòng xe đắt giá, với tổng giá trị lên tới khoảng 250 triệu đồng khi "ra biển".
Về thiết kế, Yamaha 125ZR đời 2016 vẫn tiếp tục sở hữu kiểu dáng giống y hệt phiên bản 2015, vốn đã chỉ được thay đổi nhỏ so với những chiếc Z125 từ những năm 2002. Tuy nhiên, Yamaha đã bổ sung thêm cho chiếc xe tùy chọn với màu mới vàng-đen nổi bật hơn. Bên cạnh đó còn có những màu sắc như xanh GP và đỏ-đen đang bán ra thị trường.
Trong 18 năm sản xuất, dòng xe 2 kỳ Z125 không có nhiều thay đổi. Kể từ năm 2006, thiết kế của xe đã giống như phiên bản hiện đang được sản xuất trong bài viết này, với toàn bộ các đèn chiếu sáng có chóa trong suốt, thay vì màu cam như các bản cũ, ngoại thất chủ yếu là tem mới.
Được tung ra lần đầu ở Malaysia vào khoảng năm 2006-2007 với tên gọi Z125 nhưng tới năm 2008-2009, phiên bản mâm đúc của chiếc xe mới được đổi tên thành 125 ZR cho đến ngày nay. Xe sở hữu phuộc trước dạng ống lồng, sau monoshock kèm phanh đĩa đơncho cả hai bánh.
Bên dưới yên xe là vị trí đặt ắc quy, IC, nắp bình xăng và nhớt pha của dòng xe 2 kỳ. Hệ thống ống xả của xe không thay đổi thiết kế sau gần 20 năm, nó vẫn mang tiếng nổ đặc trưng giòn tan đi kèm khói thơm khiến nhiều tín đồ đam mê "xế nổ" vẫn ngất ngây cho đến tận bây giờ.
Điểm khiến những chiếc Yamaha 125 ZR trở nên hấp dẫn đối với dân chơi xe máy ở các nước Đông Nam Á - đó là khối động cơ 2 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng gió có công suất cực mạnh lên tới 17,5 ps và mô-men xoắn tới 16,18 Nm dù chỉ có dung tích 125cc.
Do dải mô-men xoắn ngắn đặc trưng của động cơ 2 kỳ nên chiếc xe được trang bị hộp số tới 6 cấp (1 tiến, 2 - 3 - 4 -5 -6 móc). Với động cơ mạnh mẽ, 125 ZR đã được sử dụng làm xe đua chính thức cho các giải chuyên nghiệp và bán chuyên ở Malaysia trong nhiều năm liền, cho tới khi dòng xe Exciter xuất hiện.
Hiện nay, chỉ còn duy nhất liên doanh Hong Leong Yamaha ở Malaysia còn sản xuất Yamaha 125ZR và bán ra tại đây với giá 7700 Ringgit (tương đương 41,639 triệu đồng). Tại Việt Nam, một số cửa hàng nhập khẩu xe hiện đang bày bán mẫu xe này "thét giá" lên đến 250 triệu đồng nhưng vẫn được không ít dân chơi xe mua về để sử dụng.
Video: Đập thùng Yamaha 125ZR 2016 giá 250 triệu ở Sài Gòn.