Tacoma là dòng bán tải cỡ trung của Toyota, chỉ đứng sau dòng Tundra và được tạo ra chủ yếu nhằm hướng tới "gu" sử dụng của người Mỹ. Thế hệ Tacoma mới nhất vừa được tung ra vào mùa thu năm ngoái và Toyota Tacoma TRD Pro của năm nay là phiên bản offroad thể thao của đời Tacoma này.Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Tacoma TRD Pro đã gợi lên sự tin cậy và mạnh mẽ với lưới tản nhiệt mang thiết kế gợi nhớ về các dòng Land Cruiser nổi tiếng trước đây, khe hút gió trên nắp ca-pô, đèn hậu và đèn pha có viền màu đen cùng các tấm bảo vệ gầm xe bằng nhôm.So với một chiếc Tundra thường, Tundra Pro đã rời bánh khỏi nhà máy với hệ thống treo "hàng hiệu" của hãng Fox Suspension, giúp nâng khoảng sáng gầm xe lên tới 2,5 cm. Ở phía sau xe là hệ thống xả thể thao bằng thép không rỉ.Để có thể di chuyển một cách vững vàng trên các địa hình khó khăn nhất, từng chiếc lốp của Tundra TRD Pro cũng đã có thành được gia cường bởi Kevlar - một loại sợi siêu bền, siêu nhẹ có thể sánh ngang với sợi carbon. Những chiếc lốp này bao quanh bộ mâm TRD đặc biệt với đường kính 16 inch và thiết kế 8 cánh khỏe khoắn.Bên trong nội thất của Tundra TRD Pro cũng đã được trang trí bởi hàng loạt các chi tiết tới từ bộ phận phát triển xe đua của Toyota TRD (Toyota Racing Development). Các ghế ngồi của xe đều có sưởi và bọc da cao cấp, trong khi một màn hình 4,2 inch trên bảng đồng hồ giúp cung cấp các thông số khi xe offroad cho người lái.Nằm dưới nắp ca-pô của Tacoma TRD Pro là khối động cơ V6 3.5l nạp khí tự nhiên có công suất tối đa 278 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.Xe sở hữu hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian với hộp chuyển mô-men xoắn cầu trước/sau, đồng thời Toyota còn trang bị sẵn cho Tacoma TRD Pro một số chi tiết hỗ trợ offroad một cách bền bỉ như hệ thống tản nhiệt dầu và tản nhiệt trợ lực lái.Kể từ tháng sau, Toyota sẽ bắt đầu bán Tundra TRD Pro tại Mỹ với giá khởi điểm từ 40.760 USD cho phiên bản cabin kép số sàn (tương đương 909 triệu đồng).
Tacoma là dòng bán tải cỡ trung của Toyota, chỉ đứng sau dòng Tundra và được tạo ra chủ yếu nhằm hướng tới "gu" sử dụng của người Mỹ. Thế hệ Tacoma mới nhất vừa được tung ra vào mùa thu năm ngoái và Toyota Tacoma TRD Pro của năm nay là phiên bản offroad thể thao của đời Tacoma này.
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Tacoma TRD Pro đã gợi lên sự tin cậy và mạnh mẽ với lưới tản nhiệt mang thiết kế gợi nhớ về các dòng Land Cruiser nổi tiếng trước đây, khe hút gió trên nắp ca-pô, đèn hậu và đèn pha có viền màu đen cùng các tấm bảo vệ gầm xe bằng nhôm.
So với một chiếc Tundra thường, Tundra Pro đã rời bánh khỏi nhà máy với hệ thống treo "hàng hiệu" của hãng Fox Suspension, giúp nâng khoảng sáng gầm xe lên tới 2,5 cm. Ở phía sau xe là hệ thống xả thể thao bằng thép không rỉ.
Để có thể di chuyển một cách vững vàng trên các địa hình khó khăn nhất, từng chiếc lốp của Tundra TRD Pro cũng đã có thành được gia cường bởi Kevlar - một loại sợi siêu bền, siêu nhẹ có thể sánh ngang với sợi carbon. Những chiếc lốp này bao quanh bộ mâm TRD đặc biệt với đường kính 16 inch và thiết kế 8 cánh khỏe khoắn.
Bên trong nội thất của Tundra TRD Pro cũng đã được trang trí bởi hàng loạt các chi tiết tới từ bộ phận phát triển xe đua của Toyota TRD (Toyota Racing Development). Các ghế ngồi của xe đều có sưởi và bọc da cao cấp, trong khi một màn hình 4,2 inch trên bảng đồng hồ giúp cung cấp các thông số khi xe offroad cho người lái.
Nằm dưới nắp ca-pô của Tacoma TRD Pro là khối động cơ V6 3.5l nạp khí tự nhiên có công suất tối đa 278 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.
Xe sở hữu hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian với hộp chuyển mô-men xoắn cầu trước/sau, đồng thời Toyota còn trang bị sẵn cho Tacoma TRD Pro một số chi tiết hỗ trợ offroad một cách bền bỉ như hệ thống tản nhiệt dầu và tản nhiệt trợ lực lái.
Kể từ tháng sau, Toyota sẽ bắt đầu bán Tundra TRD Pro tại Mỹ với giá khởi điểm từ 40.760 USD cho phiên bản cabin kép số sàn (tương đương 909 triệu đồng).