Mốc đáng nhớ của ngành ô tô Việt 2013

(Kiến Thức) - Chiếc S-Class đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam chính thức xuất xưởng được xem là một cột mốc đáng nhớ của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

S-Class không chỉ là một tượng đài tiên phong công nghệ của Mercedes-Benz mà là của cả ngành ô tô thế giới. Việt Nam vinh dự là quốc gia đầu tiên ngoài Đức được lắp ráp xe S-Class. Chiếc S-Class đầu tiên xuất xưởng tại Việt Nam là phiên bản chiều dài cơ sở lớn S 500L với màu sơn đen Obsidian, khoang nội thất màu đen kinh điển cùng các chi tiết ốp gỗ tần bì designo ánh kim.

Kế hoạch lắp ráp xe được Mercedes - Benz Việt Nam triển khai từ tháng 12/2011.
Kế hoạch lắp ráp xe được Mercedes - Benz Việt Nam triển khai từ tháng 12/2011.
S-Class mới – Hoàn tất sứ mệnh
Dự án đưa xe S-Class mới đến Việt Nam được khởi xướng từ tháng 12/2011. Hãng xe “Ngôi sao 3 cánh” cần gần 2 năm để mang đến chiếc S-Class hoàn hảo đầu tiên. MBV vinh dự là một trong số ít nhà máy trên thế giới nhận được giải thưởng nội bộ “Nhà máy tốt nhất” từ công ty mẹ - Tập đoàn Daimler năm 2013. Đây là một niềm tự hào và là một minh chứng cho kỹ năng lắp ráp xe hơi của đội ngũ kỹ thuật tại Việt Nam.
Thực tế cho thấy, trong quá trình sản xuất, những người thợ Việt Nam có được sự khéo léo và tỉ mỉ, vượt ngoài mong đợi của các chuyên gia hỗ trợ đến từ Đức – đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng đối với một chiếc xe hiện đại và khoang nội thất tinh xảo như S-Class. Cùng với sự hỗ trợ chặt chẽ từ các chuyên gia Đức và hệ thống trang thiết bị hiện đại, MBV đã giới thiệu chiếc xe S-Class đầu tiên và đáp ứng tất cả các yêu cầu về chất lượng khắt khe nhất từ tập đoàn Daimler.
Ông Michael Behrens, Tổng Giám đốc của MBV cho biết: “Chiếc S-Class đầu tiên này chuyển tải rất nhiều thông điệp. Trước tiên, đây là minh chứng cho trình độ lắp ráp bậc thầy của MBV, bởi lẽ chiếc xe tốt nhất cần nơi chế tạo tốt nhất. Thứ hai, đây là cam kết của chúng tôi sẽ ở lại và dẫn đầu tại thị trường Việt Nam. Thông điệp cuối cùng, chúng tôi luôn hướng đến khách hàng. Chúng tôi mang đến nhà máy hàng đầu đến Việt Nam, chúng tôi xây dựng nhà máy sơn nhúng tĩnh điện hiện đại nhất thế giới của Mercedes-Benz và giờ đây chúng tôi lắp ráp mẫu xe tốt nhất thế giới, ngay tại TPHCM. Những gì chúng tôi mang đến cho khách hàng – đều là mới nhất và tốt nhất. Không có nhiều hãng xe làm được như chúng tôi”.
Quá trình lắp ráp xe S-Class tại Việt Nam được bắt đầu vào ngày 9/9/2013 khi khung xe đầu tiên được đóng thử nghiệm. Khung xe này tiếp tục được sơn nhúng tĩnh điện theo công nghệ Zircobond hiện đại bậc nhất và sơn màu vào cuối tháng 10. Từ ngày 4/11, chiếc xe được lắp ráp động cơ, các cơ cấu truyền động, hệ thống điện tử và khoang nội thất. Những linh kiện và bộ phận này được nhập khẩu trực tiếp từ Đức. Chiếc xe đã đi qua 4 cổng kiểm tra chất lượng theo tiêu chuẩn của Mercedes-Benz, bao gồm kiểm tra thân xe, kiểm tra chất lượng sơn, kiểm tra trong chuyền lắp ráp (kiểm tra gầm và động cơ, kiểm tra nội thất, kiểm tra xuất xưởng) và kiểm tra tổng thể.
Lắp ráp thành công S-Class là một cột mốc quan trọng của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam: là dấu hiệu lạc quan, là cơ sở để tin tưởng về sự tồn tại và phát triển của ngành trong dài hạn. Khi các nhà sản xuất khác đang chuyển hướng đầu tư sang các quốc gia trong khu vực hay hay hoài nghi về việc tiềm năng phát triển của thị trường, Mercedes-Benz đã đi ngược dòng để đầu tư bài bản và lắp ráp mẫu xe được đánh giá là tốt nhất thế giới. Chiếc xe tốt nhất chắc chắn sẽ củng cố vị trí dẫn đầu của Mercedes-Benz trong phân khúc xe sang.
Việt Nam vinh dự là quốc gia đầu tiên ngoài Đức được lắp ráp xe S-Class.
 Việt Nam vinh dự là quốc gia đầu tiên ngoài Đức được lắp ráp xe S-Class.
S-Class – chiếc xe trong mơ
S-Class mới đã phá vỡ mọi giới hạn về công nghệ của ngành ô tô thế giới. S-Class mới có rất nhiều “vũ khí cạnh tranh” để vượt trội hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Ngay từ đầu, chiếc S-Class (V222) được phát triển như một mẫu xe có chiều dài cơ sở lớn và bản tiêu chuẩn chỉ là phụ – ngược lại với thông lệ của Mercedes-Benz. Điều này mang đến khoang nội thất rộng rãi cho tất cả hành khách. Chẳng hạn, nếu đẩy hết ghế phụ lái về phía trước, tháo tựa đầu và gập hết lưng ghế ra phía sau, hai hàng ghế sẽ tạo thành một chiếc giường hoàn chỉnh.
Khoang nội thất của chiếc xe được phát triển tại trung tâm thiết kế của hãng tại Como, miền Bắc nước Ý. Sau khi nghiên cứu phong cách của những người sở hữu và sử dụng xe S-Class, các nhà thiết kế của Mercedes-Benz đã đặt mục tiêu tạo ra một khoang nội thất có thể giúp hành khách thư giãn, thoải mái và khả năng giải trí cao nhất. Để làm được điều này, khoang nội thất của S-Class gần như tuyệt đối chỉ sử dụng các chất liệu cao cấp như da, gỗ và hợp kim nhôm.
Điểm đặc biệt đưa đẳng cấp của S-Class lên 1 tầm cao mới là việc chiếc xe có khả năng chinh phục mọi giác quan của chủ nhân.
Thị giác: S-Class thế hệ mới là chiếc xe đầu tiên trên thế giới không hề sử dụng bóng đèn dây tóc. Thay vào đó là 500 đèn led. Trong đó, 300 đèn led được sử đụng để chiếu sáng bên trong xe. 300 đèn led này có thể tạo ra tới 7 sắc màu kỳ ảo cho cả khoang nội thất. Trên bảng điều khiển là 2 màn hình màu 12,3 inch sắc nét đóng vai trò bảng đồng hồ và màn hình truyền thông đa phương tiện. Cụm đèn trước Full led thông minh của S-Class bào đảm không có bất cứ điều gì nằm ngoài tầm kiểm soát của người lái nhờ khả năng tự động mở rộng góc chiếu khi xe vào cua và tự động điều chỉnh vùng chiếu xa phù hợp với điều kiện vận hành.
Thính giác: Hệ thống âm thanh vòm thượng đỉnh Burmester với hộp cộng hưởng ở phía trước biến S-Class thành 1 rạp hát di động thực sự, mang đến những trải nghiệm âm thanh tuyệt vời nhất.
Xúc giác: Không gian êm ái và sang trọng bên trong nội thất của S-Class được bao phủ bởi da và gỗ thượng hạng. Các ghế ngồi có chức năng sưởi và thông gió. 2 ghế VIP phía sau được trang bị chức năng massage cao cấp với hiệu ứng massage chườm đá nóng, xoa dịu căng thẳng và mệt mỏi sau những giờ làm việc.
Niềm vui của Mercedes - Benz VN khi chiếc xe đầu tiên được xuất xưởng.
 Niềm vui của Mercedes - Benz VN khi chiếc xe đầu tiên được xuất xưởng.
Khứu giác: Hệ thống AIR-BALANCE với bộ lọc than hoạt tính cao cấp và chức năng ion hóa oxi mang lại bầu không khí trong lành và dễ chịu cho khoang nội thất của S-Class. Thêm vào đó, tùy theo sở thích và tâm trạng, hành khách còn có thể lựa chọn 1 trong 4 hương nước hoa thơm mát được điều chế bởi chuyên gia mùi hương Marc Vom Ende. Hành khách cũng có thể chọn lựa độ đậm đặc và thời gian phát tán mùi hương.
S-Class hoàn toàn mới cũng là chiếc xe đầu tiên được trang bị hệ thống dẫn đường & định vị vệ tinh toàn cầu GPS tích hợp bản đồ Việt Nam.
Với những phẩm chất ưu việt của mình, mặc dù mới chỉ ra mắt từ tháng 5/2013 nhưng S-Class đã nhanh chóng giành được nhiều giải thưởng uy tín như danh hiệu Vô lăng vàng (Golden Steering Wheel) của tạp chí AutoBild, danh hiệu ‘Best of the Best’ trong cuộc bình chọn Automotive Brand Contest 2013 ở cả hai hạng mục Ngoại thất và Nội thất.
Đây cũng là lý do mà ca sỹ Thu Minh đã chọn S-Class và trở thành khách hàng đầu tiên, đồng thời là gương mặt đại diện của S-Class tại Việt Nam. Với những thành tựu và cống hiến của mình cho nền âm nhạc Việt Nam, Thu Minh đã được vinh danh là Nghệ sỹ xuất sắc nhất châu Á (Best Asian Artist) tại giải thưởng MAMA 2013. Như vậy, danh hiệu Nghệ sĩ xuất sắc nhất châu Á của Thu Minh sẽ song hành cùng danh hiệu chiếc xe tốt nhất thế giới – một cặp đôi của đẳng cấp, thành công và tinh thần trách nhiệm đối với xã hội.
Cũng nhân dịp này, MBV công bố giá bán của phiên bản S 400L là 3,48 tỷ đồng. Phiên bản S 400L được trang bị tất cả những đặc tính ưu việt kể trên của S-Class.
Bên cạnh đó, về mặt động lực, S 400L sử dụng động cơ V6 tăng áp kép hiệu suất cao, sản sinh công suất 333 mã lực và mômen xoắn cực đại 480Nm. S 400L có thể tăng tốc từ 0 -100km/h trong vòng 6 giây và chỉ tiêu thụ 8 lít nhiên liệu cho 100km. Hiện tại khách hàng đã có thể đặt hàng S 400L tại các đại lý của Mercedes-Benz.
Cũng giống như những người tiền nhiệm của mình, S-Class mới đã trở thành chiếc sedan hạng sang cỡ lớn bán chạy nhất thế giới.
Chỉ vừa ra mắt khoảng 3 tháng, S-Class đã nhận được hơn 30.000 đơn đặt hàng trên khắp thế giới. Hiện tại các nhà máy của Mercedes-Benz đang nỗ lực hết sức để rút ngắn thời gian chờ giao xe của khách hàng xuống dưới 6 tháng.
Với mức giá 3,48 tỷ của S 400L và 4,639 tỷ của S 500L, “giấc mơ” đã đến gần hơn bao giờ hết với những fan hâm mộ của S-Class và khách hàng Việt Nam. Và bình luận của một tạp chí ô tô hàng đầu sẽ thay cho lời kết về S-Class mới: “Cả thế giới sẽ theo chân S-Class, chiếc xe sẽ còn tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong một thời gian dài”.

Dàn xe đẳng cấp của các đại gia đến Tràng Tiền Plaza

(Kiến Thức) - Bán toàn hàng hiệu với những món đồ lên tới vài trăm triệu đồng nên khách đến Tràng Tiền chủ yếu là các đại gia đi xe đẳng cấp.

Bước xuống hầm để xe của TTTM Tràng Tiền Plaza, nhiều người không khỏi hoa mắt với dàn xế sang bạc tỷ của khách đến mua hàng. Trong ảnh là chiếc BMW X5, hiện mẫu xe này có giá lên tới gần 3,5 tỷ đồng.
 Bước xuống hầm để xe của TTTM Tràng Tiền Plaza, nhiều người không khỏi hoa mắt với dàn xế sang bạc tỷ của khách đến mua hàng. Trong ảnh là chiếc BMW X5, hiện mẫu xe này có giá lên tới gần 3,5 tỷ đồng.

Ngắm khách sạn 5 sao ẩn trong Mercedes Sprinter

(Kiến Thức) -Nhìn bề ngoài giống như một chiếc xe khách thông thường, nhưng chiếc Mercedes-Benz B6 Spinter bọc thép được độ với nội thất tiện nghi như phòng khách sạn 5 sao.

Chiếc xe Mercedes-Benz B6 Spinter bọc thép được độ bởi hãng Lexani Motorcars có bề ngoài giống như một chiếc xe khách bình thường....
Chiếc xe Mercedes-Benz B6 Spinter bọc thép được độ bởi hãng Lexani Motorcars có bề ngoài giống như một chiếc xe khách bình thường....
Nhưng nội thất của chiếc xe này được thiết kế tiện nghi như một khách sạn 5 sao sang trọng.
Nhưng nội thất của chiếc xe này được thiết kế tiện nghi như một khách sạn 5 sao sang trọng.

Xế nào rẻ nhất Việt Nam 2013?

(Kiến Thức) - Năm 2013, tuy ít ỏi song thị trường ô tô Việt Nam vẫn chứng kiến một số loại xe giá “bèo”, rất hợp túi tiền người tiêu dùng.

Xe nao re nhat Viet Nam 2013?
 Đây là phiên bản gắn phụ kiện thể thao của mẫu xe đang ăn khách Honda City. Gói phụ kiện gồm ốp cản trước, cánh gió, ốp dưới thân xe, viền che mưa... khiến phiên bản này có giá cao hơn bản thường 27 triệu đồng. Tuy nhiên, mức giá của mẫu xe này được đánh giá là khá mềm, ở mức 567 triệu đồng (bản số sàn) và 607 triệu đồng (bản số tự động).
Xe nao re nhat Viet Nam 2013?-Hinh-2
 Xuất hiện tại triển lãm ô tô Việt Nam 2013, dòng xe Suzuki Swift có thiết kế khá cá tính nhưng được định giá thuộc dạng cao so với các đối thủ cùng phân khúc. Mức giá của nó đang là 599 triệu đồng.
Xe nao re nhat Viet Nam 2013?-Hinh-3
Tại Việt Nam, Mitsubishi Mirage được xếp cùng "chiếu" với Kia Morning, Hyundai i10 hay Chevrolet Spark. So với các đối thủ, Mirage ít nhiều có ưu thế về khả năng xoay trở nơi chật hẹp khi có kích thước nhỏ gọn và bán kính quay vòng chỉ 4,6m, thuộc dạng thấp nhất trong phân khúc. Mitsubishi Mirage được nhập khẩu từ Thái Lan và có 2 phiên bản Mirage CVT với giá 510 triệu đồng và Mirage MT với giá 440 triệu đồn.
Xe nao re nhat Viet Nam 2013?-Hinh-4
 Tại Trung Quốc, Chery QQ có giá dao động 37.900 – 50.900 Nhân dân tệ, tương đương 6.085 – 8.173 USD. Về đến Việt Nam, mẫu xe này được bán với giá chỉ khoảng 195 triệu đồng.
Xe nao re nhat Viet Nam 2013?-Hinh-5
 Mẫu  Xe Lifan 320 từng gây sốt tại Bắc Kinh và Thượng Hải bởi đường nét thiết kế và đặc biệt là giá bán rất “mềm”. Lifan 320 có kiểu dáng thiết kế gần giống với Mini Cooper. Tại Việt Nam mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Lifan Trùng Khánh (Trung Quốc), giá bán khoảng 260 triệu đồng.
Xe nao re nhat Viet Nam 2013?-Hinh-6
  Chiếc BYD F0 lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam có chiều dài hơn 3m. Không gian nội thất rộng rãi và chỉ tiêu tốn nhiên liệu khoảng 5 – 5,5 lít/100 km. Giá bán của dòng xe này dao động từ 200 đến gần 300 triệu tùy thuộc vào từng phiên bản khác nhau.
Xe nao re nhat Viet Nam 2013?-Hinh-7
 Riich M1 có nhiều nét giống với QQ3. M1 lắp động cơ 1 lít I4 (4 xi-lanh thẳng hàng), có một phiên bản số sàn, công suất 67 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 93 Nm ở vòng tua 3.500-4.000 vòng/phút. Chiếc xe có giá bán khoảng 288 triệu đồng, cao hơn QQ3 gần 100 triệu

Xe nao re nhat Viet Nam 2013?-Hinh-8
Tobe M’car là mẫu xe mini của tập đoàn ô tô Yulon (Đài Loan), được nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam bởi công ty Kylin. Chiếc xe có giá bán khoảng 340 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.
Xe nao re nhat Viet Nam 2013?-Hinh-9
Sau sự xuất hiện vào năm 2011 thì mẫu xe cỡ nhỏ Chevrolet Spark được GM Việt Nam bổ sung phiên bản số tự động. Giá bán của xe Chevrolet Spark tại Việt Nam hiện tại dao động trong khoảng 213 triệu đến 377 triệu đồng (tùy từng phiên bản khác nhau).
Xe nao re nhat Viet Nam 2013?-Hinh-10
Hiện tại, xe Kia Morning do Trường Hải lắp ráp và phân phối chính hãng tại Việt Nam các phiên bản có giá bán từ 250 đến 370 triệu đồng.
Xe nao re nhat Viet Nam 2013?-Hinh-11
Xe Hyundai i10 do Hyundai Thành Công nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam, nhập khẩu nguyên chiếc, với 2 phiên bản: 1.1 MT và 1.2AT, giá bán khoảng là 370 đến hơn 400 triệu đồng.
Xe nao re nhat Viet Nam 2013?-Hinh-12
 Gentra SX là mẫu sedan do liên doanh Vidamco – GM Hàn Quốc sản xuất và phân phối, có giá bán khoảng 399 triệu đồng .

Đọc nhiều nhất

Tin mới