Những bước làm đẹp cần thiết cho nam giới

Google News

Quy trình dưỡng da tối giản nhưng hiệu quả giúp các chàng trai duy trì vẻ ngoài trẻ trung, nam tính.

Có sự khác biệt về cấu trúc, tính chất của làn da nam giới và nữ giới. Da phái mạnh dày hơn, đồng thời chứa nhiều collagen hơn phụ nữ. Da đàn ông cũng có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, lỗ chân lông to hơn. Vì da thường xuyên sản xuất bã nhờn nên nam giới dễ bị mụn.

Làm sạch da là bước chăm sóc nền tảng

Theo Vogue, chăm sóc da đúng cách mang đến vẻ ngoài khỏe mạnh, ít khuyết điểm. Điều này còn tạo cơ sở cho việc cạo râu sạch sẽ, mịn màng. Một làn da sạch sẽ giúp đẩy lùi nhiều vấn đề thường gặp về da.

Do vậy, các chàng trai nên rửa mặt 2 lần/ngày để loại bỏ sự tích tụ của mồ hôi, dầu thừa và bụi bẩn. Mặt khác, rửa mặt góp phần làm mềm lông mặt, râu trước khi cạo.

Nhiều chàng trai yêu thích cảm giác mát lạnh, sảng khoái sau khi dùng các loại sữa rửa mặt tạo nhiều bọt. Tuy nhiên, những sản phẩm làm sạch này thường có tính kiềm cao (độ pH cao) và một số chất tẩy rửa khắc nghiệt.

Chúng lấy đi độ ẩm, lớp dầu tự nhiên khiến làn da bị khô ráp. Sử dụng sữa rửa mặt có độ pH cao trong thời gian dài làm suy yếu hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Bên cạnh đó, tình trạng khô ráp sau khi rửa có thể kích thích tuyến bã nhờn tiết nhiều dầu để bù đắp sự thiếu hụt độ ẩm.

Nhung buoc lam dep can thiet cho nam gioi

Nhung buoc lam dep can thiet cho nam gioi-Hinh-2

Nam giới nên làm sạch da mỗi ngày bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, có độ pH thấp. Ảnh: @ssen.studio, Glowie Co.
Tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến mụn

Theo The Healthy, hormone là một trong những nguyên nhân gây mụn vào giai đoạn tuổi dậy thì. Tuy vậy, một số người ở tuổi trưởng thành vẫn có thể bị mụn. Điều này là do thói quen không tốt gây bít tắc lỗ chân lông.

Không làm sạch da hàng ngày, bỏ qua việc tẩy da chết tạo điều kiện cho tạp chất tích tụ bên trong nang lông. Đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây mụn P. acnes phát triển. Sự tắc nghẽn lâu ngày còn khiến lỗ chân lông bị giãn nở, khó se khít về trạng thái ban đầu.

Phái mạnh cần tẩy tế bào chết khoảng 2 lần/tuần nhằm giải phóng tạp chất khỏi lỗ chân lông. Thay vì sử dụng các loại tẩy da chết dạng hạt có tính mài mòn, gây đau rát, hãy chuyển sang sản phẩm tẩy da chết hóa học.

Salicylic acid là thành phần tẩy tế bào chết giúp làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn, làm sáng và đều màu da. Nó thường có mặt trong mỹ phẩm dành cho da dầu, da dễ nổi mụn.

Nhung buoc lam dep can thiet cho nam gioi-Hinh-3

Làm thông thoáng lỗ chân lông giúp phái mạnh ngăn ngừa mụn hiệu quả. Ảnh: Getty.
Dưỡng ẩm để duy trì trạng thái khỏe mạnh

Cần phân biệt giữa da bị mất nước và da khô. Da bị mất nước là tình trạng, còn da khô là loại da. Da khô do các tuyến bã nhờn không sản xuất đủ lượng dầu tự nhiên. Trong khi đó, da bị mất nước gây ra bởi một số tác nhân như nắng nóng, môi trường sử dụng máy điều hòa, chất tẩy rửa từ mỹ phẩm làm sạch…

Da của bạn cần được bổ sung độ ẩm thông qua kem dưỡng, lotion, serum…

Sau khi rửa mặt và tắm gội, phái mạnh nên dưỡng ẩm bằng kem dưỡng mỏng nhẹ, không gây nhờn rít. Tránh những loại kem có chứa cồn hoặc hương liệu vì chúng dễ gây kích ứng.

Nhung buoc lam dep can thiet cho nam gioi-Hinh-4

Da đủ ẩm sẽ căng mịn và hạn chế hình thành nếp nhăn. Ảnh: Balding Beards.
Chống nắng nhằm ngăn chặn lão hóa sớm

Bức xạ cực tím từ mặt trời có 2 loại mang đến nhiều tác hại cho da là tia UVA và UVB. Tia UVB có nhiều nhất khi trời nắng nhất, trong khoảng 10h-16h. Lượng UVB vào mùa hè cao hơn mùa đông. Trong khi đó, tia UVA duy trì cường độ không đổi quanh năm khi tồn tại ánh sáng vào ban ngày.

So với tia UVA, tia UVB có bước sóng ngắn hơn và năng lượng cao hơn. Tia UVB làm hỏng lớp ngoài cùng của da, khiến da bị phồng rộp, cháy nắng và mẩn đỏ. Tia UVB cũng góp phần làm da bị lão hóa sớm và ung thư da.

Tia UVA gây ra những tổn thương thầm lặng và mang tính tích lũy. Đặc biệt, nó có thể đi xuyên qua cửa kính, thậm chí lớp hạ bì sâu bên dưới da. Ở tầng hạ bì, tia UVA phá vỡ cấu trúc collagen làm da mất đi vẻ ngoài săn chắc. Tia UVA còn ảnh hưởng đến khả năng tái tạo và phục hồi các tổn thương như vết thâm, sẹo mụn…

Thoa kem chống nắng giúp bạn bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UV theo cách đơn giản nhất. Hiện nay, có rất nhiều loại kem chống nắng được thiết kế với kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh nhằm tiết kiệm thời gian sử dụng. Các chàng trai nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF (chỉ số bảo vệ da khỏi tia UVB) trên 30, PA (khả năng chống tia UVA) có những dấu cộng phía sau từ +++ trở lên.

Nhung buoc lam dep can thiet cho nam gioi-Hinh-5

Thường xuyên sử dụng kem chống vào ban ngày là chìa khóa duy trì vẻ ngoài trẻ trung. Ảnh: Pinterest.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)