Căn hộ của dự án Discovery Complex bỗng "tăng vọt" hàng chục m2

Google News

Không chỉ bị chậm bàn giao nhà theo hợp đồng đã ký kết tới gần 2 năm, người mua nhà tại dự án Discovery Complex bức xúc vì bỗng dưng diện tích căn hộ “nhảy” vọt lên hàng chục mét vuông…

 Dự án Discovery Complex có địa chỉ tại 302 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) được tái khởi động từ năm 2007 do Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Cầu Giấy - một công ty thành viên của Kinh Đô TCI Group làm chủ đầu tư.
Sáng 6/3, hàng chục người mua nhà tại Dự án Discovery Complex (Cầu Giấy, Hà Nội) đã đến trụ sở Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Kinh Đô (Kinh Đô TCI Group) ở 93 Lò Đúc tiếp tục gửi đơn kiến nghị, mong sớm được giải quyết các vấn đề bức xúc.
 Người mua nhà tại dự án Discovery Complex (Cầu Giấy, Hà Nội) đến trụ sở Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Kinh Đô (Kinh Đô TCI Group) ở 93 Lò Đúc tiếp tục gửi đơn kiến nghị. Ảnh: Minh Thư.
Dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, căn hộ để bán và cho thuê Discovery Complex có địa chỉ tại 302 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) được tái khởi động từ năm 2007 do Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Cầu Giấy - một công ty thành viên của Kinh Đô TCI Group làm chủ đầu tư.
Thế nhưng, chủ đầu tư dự án không chỉ chậm tiến độ bàn giao nhà theo hợp đồng đã ký kết với khách hàng mà còn tự tăng diện tích lên hàng chục mét vuông và hiện cư dân đang bị “ép” nhận nhà.
Theo phản ánh của các cư dân, dù đã họp với chủ đầu tư mấy lần nhưng hai bên vẫn chưa thống nhất, giải quyết được các vấn đề nói trên nên cư dân phải tập trung đến trụ sở của chủ đầu tư để tiếp tục nộp văn bản kiến nghị đề nghị chủ đầu tư có buổi làm việc trực tiếp giải quyết vấn đề cho khách hàng.
 Sau hàng giờ chờ đợi để được gặp lãnh đạo Kinh Đô TCI Group, cư dân làm “nóng” phòng họp của chủ đầu tư bằng những băng rôn màu đỏ... Ảnh: Minh Thư.
Ban đại diện khách hàng đã liên hệ với chủ đầu tư và nhận được lời hẹn của ông Lê Văn Hùng – Phó Tổng giám đốc Kinh Đô TCI Group sẽ về gặp trao đổi với cư dân.
Sau hàng giờ chờ đợi vẫn chưa thấy ông Hùng xuất hiện, cư dân làm “nóng” phòng họp tầng 4 của chủ đầu tư bằng những băng rôn: “Phản đối chủ đầu tư dự án Discovery Complex vi phạm hợp đồng mua bán”, “Yêu cầu ông Trần Đức Minh – Chủ tịch HĐQT Kinh Đô đối thoại trực tiếp với khách hàng mua căn hộ dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy”, “Đề nghị cơ quan quản lý có thẩm quyền can thiệp bảo vệ quyền lợi khách hàng mua căn hộ”…
 Nhiều yêu cầu thể hiện rõ trong nội dung các băng rôn của người mua nhà tại dự án Discovery Complex. Ảnh: Minh Thư.
Sau đó, Phó Tổng giám đốc Kinh Đô TCI Group Lê Văn Hùng đã xuất hiện, trao đổi và cùng thống nhất với người mua nhà: Công ty sẽ tổ chức buổi làm việc với ban đại diện khách hàng vào sáng ngày 15/3 tới để giải quyết các vấn đề.
 
Theo tìm hiểu của PV Infonet, tại hợp đồng mua bán căn hộ của khách hàng có quy định rõ thời hạn bàn giao nhà là quý I/2016, chủ đầu tư được phép chậm bàn giao trong khoảng thời gian không vượt quá 180 ngày, tức là chậm nhất vào tháng 9/2016. Như vậy, đến nay đã gần 2 năm chậm thời hạn như ký kết mà người mua nhà tại dự án vẫn chưa được bàn giao căn hộ.
 
Quá trưa, với sự xuất hiện của đại diện chủ đầu tư là ông Lê Văn Hùng – Phó Tổng giám đốc Kinh Đô TCI Group, hai bên mới thống nhất bằng văn bản sẽ có buổi làm việc giữa chủ đầu tư với ban đại diện cư dân để giải quyết các vấn đề vào ngày 15/3 tới. Ảnh: Minh Thư Người mua nhà dự án Discovery Complex phản ánh, chủ đầu tư không chỉ chậm bàn giao nhà, mỗi căn hộ tại dự án Discovery Complex còn bị chủ đầu tư tự ý tăng lên từ vài mét vuông đến hàng chục mét vuông và bị chủ đầu tư “ép”nhận nhà. Với giá mua căn hộ trên 30 triệu đồng/m2, tùy từng căn thì mỗi căn hộ sẽ bị tăng thêm tiền hàng trăm triệu đồng…. nhưng không hề được chủ đầu tư thông báo.
Chỉ khi nhận được thông báo đóng tiền đợt cuối để nhận nhà, người mua nhà mới “ngã ngửa” biết rằng diện tích căn hộ của mình bỗng tăng lên hàng chục mét vuông.
Trước tình hình đó, người mua nhà đã đề nghị chủ đầu tư làm rõ tính pháp lý của phần diện tích tăng thêm tại mỗi căn hộ.
Theo Minh Thư/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)