Giáo sư ĐH lộ chuyện ép nữ sinh quan hệ đến mang thai

Google News

(Kiến Thức) - Vị giáo sư ĐH đã mất việc sau khi lộ chuyện ép buộc nữ sinh viên của mình quan hệ và làm cô gái trẻ này có thai. 

Yu Wanli, một giáo sư tại Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc đã bị sa thải khỏi vị trí của mình và bị thu hồi giấy phép giảng dạy sau khi có quan hệ bất chính với một nữ sinh viên quốc tế người Singapore tên Wang Jing và làm nữ sinh này mang thai. Sự việc này đã khiến dư luận Trung Quốc chấn động và trở thành chủ đề bàn tán nóng hổi trên các diễn đàn, trang mạng xã hội ở nước này. 
Giáo sư Yu Wanli và nữ sinh viên Wang Jing. 
Sự việc được phanh phui qua một email gửi tới trường Đại học Bắc Kinh của sinh viên Liu Wei, một sinh viên cùng trường, bạn của nữ sinh viên Wang Jing. Theo như nội dung trong email này tố cáo, giáo sư Yu Wanli, giảng dạy tại khoa Nghiên cứu quốc tế của Đại học Bắc Kinh đã cưỡng ép và đe dọa nữ sinh viên Wang Jing để nữ sinh này quan hệ tình dục với mình trong một thời gian dài. Khi nữ sinh viên này có thai thì giáo sư đã nói với cô rằng cô nên phá thai. Trong email là các bằng chứng bao gồm hình ảnh và các bản sao những cuộc trò chuyện, tin nhắn giữa giáo sư Yu Wanli và nữ sinh viên Wang Jing.
Sau khi sự việc trở nên ầm ĩ, nữ sinh viên Wang Jing đã trả lời phỏng vấn rằng, vào một ngày của tháng 7/2013, giáo sư Yu đã đến ký túc xá của mình và ép cô quan hệ tình dục mặc dù cô đã từ chối. Kể từ đó hai người đã duy trì quan hệ. Wang Jing cũng nói thêm rằng, sau một thời gian qua lại cô đã phát hiện ra giáo sư đã kết hôn, có một con tuy nhiên giáo sư Yu khẳng định với Wang Jing là ông và vợ đã chia tay nhiều năm. 
Wang Jing quyết định tha thứ, "Tôi đã nói với anh ấy rằng tôi sẽ không trở thành tình nhân của bất cứ ai, vì như vậy là không công bằng với tôi. Yu cho biết anh ấy cần thời gian để làm mọi việc ổn thỏa", Wang nói với Huashang Daily. Tuy nhiên, khi vị giáo sư yêu cầu Wang phá thai, như giọt nước làm tràn ly, nữ sinh viên này đã quyết định lên tiếng phơi bày mối quan hệ của họ qua một người bạn.
Mới đây, khi có kết quả điều tra sơ bộ, giáo sư Yu Wanli đã bị kỷ luật, bị khai trừ khỏi Đảng và thu hồi giấy phép giảng dạy vì đã có hành vi quan hệ bất chính với học sinh của mình. 
Đinh Ngân (theo Shanghaiist)

Bình luận(2)

Minh Hiền

Xuân Thanh

Nếu không ngăn chặn vấn nạn này thì hỏi nữ sinh nào còn dám học đại học khi mối đe dọa tình dục treo trên đầu mỗi khi đến giảng đường.

Minh Hiền

Tố Uyên

Phải nghiêm trị những kẻ làm ô danh nghề giáo.