Những biệt danh “độc nhất vô nhị” của đại gia bất động sản

Google News

Bên cạnh khối tài sản đồ sộ, những dự án bất động sản hàng nghìn tỷ đồng, các đại gia này còn được biết đến với biệt danh có "1-0-2".

Với nhiều đại gia bất động sản ở Việt Nam, các biệt danh đã làm nên thương hiệu.
Đại gia Vũ Văn Tiền - Tiền "còi"
Ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch Geleximco là một doanh nhân thành công trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là ngân hàng và bất động sản. Tên tuổi của ông gắn liền với những dự án lớn với mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng như khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn, Thành phố Giao lưu; Dự án đường cao tốc Hòa Lạc-Hòa Bình…
Dù sở hữu khối tài sản nghìn tỷ nhưng doanh nhân Vũ Văn Tiền vẫn rất giản dị chân chất. Ông luôn dạy con phải biết khiêm tốn, sống không phung phí.
Nhung biet danh “doc nhat vo nhi” cua dai gia bat dong san
Doanh nhân Vũ Văn Tiền. Ảnh: TieudungVietNam 
Sở hữu vóc dáng bé nhỏ, giản dị, chủ tịch tập đoàn kinh tế tầm cỡ ở Việt Nam luôn được gắn với biệt danh "Tiền còi".
Khác với nhiều đại gia thích khoe siêu xe, hàng hiệu, ông Vũ Văn Tiền chỉ sở hữu chiếc xe Toyota Yaris giá khoảng 700 triệu đồng để hàng ngày lui tới trụ sở làm việc. Nếu đi công tác xa, ông đi xe gầm cao Lexus 487.
Ông tâm sự: "Khi thành đạt không tự mãn, khi gặp sóng gió không mềm lòng. Tiền bạc, vốn liếng có thể hết rồi lại có. Chỉ còn lại tình đời, tình người, ghi những dấu ấn tốt đẹp cho người thân, bạn bè, cộng sự là mãi mãi bền lâu”.
Đại gia Đào Hồng Tuyển - "Chúa đảo" Tuần Châu
"Chúa đảo" Tuần Châu là biệt danh của đại gia Đào Hồng Tuyển, người đã chi 80 tỷ đồng mua đất lấp biển, xây dựng con đường độc đạo dẫn từ đất liền ra đảo Tuần Châu, Quảng Ninh.
Nhung biet danh “doc nhat vo nhi” cua dai gia bat dong san-Hinh-2
 "Chúa đảo Tuần Châu" Đào Hồng Tuyển. Ảnh: Internet
Lúc đầu, ý tưởng của Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu bị cho là điên rồ. Có ý kiến cho tằng, ông "đốt tiền" không đúng chỗ, lại vừa không đúng lúc, khi kinh tế Việt Nam đang bị ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng tài chính châu Á.
Đại gia Đào Hồng Tuyển cho biết, lần thứ nhất ông bị coi là điên rồ khi làm đường ra đảo Tuần Châu. Lần thứ hai là khi xây Cảng tàu quốc tế Tuần Châu. Và lần thứ ba, khi bắt tay xây dựng Bến du thuyền nhân tạo lớn nhất Việt Nam...
Thế nhưng, 15 năm sau đó, ông đã biến Tuần Châu từ một hòn đảo nghèo, hoang sơ thành một thiên đường du lịch - giải trí hấp dẫn hàng đầu của cả nước. Từ đó người ta đã ưu ái đặt cho ông Tuyển biệt danh thật kêu "Chúa đảo" Tuần Châu.
Đại gia Nguyễn Hữu Đường - Đường bia
Ông Nguyễn Hữu Đường (Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Hòa Bình) "gây bão" trong giới bất động sản khi dát vàng thành lan can căn hộ ở dự án Hòa Bình Green City và xây khách sạn dát vàng nằm bên bờ hồ Giảng Võ (Đống Đa, Hà Nội).
Ngoài những quyết định khác người và nhiều dự án bất động sản “khủng”, ông Nguyễn Hữu Đường còn nổi tiếng trong việc bán bia hơi.
Nhung biet danh “doc nhat vo nhi” cua dai gia bat dong san-Hinh-3
Ông Nguyễn Hữu Đường. Ảnh: VietnamBusiness  
Trước đây, ông từng kiếm sống bằng việc "đạp xích lô chở bia”. Thời điểm ấy, người ta trả cho ông 60 đồng tương đương 1 thùng bia cho một ngày chở hàng, hôm nào nắng nóng bia đắt chở nhiều ông được trả tới 80 đồng, hơn cả lương tháng một kỹ sư khi ấy. Nhận ra đây là con đường kiếm tiền tốt, ông Đường quyết định từ bỏ học lái xe và xin làm nhân viên chính thức trong Hợp tác xã Bia. Nhờ giữ được uy tín trong việc cung cấp bia chất lượng, các cửa hàng bán bia và tín đồ bia hơi Hà Nội đã đặt cho ông biệt danh “Đường bia”.
Trong suốt thời gian 5 năm (1981-1986) với nghề chở bia, ông Đường đã kiếm được một số tiền kha khá, ông quyết định thực hiện khởi nghiệp.
Đại gia Huỳnh Uy Dũng - Dũng lò vôi
Ông Huỳnh Uy Dũng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đại Nam được biết đến với biệt danh Dũng "lò vôi".
Trước khi sở hữu khối tài sản đồ sộ trị giá nghìn tỷ, đại gia Huỳnh Uy Dũng từng trải qua thuở cơ hàn, tay trắng không ai biết tới.
Nhung biet danh “doc nhat vo nhi” cua dai gia bat dong san-Hinh-4
 Đại gia Huỳnh Uy Dũng. Ảnh: Dân Việt
Ông Dũng từng có thời gian nhập ngũ và phục vụ công tác hậu cần ở Quân khu 5 và Quân khu 7. Lập nghiệp ở quê vợ, mảnh đất Bình Dương chính là nơi tạo nên cơ nghiệp đồ sộ cho đại gia sinh năm 1961 này.
Trong điều kiện khó khăn của thời đó, ông Dũng khởi nghiệp với nghề làm lò vôi. Công việc làm ăn phát đạt đã cho ông biệt danh Dũng "lò vôi", đồng thời đặt những viên gạch đầu tiên cho con đường kinh doanh oanh liệt của vị đại gia này.

Tỷ phú nông dân từ những quả trứng gà. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)