Vốn hoá Eximbank mất hơn 2.400 tỷ đồng sau gần một tháng

Google News

Chỉ chưa đầy một tháng, cổ phiếu EIB của Eximbank đã giảm hơn 12% khiến vốn hóa ngân hàng này "bốc hơi" hơn 2.400 tỷ đồng.

Giữa lúc cổ phiếu EIB của Eximbank - Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam đang trên đà hưng phấn, thông tin khách hàng Chu Thị Bình mất hơn 245 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm tại đây được cho là một trong những nguyên nhân khiến cổ phiếu ngân hàng này lao dốc nhanh chóng. Chỉ trong vòng nửa tháng, vốn hóa ngân hàng "bốc hơi" hàng nghìn tỷ đồng.
Cụ thể, từ mốc 16.200 đồng/cổ phiếu vào cuối tháng 2, mức giá cao nhất trong gần 4 năm qua, cổ phiếu EIB đã trải qua 11 phiên giao dịch với chỉ 2 phiên tăng giá nhẹ còn lại là giảm giá. Thị giá EIB giảm về vùng 14.250 đồng/cổ phiếu (đóng cửa ngày giao dịch 9/3).
Với khối lượng niêm yết hơn 1,2 tỷ cổ phiếu, đà giảm 12% thị giá của EIB đã khiến vốn hóa của nhà băng này "bốc hơi" hơn 2.400 tỷ đồng chỉ sau nửa tháng và chưa có dấu hiệu dừng lại. Hiện tại, vốn hóa của Eximbank chỉ còn ở mức 17.500 tỷ đồng.
Ngay sau khi xuất hiện vụ việc cổ phiếu EIB của Eximbank đã lao dốc một mạch 12%. Nguồn: VNdirect. 
Trước đó, cùng với các mã cổ phiếu ngân hàng khác, cổ phiếu EIB của Eximbank đã có đà tăng một mạch gần 30% từ mốc 12.000 đồng/cổ phiếu lên ngưỡng trên 16.000 đồng vào cuối tháng 2.
Nhưng "lùm xùm" trong vụ việc nữ đại gia mất hàng trăm tỷ đồng tiền tiết kiệm tại Eximbank và Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Eximbank chi nhánh TP.HCM" được cho là đã khiến cổ phiếu ngân hàng này gặp khó.
Những tháng cuối năm 2017 và đầu 2018, cổ phiếu ngân hàng, trong đó có EIB là nhóm cổ phiếu được săn đón nhiều nhất trên sàn chứng khoán với thanh khoản vượt trội so với các nhóm ngành khác. Đây cũng là nhóm cổ phiếu có đà tăng giá ấn tượng nhất thời gian gần đây.
 
Từ đầu năm 2018 đến nay, duy nhất cổ phiếu của BacABank ghi nhận sự sụt giảm về thị giá trong khi các cổ phiếu ngân hàng khác đều tăng giá rất mạnh.
Dù đã giảm 12% so với mức đỉnh hồi cuối tháng 2, hiện tại, thị giá cổ phiếu EIB của Eximbank vẫn cao hơn 13% so với giá hồi đầu năm.
Trong khi đó, hàng loạt cổ phiếu ngân hàng có đà tăng rất mạnh từ đầu năm đến nay như BID của Ngân hàng BIDV tăng gần 40%; CTG của VietinBank và VCB của Vietcombank cùng mức tăng 30%...
Trong khi đó, cổ phiếu VPB của Ngân hàng VPBank hiện nay được giao dịch với giá trên dưới 64.000 đồng/cổ phiếu, tăng gần 50% so với đầu năm. Thậm chí, cổ phiếu VIB của Ngân hàng Quốc tế còn tăng tới gần 70% so với đầu năm hiện được giao dịch với giá 38.700 đồng/cổ phiếu.
Theo Hoàng Thanh/ Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)