Nghi vấn xe khách Minh Dũng, Phú Thành lập “bến cóc“: Đã nhiều lần bị phạt

Google News

Dù đã bị lực lượng Thanh tra GTVT lập biên bản vi phạm, xử phạt nhiều lần nhưng nhà xe Minh Dũng, Phú Thành vẫn ngang nhiên lập “bến cóc” gom khách ở ngõ 70 Nguyễn Hoàng (Hà Nội).

Trong bài viết trước, Báo Tri thức và Cuộc sống đã nêu phản ánh, nhà xe Minh Dũng (tuyến Ninh Bình - Hà Nội) và xe Phú Thành (Hà Tĩnh - Hà Nội) ngang nhiên “lập bến” cóc tại khu vực ngõ 70 Nguyễn Hoàng (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) gây mất an ninh trật tự, mất an toàn giao thông, không đúng với các quy định của pháp luật.
Nghi van xe khach Minh Dung, Phu Thanh lap “ben coc“: Da nhieu lan bi phat
Hình ảnh ghi nhận chiếc xe khách Phú Thành ở ngõ 70 Nguyễn Hoàng vào tối 18/4/2023.
Bị phạt nhiều lần vẫn vi phạm
Ngày 25/4/2023, ông Cao Văn Hiệp - Phó Chánh Thanh tra Sở giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đã có văn bản số 1029/TTS-TMTH, gửi Sở GTVT Hà Nội về kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách trên phố Nguyễn Hoàng.
Nội dung văn bản cho biết, Đội Thanh tra GTVT quận Nam Từ Liêm đã tiến hành kiểm tra thực tế tại ngõ 70 Nguyễn Hoàng theo phản ánh của Báo Tri thức và Cuộc sống. Kết quả cho thấy, trong ngõ 70 Nguyễn Hoàng không có địa chỉ của nhà xe Phú Thành (Công ty TNHH An Phú Thành).
Nghi van xe khach Minh Dung, Phu Thanh lap “ben coc“: Da nhieu lan bi phat-Hinh-2
 Nhà xe Minh Dũng đón, trả khách vào tối ngày 19/4/2023 tại ngõ 70 Nguyễn Hoàng. (Ảnh cắt từ clip). 
Theo Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, từ đầu năm 2023 đến nay, lực lượng Thanh tra GTVT đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính 1 trường hợp nhà xe Phú Thành, phạt tiền 900 nghìn đồng. Trước đó, có 5 trường hợp nhà xe này bị lập biên bản, phạt tiền 4,1 triệu đồng.
Đối với nhà xe Minh Dũng (thuộc Công ty TNHH MTV Minh Dũng), có văn phòng đại diện tại số 105, lô TT2, khu tái định cư 7.3 và 8.1, ngõ 70 Nguyễn Hoàng. Trong năm 2023, lực lượng Thanh tra GTVT đã lập biên bản vi phạm hành chính 1 trường hợp, phạt tiền 1,5 triệu đồng. Trước đó, 9 trường hợp nhà xe này đã bị lập biên bản vi phạm hành chính, phạt tiền 22,9 triệu đồng.
Nghi van xe khach Minh Dung, Phu Thanh lap “ben coc“: Da nhieu lan bi phat-Hinh-3
 Danh sách các xe khách của nhà xe Minh Dũng và Phú Thành vi phạm, bị xử phạt.
Tuy nhiên, trong văn bản báo cáo Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội lại không trả lời rõ việc có hay không hai nhà xe trên lập “bến cóc” đón, trả khách không đúng quy định tại ngõ 70 Nguyễn Hoàng.
Trong khi, nhiều ngày trong tháng 4/2023, phóng viên đã ghi nhận được tại ngõ 70 Nguyễn Hoàng cho thấy, các nhà xe Minh Dũng, Phú Thành lập "bến cóc" đón, trả khách diễn ra ngang nhiên cả ban ngày lẫn đêm. Một số xe khách thường xuyên hoạt động tại khu vực này như: 29F-..360; 35B-...9.93; 38F-..0.04,...
Cũng theo văn bản của Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, đại diện các doanh nghiệp trên đã ký cam kết thực hiện đúng các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải xe khách bằng ô tô theo quy định.
Thời gian tới, Thanh tra Sở tiếp tục chỉ đạo Đội Thanh tra GTVT quận Nam Từ Liêm, Đội GTVT đường bộ thường xuyên phối hợp với lực lượng Công an, UBND phường Mỹ Đình 2 kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách vi phạm dừng, đỗ xe, đón, trả khách, xếp dỡ hàng hóa trái quy định...
Tuy nhiên, ghi nhận của PV Báo Tri thức và Cuộc sống trong sáng 26/4/2023, tại khu vực ngõ 70 Nguyễn Hoàng vẫn xuất hiện hình ảnh chiếc xe khách gắn tên “Phú Thành", mang BKS 38F-...04 ngang nhiên dừng, đỗ trên vỉa hè để gom khách.
PV sau đó có phản ánh thông tin tới lãnh đạo Đội Thanh tra GTVT quận Nam Từ Liêm và vị này thừa nhận, sáng cùng ngày, lực lượng Thanh tra của Đội đã kiểm tra, phát hiện và lập biên bản một trường hợp xe "Phú Thành" vi phạm.
Nghi van xe khach Minh Dung, Phu Thanh lap “ben coc“: Da nhieu lan bi phat-Hinh-4
Chiếc xe khách gắn tên "Phú Thành" vẫn ngang nhiên dừng, đỗ trên vỉa hè ngõ 70 Nguyễn Hoàng để gom khách sáng 26/4/2023. 
"Cơ quan chức năng có buông lỏng quản lý"?
Thực tế cho thấy, tình trạng nhà xe Minh Dũng, Phú Thành ngang nhiên lập "bến cóc" ở khu vực ngõ 70 Nguyễn Hoàng là có. Tuy nhiên, việc lực lượng Thanh tra GTVT Hà Nội đã nhiều lần xử phạt nhà xe Minh Dũng, Phú Thành nhưng các nhà xe vẫn tiếp tục vi phạm khiến dư luận đặt câu hỏi: Phải chăng nhà xe Minh Dũng, Phú Thành vì lợi nhuận mà có dấu hiệu coi thường pháp luật, bất chấp các quy định?
Ý kiến về vấn đề này, luật sư Hoàng Tùng - Trưởng Văn phòng luật sư Trung Hòa (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng: "Hoạt động của xe khách đã được quy định rất rõ trong các Nghị định, điều luật. Việc các nhà xe ngang nhiên lập “bến cóc” để đón, trả khách, bốc, dỡ hàng hóa là hành vi vi phạm pháp luật. Ngoài ra, tình trạng này cũng đặt dấu hỏi về việc buông lỏng quản lý của lực lượng chức năng sở tại?"
Theo luật sư Tùng, để các xe khách chạy đúng luồng, đúng tuyến, đúng với các quy định, các lực lượng chức năng của TP Hà Nội, nhất là Sở GTVT Hà Nội cần xử lý nghiêm minh các trường hợp xe khách vi phạm để răn đe, thậm chí là tước phù hiệu đối với các nhà xe vi phạm nhiều lần.
Trong văn bản, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Cao Văn Hiệp còn cho biết, tại ngõ 70 Nguyễn Hoàng (Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) không có văn phòng của nhà xe Quang Nghị (thuộc Công ty TNHH VT Hoàng Yến).
Tuy nhiên trong năm 2023, lực lượng Thanh tra GTVT đã lập biên bản vi phạm hành chính 1 trường hợp nhà xe này, phạt tiền 1,5 triệu đồng. Trước đó, có tới 14 trường hợp nhà xe này bị lập biên bản vi phạm, phạt tiền 60,3 triệu đồng.
*Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin./.
Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)