Trung Nguyên Group tố bà Lê Hoàng Diệp Thảo “âm mưu chiếm tập đoàn“

Google News

Căng thẳng trong mối quan hệ Đặng Lê Nguyên Vũ – Lê Hoàng Diệp Thảo ở Tập đoàn Trung Nguyên đã lên đến đỉnh điểm khi lần đầu tiên Tập đoàn này lên tiếng tố bà Thảo “âm mưu chiếm tập đoàn”.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo bị tố “âm mưu chiếm tập đoàn”
Trong một Thông cáo phát đi gần nhất, Tập đoàn Trung Nguyên cho hay vừa mới tiếp tục phế truất bà Lê Hoàng Diệp Thảo khỏi vị trí Phó Tổng Giám đốc thường trực. Quyết định 06/2018/QĐBN-TGĐ do Tổng Giám đốc Đặng Lê Nguyên Vũ ký ngay sau khi TAND Cấp cao tại TP.HCM tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm và bác kháng cáo của Trung Nguyên (phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ).
Tập đoàn Trung Nguyên giải thích việc ông Vũ ký Quyết định nói trên là căn cứ theo Luật Doanh nghiệp năm 2014 và căn cứ vào quyền và nghĩa vụ của Tổng Giám đốc.
Tập đoàn này cũng khẳng định việc miễn nhiệm đối với bà Thảo là do bà không phù hợp với triết lý kinh doanh của Trung Nguyên do ông Đặng Lê Nguyên Vũ lãnh đạo.
Trung Nguyen Group to ba Le Hoang Diep Thao “am muu chiem tap doan“
 Bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Ảnh: TNI
Cùng với đó, Tập đoàn Trung Nguyên lần đầu tiên phản kháng mạnh mẽ trước một loạt động thái gần đây của bà Lê Hoàng Diệp Thảo khi cho rằng bà Thảo đã bất chấp việc tuân thủ các Quyết định của Chủ tịch – Tổng Giám đốc Đặng Lê Nguyên Vũ và triết lý kinh doanh, cũng như Tầm nhìn và Sứ mệnh của Trung Nguyên.
“Mục đích của bà Thảo là chiếm trọn Tập đoàn Trung Nguyên nên bà Thảo muốn ông Đặng Lê Nguyên Vũ bắt buộc phải là người tâm thần, người mất năng lực hành vi dân sự. Luôn có một kế hoạch bài bản cho lộ trình thực hiện đã tâm của bà Thảo và tùy vào thời điểm để vận dụng các cách thức khác nhau, khi thì gây rối, đe dọa các nhân viên để không còn ai dám làm việc cho Trung Nguyên trong thời điểm này; lúc thì phá hoại để làm tê liệt hệ thống vận hành của Trung Nguyên. Nhưng xuyên suốt diễn trình thì tuyên bố ông Đặng Lê Nguyên Vũ mất năng lực hành vi dân sự là mục tiêu bà Thảo luôn theo đuổi vì là cách nhanh nhất để thâu tóm Trung Nguyên.”, lần đầu tiên Trung Nguyên phản ứng một cách mạnh mẽ như vậy.
Bà Thảo nhân danh “vì tình yêu”?
Theo Tập đoàn này, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã “liên tiếp thực hiện các hành vi sai trái vi phạm pháp luật có tính hệ thống” như: “Âm mưu chiếm đoạt Trung Nguyên thông qua việc tuyên bố ông Đặng Lê Nguyên Vũ mất năng lực hành vi dân sự”; “Liên tục phá hoại Tập đoàn Trung Nguyên trên mọi phương diện để buộc ông Đặng Lê Nguyên Vũ phải nhượng bộ quyền quản lý, điều hành”; “Gây rối, đe dọa nhân viên và cộng sự của ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong cuộc tranh giành tài sản và quyền quản lý, điều hành tại Trung Nguyên”.
Trung Nguyen Group to ba Le Hoang Diep Thao “am muu chiem tap doan“-Hinh-2
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đang phụ trách Trung Nguyên International. Ảnh: TNI 
Về sức khỏe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Tập đoàn Trung Nguyên khẳng định 4 bệnh viện hàng đầu gồm: Bệnh viện Đại học Y dược; Bệnh viện Pháp Việt; Bệnh viện Tâm thần Trung ương II; và Viện Pháp y tâm thần Trung ương đều xác định ông Đặng Lê Nguyên Vũ hoàn toàn khỏe mạnh, có đầy đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.
Thậm chí, Trung Nguyên còn tố bà Thảo “giả mạo chữ ký” của ông Đặng Lê Nguyên Vũ để “chuyển nhượng bất hợp pháp toàn bộ tài sản (7,5 triệu cổ phần) của Công ty Trung Nguyên Singapore sang cho cá nhân mình làm chủ sở hữu với mức giá 01 đô la Singapore. Hiện vụ án đáng được Tòa án Tối cao Singapore thụ lý giải quyết trên cơ sở kết luận giám định chữ ký ngày 7/4/2016 của cơ quan giám định Singapore.
Bà Thảo còn bị tố “chiếm giữ trái phép nhà máy cà phê của Tập đoàn Trung Nguyên tại Bắc Giang; “tự ý cùng gia đình mình thành lập công ty riêng (Công ty TNI) mang tên và có yếu tố và logo mang một phần nhận diện của Tập đoàn Trung Nguyên”;…
Phía Trung Nguyên cũng cho rằng bà Thảo chỉ chính thức có tên trong Tập đoàn từ năm 2007, tính đến nay chỉ được 11 năm, chứ không phải hơn 20 năm như bà Thảo khẳng định.
Về thông tin bà Thảo cho rằng không nhận được cổ tức từ Trung Nguyên, Tập đoàn này cho biết đã nhiều lần yêu cầu cổ đông Lê Hoàng Diệp Thảo cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng để thực hiện việc chi trả.
Trung Nguyen Group to ba Le Hoang Diep Thao “am muu chiem tap doan“-Hinh-3
 
Tập đoàn này cũng tố bà Thảo mạo danh HĐQT, tự ý bổ nhiệm mình làm TGĐ CTCP Tập đoàn Trung Nguyên, CTCP Đầu tư Trung Nguyên; cung cấp thông tin sai cho báo chí; khủng bố tinh thần, xúc phạm nhân viên;…
Tuy nhiên, Tập đoàn Trung Nguyên khẳng định vẫn đạt được kết quả kinh doanh khả quan. Theo báo cáo tài chính đã kiểm toán, tổng lợi nhuận của tập đoàn năm 2012 là 152 tỷ đồng; năm 2013 là 287 tỷ đồng; năm 2014 là 1.294,8 tỷ đồng; năm 2015 là 808,5 tỷ đồng; năm 2016 là 768,4 tỷ đồng; và năm 2017 là 682 tỷ đồng.
“Suốt thời gian qua, cá nhân ông Đặng Lê Nguyên Vũ và tập đoàn Trung Nguyên luôn giữ sự im lặng, luôn ở thế tự vệ chính đáng trước mọi thông tin bịa đặt, vu khống cùng các hành vi sai phạm của bà Lê Hoàng Diệp Thảo trên các phương tiện truyền thông. Bà Thảo luôn mạo danh vì tình yêu, nhân danh vì trách nhiệm đối với chồng, với con; luôn mạo danh vì cứu Trung Nguyên để che đậy cho âm mưu và hàng loạt các thủ đoạn nhằm chiếm đoạt Trung Nguyên”, Tập đoàn Trung Nguyên khẳng định.
Trước những cáo buộc của Tập đoàn Trung Nguyên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn chưa có phản ứng chính thức nào.
Thông tin trên báo Tiền Phong, bà Thảo khẳng định: "Sau khi tôi được khôi phục chức vụ thì nếu các cá nhân, nhóm người nào cản trở quyền hợp pháp tôi tại Trung Nguyên nghĩa là không chấp nhận bản án, không chấp hành quy định của Tòa án. Khi đó tôi có quyền đề nghị xử lý hình sự các đối tượng này, nếu có, theo quy định của pháp luật hiện hành".
Theo Nguyễn Tuân/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)