Nghi vấn đậu phụ giả, bóp không vỡ, đốt cháy như cao su

Google News

Clip về đậu phụ giả khi dùng tay bóp không vỡ, xé thì có độ đàn hồi, đốt cháy như cao su ở Nghệ An khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

Ngày 18/11, trên một số nhóm mạng xã hội Facebook ở Nghệ An xuất hiện video clip "đậu phụ giả" khiến dư luận hoang mang.
Cụ thể, vào khoảng 9h sáng ngày 18/11, trang cá nhân có tên D.T đăng tải liên tiếp 4 video clip kèm nội dung: “Định ăn bữa lẩu mà hoang mang quá. Mọi người nói cho em biết đậu phụ chi đây ạ”.
Nghi van dau phu gia, bop khong vo, dot chay nhu cao su
Hình ảnh về những miếng đậu phụ giả ở Quỳ Hợp, Nghệ An, vừa được chia sẻ trên mạng xã hội. 
Trong 4 video clip này, người quay đã ghi lại cảnh bóp, vắt nước từng miếng đậu phụ đã được cắt miếng. Nhưng dù bóp kiểu gì miếng đậu phụ cũng không bị vỡ nát như thường thấy. Sau đó, họ tiếp tục dùng tay bẻ, vò những miếng đậu phụ thì chúng rách ra và có tính đàn hồi mạnh.
Tiếp tục thử nghiệm với lửa, miếng đậu phụ cháy, mà theo miêu tả của người đăng clip thì nó có mùi khét như đốt cao su.
Được biết, sự việc được phát hiện ở xã Châu Cường, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An. Khi phát hiện sự việc, chị này có trở lại quán để hỏi nhưng người bán hàng đã đi vắng.
Ngày 19/11, clip này tiếp tục được chia sẻ rộng rãi lên nhiều nhóm mạng xã hội.
Nghi van dau phu gia, bop khong vo, dot chay nhu cao su-Hinh-2
 Những miếng đậu phụ được cho là bất thường.
Nhiều người khi xem xong tỏ ra rất hoang mang và lo lắng, sợ rằng đậu phụ đã bị làm giả. Một số người đặt nghi vấn đậu phụ bị pha trộn hóa chất trong lúc chế biến nên mới dai như mút cao su, người thì cho rằng bị thêm thạch cao,...
Một số người khác lại cho rằng thông tin có thể không chính xác, đậu phụ đâu có đắt đỏ gì mà phải làm giả, đừng vội tin vào những chuyện được lan truyền trên mạng.
Hiện cơ quan chức năng huyện Quỳ Hợp cũng đã nắm bắt được thông tin vụ việc và đang tiến hành xác minh làm rõ.
Trước đây, một loạt thông tin về thực phẩm giả làm từ nhựa và cao su như nghi án thịt bò làm bằng cao su, mực khô làm từ nhựa, trứng gà dẻo như cao su, mứt nghi làm từ nhựa khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng vì mức độ tinh vi cũng như sự vô lương tâm của gian thương vì một chút lợi nhuận mà đầu độc người tiêu dùng.
Theo Anh Tuấn/VNN

>> xem thêm

Bình luận(0)