Những điều cần lưu ý khi gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn

Google News

Gửi tiền có kỳ hạn tại ngân hàng, người dân cần nắm rõ cách tính lãi suất, thời gian nhận lãi và các điều kiện tiếp tục gói tiết kiệm...

Tiền gửi có kỳ hạn là gì?

Tiền gửitiết kiệm có kỳ hạn tại ngân hàng được hiểu là khoản tiền của cá nhân được gửi vào tài khoản tiền gửi tiết kiệm trong một khoảng thời gian định trước.

Số tiền gửi được xác nhận trên sổ tiết kiệm và được hưởng lãi theo quy định của ngân hàng nhận tiền và được bảo hiểm theo quy định của pháp luật về bảo hiểm tiền gửi.

Gửi tiền có kỳ hạn nhận lãi suất khi nào?

Điều người dân quan tâm khi chọn hình thức gửi tiền có kỳ hạn tại ngân hàng đầu tiên chính là thời điểm nào sẽ nhận khoản tiền lãi với mức lãi suất tương ứng?

Thời điểm nhận lãi suất tiền gửi có kỳ hạn được ngân hàng niêm cụ thể. Ví dụ, người dân có thể nhận khoản tiền lãi vào cuối mỗi năm; hoặc lãi suất được trả vào cuối mỗi 6 tháng, 4 tháng, hoặc cuối các tháng, 2 tuần… Ngoài ra, nếu chọn thanh toán theo kì hạn thì lãi suất được trả vào cuối kì hạn tiền gửi có kỳ hạn.

Nhung dieu can luu y khi gui tien tiet kiem co ky han

Gửi tiền có kỳ hạn là một trong những hình thức huy động tài chính của ngân hàng với mức lãi suất tiền gửi hấp dẫn. Ảnh: GG

Lưu ý, để tiền gửi được sinh lời nhiều nhất, người dân nên tham khảo lãi suất tiền gửi của các ngân hàng trước khi gửi tiền.

Cách tính lãi suất tiền gửi có kỳ hạn

Khi gửi tiền, tùy vào mức tài chính trong sổ tiết kiệm có kỳ hạn, người dân có thể tính nhanh được khoản tiền nhận được với mỗi kỳ hạn tương ứng.

Ví dụ, tại Việt Nam, các ngân hàng thường định giá trước mức lãi suất hàng năm của tiền gửi có kỳ hạn. Ví dụ, mức lãi suất của tiền gửi có kỳ hạn 3 tháng có thể được định giá trước là 5%/năm.

Giả sử người dân có 100 triệu đồng gửi tiết kiệm tại ngân hàng, với lãi suất 5% trên, số tiền có thể nhận được là: 100.000.000 x 5%/12x 3 = 1.250.000 VND

Tự động tất toán hay tái tục

Nếu tài khoản tiền gửi có kỳ hạn mà ngân hàng áp dụng hình thức giải ngân hay tiếp tục gửi? thì người dân có thể tự động tái đầu tư tiền tiết kiệm (có thể bao gồm những lãi suất đã có) vào một khoản đầu tư tiền gửi có kỳ hạn mới khi khoản đầu tư cũ đã tới kì hạn.

Theo đó, khoản tiền gửi có kỳ hạn mới này sẽ tự động tái tục lại thời hạn đã thỏa thuận với mức lãi suất tiền gửi khác (phụ thuộc vào kỳ hạn gửi của người dân).

Theo kinh nghiệm gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng, nhiều người cho rằng nên ghi chép lại, có sự so sánh lãi suất tiền gửi của các kỳ hạn.

Theo Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)