Vợ chồng son kiếm trăm triệu/tháng vẫn “chẳng thấy tiền đâu“

Google News

Câu chuyện của đôi vợ chồng son tháng kiếm trăm triệu nhưng không thấy tiền đâu đang được hội chị em bàn tán sôi nổi trên diễn đàn.

Chuyện chi tiêu trong gia đình luôn là vấn đề đau đầu đối với những bà nội trợ. Chi tiêu thế nào cho hợp lý luôn là vấn đề được nhiều người thảo luận. Mới đây câu chuyện của đôi vợ chồng son tháng kiếm trăm triệu nhưng không thấy tiền đâu đang được hội chị em bàn tán sôi nổi.
Vo chong son kiem tram trieu/thang van chang thay tien dau
Các khoản chi tiêu trong gia đình của một cô vợ trẻ gây tranh cãi. (Ảnh chụp màn hình) 
Đó là câu chuyện của cô nàng K. chia sẻ: Nhà em tháng kiếm gần trăm triệu mà cũng chẳng thấy đâu. Nhà có mỗi hai vợ chồng và một người làm." Đi kèm với lời chia sẻ này là bảng chi phí sinh hoạt của gia đình cô:
Chi phí ăn uống bao gồm cả ăn hàng và ăn ngoài: 20 triệu
Đi lại xăng xe: 3,5 triệu
Thuê người làm: 7 triệu
Thuê cửa hàng: 6,5 triệu
Trả lãi: 10 triệu
Nội ngoại, cưới xin: 5 triệu
Mua sắm: 5 triệu
Hàng tháng chồng trả lương vợ mua vàng (2 chỉ vàng)
Như vậy tổng chi tiêu hàng tháng ước tính vào khoảng 67 triệu đồng. Ngoài ra, trong số này không có các khoản chi phí phát sinh như ốm đau,...
Chia sẻ của cô vẻ trẻ nhanh chóng "gây bão" trên mạng xã hội.
Nhiều ý kiến cho rằng, chỉ có hai vợ chồng mà tháng chi tiêu đến hơn 70 triệu đồng/tháng như vậy là quá hoang phí. Nếu tiêu nhiều, cùng lắm cũng chỉ nên chi khoảng 20 triệu/tháng.
Nguyễn Hằng cho hay: “Nhà mình, một mình lương chồng có 15 triệu thôi, còn mình bán hàng online được 5-7 triệu nhưng nhà mình vẫn ăn uống đầy đủ, vẫn đưa con đi chơi, vẫn đi du lịch, có tháng còn bỏ ra được 5 -7 triệu.
Chồng bạn lương tháng 100 triệu, bạn ở nhà mà vẫn phải thuê giúp việc, suốt ngày đi ăn nhà hàng. Trong khi đó tiền trả lãi hàng tháng 10 triệu, sao bạn không trừ bớt đi một số khoản mà trả nợ đi? Nghe bạn nói mình đã biết bạn là người phung phí, không biết tính toán. Có 100 triệu chỉ mua được 2 chỉ vàng hàng tháng thì quá ít”.
Tài khoản X.L.C thắc mắc: "Tính kiểu như thế này thì các ông giám đốc mỗi tháng nhà ổng tiêu hết cả tỉ đồng vì thuê mặt bằng công ty và trả lương nhân viên. Tiền thuê mặt bằng cửa hàng và trả lương nhân viên đâu được coi là chi tiêu gia đình".
"Như chị này chả biết là sướng hay khổ. Chắc được chồng chiều chuộng nên cứ tha hồ tận hưởng, nhưng mà chị tận hưởng ác quá, nhà có 2 vợ chồng, thuê người giúp dọn dẹp theo ngày hay tuần cũng được rồi, tốn một tháng 20 triệu đi ăn ngoài lại còn đi ăn đám cưới các kiểu con đà điểu mà vẫn phải thuê giúp việc tại nhà!", một tài khoản khác bình luận.
Đa số các chị em khuyên đôi vợ chồng son nên xem xét từng khoản chi tiêu, có thể cắt giảm bớt tiền đi ăn hàng và tiền thuê người giúp việc vì dù sao cô vợ cũng ở nhà.
Bên cạnh đó cũng có ý kiến cho rằng, mỗi câu mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, việc chi tiêu như vậy đối với nhiều chị em được coi là hoang, nhưng đôi vợ chồng trẻ này kiếm được nhiều thì họ cũng có thể tiêu nhiều hơn so với mọi người mà thôi.
Trước nhiều ý kiến tranh luận và lời chỉ trích từ một số người, K. tự rút ra kết luận: "Phải nghĩ cách kiếm thêm thôi. Chỉ có cách nghĩ kiếm thêm thu nhập thôi chứ giờ mà bảo tiết kiệm thì khó lắm, vì khi chi tiêu mình đã cố gắng cân đối rồi".
>>> Mời quý độc giả xem video Cô gái nhảy lên capo đánh ghen (nguồn Youtube):
Theo VnTinnhanh

Bình luận(0)