Phát hoảng những lần sữa Milo của Nestle kém chất lượng

Google News

(Kiến Thức) - Dư luận đang xôn xao trước tin gần 500 học sinh ở Hậu Giang nhập viện nghi ngộ độc sữa Milo của Nestle. Trước đó, rất nhiều lần sữa Milo "dính phốt" chất lượng kém.

Vào khoảng 7h sáng hôm nay 27/10, trường Tiểu học Lái Hiếu đã cho học sinh toàn trường uống sữa Milo của nhãn hàng Nestle. Khoảng 30 phút sau khi uống sữa, nhiều học sinh bắt đầu có hiện tượng nôn ói, đau bụng, chóng mặt và tiêu chảy… Đến 9h sáng cùng ngày, theo Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy, tại đây đã tiếp nhận gần 400 học sinh có dấu hiệu ngộ độc do sữa Milo.
Cùng khoảng thời gian này, học sinh Trường tiểu học Nguyễn Hiền (phường Hiệp Thành) cũng xảy ra hiện tượng tương tự và cũng được đưa đến Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy.
Trả lời câu hỏi của Kiến Thức chiều 27/10, đại diện truyền thông của nhãn hàng Nestle bước đầu xác nhận thông tin hàng trăm học sinh Hậu Giang nhập viện sau khi uống sữa Milo. Hiện Nestle đang phối hợp với các cơ quan chức năng để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.
Nhung lan phat hoang vi sua Milo cua Nestle kem chat luong
Xe cấp cứu đến Trường tiểu học Lái Hiếu đưa học sinh đi cấp cứu. Ảnh: Tuổi trẻ. 
Trước đó không ít lần khách hàng phát hoảng vì mua phải sữa Milo của Nestle kém chất lượng.
Tá hỏa vì hộp sữa Milo bị chua và có “dị vật” giống kiến?
Mới đây nhất, ngày 23/10, báo Sức khỏe & Môi trường đưa tin khách hàng L.T.D phản ánh, sáng ngày 18/9 chị có mua một lốc sữa Milo có dung tích là 115ml (ngày sản xuất được in trên vỏ hộp 23/06/2017; Hạn sử dụng 23/02/2018; số lô sản xuất 71748762c107), tại đại lý Thắng Vân (Tổ 15 - Phố Ngọc – Trung Minh – TP. Hòa Bình – Hòa Bình). 
Sáng ngày 19/9 con chị đã sử dụng 2 hộp, đến chiều cùng ngày chị khui hộp thứ 3 ra cho con uống thì con chị kêu sữa có vị chua và không uống nữa, thấy vậy chị đã cắt hộp sữa để xem thì thấy bên trong hộp xuất hiện nhiều vẩn đen giống như kiến, các hạt sữa vón cục có mùi chua.

“Khi phát hiện ra tôi vô cùng hoang mang nên đã dùng điện thoại ghi lại bằng video và hình ảnh hộp sữa Milo bị hỏng. Từ trước tôi luôn tin dùng và cho các con uống sản phẩm này nhưng xảy ra sự việc như trên, tôi không còn niềm tin vào sản phẩm nữa”, chị L.T.D chia sẻ.

Sau khi nhận được phản ánh của chị D, ngày 6/10 Công ty TNHH  Nestlé Việt Nam đã có công văn trả lời xác nhận và cho biết: "Khi nhận thông tin phản ánh của khách hàng, chúng tôi đã kiểm tra các mẫu lưu của lô hàng này tại nhà máy, kết quả cho thấy sản phẩm trên vẫn đạt chất lượng đảm bảo theo tiêu chuẩn đã công bố".

Theo đó, lãnh đạo Nestlé Việt Nam "đổ lỗi" nguyên nhân sản phẩm bị hư và có “dị vật” giống kiến là do qúa trình vận chuyển và bảo quản sản phẩm đã bị tác động cơ học vào một bề mặt của sản phẩm làm tổn thương cấu trúc bao bì, các vi khuẩn trong không khí xâm nhập vào trong hộp sữa, phá vỡ tình trạng vô trùng và làm SP bị hư hỏng.
Sữa Milo đóng cặn, nhà sản xuất đổ lỗi cho khách hàng
Thông tin trên Thương hiệu và Pháp luật đăng tải ngày 12/3/2017 cho biết, anh N.T.Đ ở quận Hoàng Mai, Hà Nội có mua 1 thùng sữa Nestlé Milo loại 48 hộp x 110ml về cho các con anh sử dụng. Khi các con anh uống thì phát hiện hộp sữa có cặn. Ngay lập tức anh cắt thử một hộp sữa nguyên ra để kiểm tra thì thấy hộp sữa xuất hiện váng màu trắng giống váng của nước dấm. Không chỉ có thể, khi đổ sữa từ trong hộp ra ly thủy tinh thì còn đọng lại trong đáy và thành hộp sữa rất nhiều cặn dạng bột màu nâu. 
Theo thông tin trên hộp sữa, thùng sữa Milo anh Đ. mua có ghi ngày sản xuất 28/12/2016, hạn sử dụng ngày 28/8/2017, ký hiệu lô sản xuất 16:09-6363634862. Sản phẩm sữa Milo này là của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, có địa chỉ tại KCN Biên Hòa II, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Thấy sản phẩm sữa mua về có dấu hiệu bất thường, anh Đ đã chủ động liên lạc với Nestlé để thắc mắc. Tuy nhiên nhân viên chăm sóc khách hàng của Cty Nestlé giới thiệu tên Phong giải thích với anh Đ rằng: Do thời tiết miền Bắc lạnh nên khi hộp sữa bảo quản ở nhiệt độ lạnh có thể sẽ có hiện tượng phân chia thành 2 lớp riêng biệt. Lớp bên trên sẽ là nước với sữa, còn lớp bên dưới sẽ là một số chất như ca-cao, Vitamin… đọng lại.
Câu trả lời này không thuyết phục được anh Đ. bởi lẽ: Ngay trên vỏ hộp sữa Milo này còn được Cty Nestlé khuyến cáo: "Ngon hơn khi uống lạnh". Vậy thì khi khách hàng sử dụng sữa Milo, muốn uống ngon là khách hàng phải uống những hộp sữa hai lớp: Một lớp là nước với sữa, còn một lớp là ca cao và các chất khác hay sao?
Khách “tố” sữa Milo có giòi, gây ngộ độc thực phẩm cho trẻ nhỏ
Thông tin trên Pháp luật Plus, ngày 15/7/2016 bà Nguyễn Thị Lưu (SN 1962, ngụ tại Khu 9, xã Tiên Kiên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) mua một thùng sữa nhãn hiệu Milo (loại 180ml, do Công ty TNHH Nestlé Việt Nam sản xuất ngày 30/5/2016, hạn sử dụng đến ngày 30/1/2017) về cho cháu nội là Nguyễn Minh Hiếu 3 tuổi uống.
Khi dùng được khoảng 10 hộp thì cháu Hiếu bị đau bụng đi ngoài không rõ lý do nên bà Lưu đã mua thuốc đau bụng, tiêu chảy về chữa trị, cháu Hiếu vẫn không đỡ.
Ngày 23/7/2016, bà Lưu cho cháu uống sữa Milo, cháu Hiếu phát hiện mùi hôi nên không uống. Ngay sau đó, bà Lưu kiểm tra và cũng phát hiện có mùi hôi thối. Kiểm tra số lượng sữa còn lại trong thùng đã mua về, bà Lưu tiếp tục phát hiện mùi hôi, nhiều con vật được cho là giòi bò ra từ hộp sữa.
Sau khi trình bày sự việc lên công an xã, huyện Lâm Thao, trước sự chứng kiến của gia đình bà Lưu, đại diện Trạm Y tế xã, đại diện hãng sữa Milo và người dân trong khu vực, lực lượng công an đã tiếp tục mở một số hộp sữa Milo mà bà Lưu cho là hỏng đổ ra bát để kiểm tra thì tiếp tục phát hiện, sữa bốc mùi hôi thối và có nhiều giòi ở trong.
Cơ quan công an đã lập biên bản về sự việc và niêm phong các hộp sữa, mang về 17 hộp sữa về xử lý.
Thời điểm cháu Hiếu liên tục bị đau bụng, bà Lưu đưa cháu lên khám ở Bệnh viện đa khoa Lâm Thao thì các bác sỹ ở đây kết luận: Cháu Hiếu bị ngộ độc thực phẩm nên giữ lại điều trị và cho xuất viện ngày 27/7. Tiếp đó, cháu Hiếu có triệu chứng dị ứng và được đưa lên BV Đa khoa tỉnh Phú Thọ khám, điều trị.
Sữa Milo chưa sử dụng đã bị trương phềnh, bốc mùi
Cũng trên Phapluat Plus, ông Quản Đình Tường (77 tuổi), trú tại thôn Thành Vật xã Đồng Tiến (huyện Ứng Hòa,Hà Nội) cho biết ngày 27/9/2015, ông đã mua phải vỉ sữa trương phềnh, bốc mùi khó chịu.
Ông Tường cho biết: “Vào, tôi có mua mấy vỉ sữa Milo tại một quán tạp hóa quen thuộc trong thôn về cho các cháu và mọi người trong gia đình sử dụng. Sau khi đem về nhà và dùng hết một vỉ, tôi lấy vỉ thứ 2 ra để sử dụng bất ngờ phát hiện thấy 1 hộp trong vỉ bị trương phềnh và rỉ nước. Khi đưa lên mũi ngửi thì thấy mùi hôi, thối rất khó chịu. Tôi và mọi người trong gia đình rất lo lắng vì thường xuyên sử dụng loại sữa này. Nếu sữa có vấn đề hoặc kém chất lượng thì gia đình tôi sẽ ra sao?!”.
Theo những nội dung ghi trên 4 hộp sữa Milo này thì ngày sản xuất của 4 hộp sữa trong một vỉ này là ngày 17/8/2015 và ngày hết hạn sử dụng là ngày 17/4/2016.
Như vậy, tính đến thời điểm mà ông Tường mua hai vỉ sữa nói trên và một trong hai vỉ có dấu hiệu lạ thường này còn hơn 6 tháng nữa mới hết hạn sử dụng.
Nhung lan phat hoang vi sua Milo cua Nestle kem chat luong-Hinh-2
Một trong bốn hộp sữa Milo có hình dạng trương phềnh. 
Kinh hoàng sữa Milo đặc sệt như cháo
Ngày 19/10/2014, anh Chính (Bình Thạnh – TP Hồ Chí Minh) có mua nhiều loại sữa tại siêu thị sữa về cho con uống trong đó có sữa Milo loại 180ml còn hạn sử dụng còn đến 6 tháng.
Khi anh cho con uống thì cháu bé thấy lạ không chịu uống cứ đưa lại bắt anh uống thử. Sau khi vợ anh kiểm tra thử thì thấy sữa sệt như cháo, uống vào muốn ói ra ngay.
Nghi ngờ do sữa hết hạn sử dụng, anh Chính kiểm tra lại hạn sử dụng của hộp sữa, anh thấy vẫn còn khá dài ngày tới 8/4/2015.
Giải thích với anh Chính, đại diện hãng Nestle cho biết, theo kinh nghiệm là do bao bì có thể bị hỏng khi chịu những tác động không mong muốn như, bị đè nặng, rơi, hoặc bị côn trùng cắn… trong quá trình vận chuyển. Khi bao bì bị hỏng, vi khuẩn sẽ xâm nhập qua những điểm bị hỏng vào bên trong làm hư chất lượng sản phẩm.
Nhung lan phat hoang vi sua Milo cua Nestle kem chat luong-Hinh-3
Hộp sữa Milo đặc sệt như cháo. 
Phát hoảng vì dị vật trong hộp sữa Milo
Cuối năm 2014, người tiêu dùng cũng được một phen hoảng hốt khi có khách hàng tố rằng phát hiện dị vật hình thù kỳ dị trong sữa Milo loại hộp 180 ml của Công ty Nestle.
Cụ thể, ngày 11/12/2014, phản ánh đến Trang Tấm Gương – Báo Tiền phong, chị Nguyễn Thị Hương Giang (149 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội) thông tin về việc sữa Milo loại hộp 180ml được phát hiện có mùi chua kèm theo dị vật ở trong hộp.
Chị Giang cho biết: Trước đó mấy hôm, chị có mua hai block sữa Milo loại 180ml. Khi chị cho con uống thì cháu bé không chịu uống cứ đưa lại bắt chị uống thử. Sau khi kiểm tra, chị Giang thấy sữa sệt như cháo, có mùi chua uống vào muốn ói ra ngay.
Khi đổ hết sữa ra bát, vẫn có cảm giác còn vật gì bên trong, chị Giang mở hộp thì phát hiện một dị vật với hình thù kỳ dị, khiến ai nhìn vào đều phát sợ. Dùng thìa xúc vật lạ lên thì thấy nấm mốc màu xám mọc xung quanh.
Quá sốc vì mua phải sữa hỏng, chị Giang nghi ngờ do sữa hết hạn sử dụng, nhưng khi kiểm tra lại hạn sử dụng của hộp sữa, thấy vẫn còn khá dài ngày tới 18/6/2015. Cũng theo chị Giang, hộp sữa khi mua về hoàn toàn bình thường, vỏ hộp sạch sẽ, không có dấu hiệu ẩm mốc, biến dạng. Việc thủng, hở là không thể xảy ra, trong khi hạn sử dụng còn rất dài.
Làm việc với chị Giang, đại diện Nestle cho rằng, nguyên nhân khiến hộp sữa xuất hiện dị vật có thể do quá trình vận chuyển khiến vỏ hộp sữa bị hở, không khí xâm nhập khiến sữa bị hỏng. Tuy nhiên, theo chị Giang, giải thích như vậy là không thỏa đáng, bởi dù là vỏ thiếc hay vỏ giấy, khi xuất ra thị trường, sản phẩm cũng phải được bảo đảm. Nếu chỉ vì vận chuyển sơ xuất mà dẫn đến hiện tượng này thì chắc chắn sẽ có nhiều hộp sữa cũng có thể xảy ra tương tư như thế nay. Vậy quyền lợi người tiêu dùng sẽ đi về đâu?
Lê Thịnh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)