Ông David Dao được bồi thường bao nhiêu nếu thắng kiện United Airlines?

Google News

(Kiến Thức) - Theo nhóm luật sự tại New York, hành khách Mỹ gốc Việt David Dao bị hãng hàng không United Airlines kéo lê có thể trở thành triệu phú nếu thắng kiện. 

Trao đồi với phóng viên của HollywoodLife, các chuyên gia pháp lý nhận định bác sĩ gốc Việt có thể thắng kiện bởi hãng hàng không United Airlines không có quyền cưỡng ép ông rời khỏi máy bay.
Ông Ylber Albert Dauti thuộc Công ty Luật The Dauti, chuyên về các vụ án kiện tụng cho rằng "ông David Dao chắc chắn sẽ thành triệu phú nếu thắng kiện".
Ong David Dao duoc boi thuong bao nhieu neu thang kien United Airlines?
Bác sĩ gốc Việt David Dao bị kéo lê khỏi máy bay. Ảnh:  HollywoodLife.
Luật sư Ylber Albert Dauti giải thích: "Về mặt kỹ thuật, hãng hàng không có quyền đưa hành khách ra khỏi máy bay vì lý do chính đáng. Dù vậy, hành vi bạo lực với khách hàng là vi phạm luật. Trong trường hợp này, rõ ràng United Airlines hoàn toàn sai".
Luật sư Wildes phân tích, David Dao có thể kiện hãng hàng không vì tội cố tình gây thương tích, gây thiệt hại về tinh thần cũng như danh tiếng cho ông và gia đình.
Ong David Dao duoc boi thuong bao nhieu neu thang kien United Airlines?-Hinh-2
 Bác sĩ David Dao cùng vợ và các cháu. Ảnh: HollywoodLife.
Một số luật sư cho rằng, nếu khởi kiện thắng, ông David Dao có thể được bồi thường nhiều triệu USD. Luật sư chưa đưa ra chính xác số tiền mà ông David Dao được bồi thường bởi số tiền còn phụ thuộc vào công việc của luật sư đại diện cho bác sĩ.
Luật sư Randy Zelin (New York) cho biết, số tiền bồi thường có thể đủ cho nhiều thế hệ gia đình ông David Dao sống.
Cũng theo nhóm luật sư, hãng hàng không United Airlines không chỉ phải bồi thường hàng triệu USD cho hành khách Mỹ gốc Việt mà danh tiếng của hãng khó có thể cải thiện.
Hoàng Minh (theo HollywoodLife)

>> xem thêm

Bình luận(0)