Phát tài nhờ nghề làm phù dâu nhưng đừng tưởng ngon ăn

Google News

Phù dâu làm đủ thứ việc mà chẳng ai muốn làm. Thu nhập hậu hĩnh nhưng nhiều người làm xong ghét cô dâu chú rể tới mức không muốn gặp lại.

Làm giàu với nghề phù dâu chuyên nghiệp

Đám cưới là một dịp quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Ai nấy đều muốn mọi khâu tổ chức của buổi lễ phải diễn ra trơn tru, êm đẹp. Trong đó, chẳng thể bỏ qua những nhân vật trợ giúp cô dâu - chú rể, ấy là phù dâu, phù rể. Thông thường, hai nhân vật chính của đám cưới sẽ chọn bạn thân, tri kỷ hoặc thậm chí là người nhà để đảm nhiệm vai trò kể trên.

Tuy nhiên, một số trường hợp đặc biệt, chẳng hạn cô dâu chú rể sống khép mình và không có bạn bè thân thiết, hoặc không tìm được người thích hợp thì họ sẽ phải suy nghĩ tới việc "đi thuê" người khác làm phù dâu. Từ nhu cầu trên, tại các nước phương Tây xuất hiện dịch vụ cho thuê những người hỗ trợ cô dâu. Công việc này nói ngắn gọn là "nghề phù dâu".

"Phù dâu làm đủ thứ việc mà chẳng ai muốn làm. Đám cưới nào cũng có hàng tá rắc rối xảy ra", Jen Glantz (29 tuổi, có ba năm kinh nghiệm làm phù dâu chuyên nghiệp ở New York, Mỹ) liệt kê những nhiệm vụ cơ bản của một phù dâu như tư vấn màu tóc cho cô dâu hoặc giúp cô dâu kiểm soát cân nặng.

Phat tai nho nghe lam phu dau nhung dung tuong ngon an

Jen Glantz - nhiều năm kinh nghiệp làm phù dâu chuyên nghiệp.

Cô dâu nào cũng mơ ước một đám cưới hoàn hảo nên họ thường chịu áp lực lớn trước ngày trọng đại. Trong mơ, mọi thứ đều lung linh nhưng trên thực tế, việc tổ chức đám cưới tốn nhiều thời gian và công sức. Danh sách những việc cần chuẩn bị cho đám cưới có thể kéo dài hàng trang giấy và nếu không có người giúp sức, các cô dâu sẽ dễ dàng suy sụp.

"Bạn bè thường không biết cách giúp cô dâu vượt qua những tình huống căng thẳng trong đám cưới," Glantz nhận xét. "Phải nói rằng, có những tình huống giống như ác mộng. Tôi là ngoài cuộc nên có thể nói với cô dâu rằng 'Hãy thả lỏng. Cô có thể tin tưởng ở tôi'. Thế là, tôi giúp họ bình tĩnh đối mặt với thực tế".

Glantz cung cấp nhiều gói dịch vụ khác nhau. Gói đắt nhất (1.500 USD) gồm tư vấn tiền hôn nhân, sắp xếp với các nhà cung cấp dịch vụ khác và hỗ trợ đầy đủ vào ngày cưới, từ trấn an cô dâu cho đến tìm những đồ vật cần thiết (Nếu trả thêm 500 USD, Glantz sẽ đích thân làm phù dâu, mặc dù khi đó cô dâu phải trả thêm tiền váy phù dâu). Với những ai không cần nhiều đến thế, cô có thể tư vấn và hỗ trợ tổ chức cho các phù dâu với giá 150 USD hoặc một loạt các video "khóa học cấp tốc để làm phù dâu" với giá 35 USD.

Phat tai nho nghe lam phu dau nhung dung tuong ngon an-Hinh-2

Glantz khởi nghiệp bằng một mẩu quảng cáo đăng trên mạng. Hai ngày sau đó, cô nhận được hơn 100 lời đề nghị.

Góc khuất éo le, không muốn gặp lại cô dâu chú rể

"Tôi thường nói rằng mình làm 4 vai trò một lúc – nhà trị liệu, trợ lý riêng, giám đốc các vấn đề xã hội và người gìn giữ hòa bình", Glantz cho biết. "Nếu là một phù dâu bình thường chắc không có thời gian để nói chuyện với bạn 4 tiếng liền trên điện thoại hoặc lập kế hoạch cho bữa tiệc chia tay đời con gái của bạn".

Tất nhiên, một nàng dâu khó ưa, không có bạn bè và phải đi thuê phù dâu sẽ không muốn để chú rể tương lai biết chuyện này. Do đó, phù dâu được thuê cũng cần giả mạo danh tính một chút để phù hợp với cô dâu. Từ tên tuổi, quê quán, ngày tháng năm sinh cho tới những câu chuyện trong cuộc đời... đều được lên kế hoạch sẵn dựa trên thỏa thuận của đôi bên. Trong đám cưới, phù dâu cố gắng không nói quá nhiều để tránh bị soi cũng như "bại lộ" thân phận.

Chia sẻ với trang Business Insider, Glantz cho hay cô thực sự muốn khách hàng hiểu rằng khi đám cưới kết thúc cũng sẽ đồng nghĩa với mối quan hệ giữa họ chấm dứt. Hơn cả, một tình bạn nảy nở là điều không thể.

Phat tai nho nghe lam phu dau nhung dung tuong ngon an-Hinh-3

Tình bạn là điều gần như không thể trong mối quan hệ giữa Glantz và khách hàng.

"Giống như ở bất kỳ công việc nào, luôn có những người đối tác, đồng nghiệp khiến bạn ngưỡng mộ. Ngược lại, sẽ tồn tại vài kẻ làm bạn chán phát ngán. Một số khách hàng tôi không muốn gặp lại bởi nhiều lý do, có thể vì tính cách hơi tiêu cực của họ. Cũng như những giá trị nội tại của người ấy chẳng thể phù hợp cá nhân tôi." - Glantz chia sẻ.

Theo Lily / Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)