Sharp tố Asanzo giả chứng từ: Còn gì cho thấy Cty CEO Tam “không thật”?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi bị Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam tố giả mạo bằng chứng đang sở hữu công nghệ Nhật Bản do Sharp-Roxy (HongKong) chuyển giao, Asanzo cho rằng đã liên hệ với đối tác ở nước ngoài để yêu cầu được giải thích, đồng thời sẽ cử người ra nước ngoài làm việc trực tiếp để xác thực thông tin?

Asanzo bị Sharp tố làm giả chứng từ,  CEO Tam có đang nói thật?
Trong khi các cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra kết luận về nghi Asanzo hàng Trung Quốc gắn mác Việt, thì ngày 19/9 Công ty CP Tập đoàn Asanzo bị Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam (Công ty con Tập đoàn Sharp - Nhật) tố giả mạo bằng chứng đang sở hữu công nghệ Nhật Bản do Sharp-Roxy (HongKong) chuyển giao.
Theo thông báo phát đi của Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam, Công ty nhận được thông tin cho rằng trong buổi họp báo ngày 17/9/2019 của Công ty CP Tập đoàn Asanzo công bố trước công chúng về bằng chứng Asanzo đang sở hữu công nghệ Nhật Bản, cũng như các phát ngôn trên truyền thông, đó là bằng chứng về quan hệ hợp tác giữa Asanzo và Sharp - Roxy (Hong Kong, gọi tắt là SRH). Asanzo đã công bố lá thư xác nhận của SRH về mối quan hệ hợp tác vào ngày 12/9/2019 như là bằng chứng.
Sharp to Asanzo gia chung tu: Con gi cho thay Cty CEO Tam “khong that”?
 Thông báo của  Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam.
Ông Masashi Kubo - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam cho rằng việc SRH là không xảy ra. Do đó, Công ty này khẳng định rằng, lá thư xác nhận bởi SRH được công bố bởi Asanzo trong buổi họp báo ngày 17/9/2019 là giả mạo.
Liên quan đến thông cáo báo chí của Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam chiều 19/9 đặt vấn đề về tính xác thực của các văn bản từ phía Công ty Sharp-Roxy HongKong, Tập đoàn Asanzo cho rằng, Công ty cũng "hoàn toàn bất ngờ".
Asanzo lại khẳng định, đó là những văn bản mà Công ty nhận được từ phía đối tác.
Công ty CP Tập đoàn Asanzo cho biết đã liên hệ với đối tác ở nước ngoài để yêu cầu được giải thích, đồng thời sẽ cử người ra nước ngoài làm việc trực tiếp để xác thực thông tin. Sau khi làm rõ vấn đề, Asanzo sẽ thông tin đến đối tác, khách hàng cũng như người tiêu dùng.
Sharp to Asanzo gia chung tu: Con gi cho thay Cty CEO Tam “khong that”?-Hinh-2
 Asanzo sau đó cũng ra thông báo.
14 Công ty "buôn bán" biến mất, Tổng cục Hải quan đề nghị điều tra khởi tố vụ án "buôn lậu"
Trước đó, Tổng Cục Hải quan cho truyền thông biết biết, Cục này đã tham mưu Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng Chính phủ về kết quả kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ảnh liên quan đến công ty CP Tập đoàn Asanzo.
Đầu tháng 9/2019, thông cáo của Tổng Cục Hải quan cho biết, từ 1/1/2017 đến 30/6/2019, Công ty CP Tập đoàn Asanzo có quan hệ mua linh kiện, hàng hóa với 58 công ty, trong đó có 9 Công ty mang tên “Asanzo”.
Cụ thể, Công ty CP Công nghệ cao Asanzo, Công ty CP truyền thông và giải trí Asanzo, Công ty TNHH Điện lạnh Asanzo, Công ty CP Đầu tư Công nghệ Điện Tử Asanzo, Công ty CP Viễn thông Asanzo, Công ty CP Đầu tư Asanzo, Công ty CP Điện Tử ASanzo Việt Nam, Công ty TNHH Đầu Tư Sản Xuất Phương Nguyên Asanzo, Công ty TNHH Truyền thông Asanzo.
Sharp to Asanzo gia chung tu: Con gi cho thay Cty CEO Tam “khong that”?-Hinh-3
  CEO Phạm Văn Tam - Công ty CP Tập đoàn Asanzo.
Qua tra cứu trên cổng thông tin của Tổng Cục thuế và kết quả xác minh tại UBND phường nơi đăng ký địa chỉ trụ sở hoặc địa điểm nơi thuê văn phòng, thông tin cụ thể về tình hình hoạt động của các Công ty, Tổng Cục Hải quan cho biết: 14 Công ty bỏ trốn; 4 công ty không tồn tại địa chỉ theo đăng ký kinh doanh; 7 công ty ngừng hoạt động; 1 công ty không hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh; 32 công ty đang hoạt động.
Theo thực tế kiểm tra, xác minh tồn tại tình trạng, Công ty treo biển nhưng không có hoạt động, địa chỉ đăng ký kinh doanh không có thật, một số công ty đã không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh nhưng trên cổng thông tin chưa cập nhật thông tin. Có trường hợp, qua xác minh chủ nhà khai không cho công ty thuê làm trụ sở nhưng trên giấy phép đăng ký kinh doanh vẫn khai địa chỉ của họ.
Tổng Cục Hải quan đã đề nghị cơ quan điều tra khởi tố vụ án “buôn lậu” về việc công ty Sa Huỳnh khai nhập khẩu hàng hóa là linh kiện dùng để lắp ráp lò nướng thủy tinh nhưng khi kiểm tra phát hiện toàn bộ hàng hóa bên trong container là 1.300 bộ lò nướng thủy tinh nguyên chiếc nhãn hiệu Asanzo có cả phiếu bảo hành in sẵn bằng tiếng Việt: “Asanzo - Đỉnh cao công nghệ Nhật Bản”.
Kiểm tra hoạt động xuất nhập của Công ty CP Tập đoàn Asanzo, Hải quan nhận thấy, từ 20/10/2016 đến 30/6/2019, Công ty CP Tập đoàn Asanzo làm thủ tục hải quan nhập khẩu 26 tờ khai, tổng kim ngạch nhập khẩu khoảng 171 triệu đồng; mặt hàng nhập khẩu để làm hàng mẫu (không thanh toán) gồm bảng mạch điện tử lắp ráp ti vi, cáp tín hiệu, logo bằng kim loại, tấm LCD mẫu, bo mạch điện tử xử lý tín hiệu ti vi;… Trên tờ khai Hải quan khai hàng hóa có xuất xứ Trung Quốc.
Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)