Phát hiện kho hàng lậu "khủng" của người Trung Quốc tại Hà Nội

Google News

Kho hàng này là chi nhánh của một công ty chuyển phát nhanh ở TP.HCM và người đứng đầu chi nhánh là ông Fang Hong Yuan, quốc tịch Trung Quốc.

Đội Quản lý thị trường số 1 cùng thành viên Tổ công tác 368 (Tổ công tác về Thương mại điện tử – Tổng Cục Quản lý thị trường), Đội Quản lý thị trường số 6 vừa kiểm tra một cơ sở kinh doanh nằm trong khuôn viên cảng ICD Mỹ Đình, số 17 Phạm Hùng.
Cơ sở kinh doanh này là chi nhánh của Công ty TNHH MTV chuyển phát nhanh Thuận Phong (trụ sở chính ở 199 đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM). Người đứng đầu chi nhánh là ông Fang Hong Yuan, quốc tịch Trung Quốc.
Thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện số lượng lớn hàng hóa được đóng trong các bao tải, túi nylon, thùng giấy, bên ngoài dán thông tin của các chủ hàng như Shop Hương Ngát, Tổng kho Thanh Vân, Shop Hồng Thắm...
Sau hơn một ngày kiểm đếm, đoàn kiểm tra phát hiện hơn 100.000 sản phẩm và hơn 20 bao hàng hóa.
Phat hien kho hang lau
Kho hàng lậu này nằm trong khuôn viên cảng ICD Mỹ Đình. Ảnh: BCT
Các mặt hàng gồm chăn ga, ấm đun nước điện, mặt nạ đắp mặt, táo sấy khô, quần áo Adidas, mỹ phẩm, xe máy, máy tập thể lực, sản phẩm tiết kiệm điện, miếng dán giảm cân... và có bao bì kèm theo có thể hiện mã vạch và sản xuất tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản...
Đoàn kiểm tra cho biết toàn bộ số hàng trên chỉ xuất trình được một hóa đơn giá trị gia tăng ngày 2-7, kèm tờ khai hải quan về 340 máy tập bụng Toshiko. Đối chiếu hàng hóa cụ thể thì không phù hợp chủng loại, kích thước.
Toàn bộ lô hàng trên đang tiếp tục được kiểm đếm, phân loại và tạm giữ để xác minh, làm rõ chủ hàng cụ thể. Đây là những hàng hóa có dấu hiệu vi phạm sở hữu trí tuệ, giả xuất xứ cũng như các hàng hóa không đúng với bản chất, công dụng của hàng hóa và các vi phạm khác.
Phat hien kho hang lau
Hiện toàn bộ lô hàng trên đang tiếp tục được kiểm đếm, phân loại và tạm giữ để xác minh, làm rõ chủ hàng cụ thể. Ảnh: BCT
Đánh giá về hoạt động của kho hàng này, đoàn kiểm tra cho biết đây là cơ sở nằm ẩn trong khu vực cảng ICD Mỹ Đình.
Cảng ICD Mỹ Đình là cảng chuyên dụng, nơi đặt trụ sở của cơ quan Hải quan nhằm thực hiện hoạt động kiểm tra hàng hóa, thông quan cho các hàng hóa nhập khẩu về Việt Nam chủ yếu bằng đường hàng không.
Việc kinh doanh trong khuôn viên của cơ sở này rất khó phát hiện vì thường bị lẫn đối với hoạt động thông quan của lực lượng hải quan.
Theo An Hiền/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)