Một doanh nghiệp ở Đồng Nai đàm phán mua 15 triệu liều vắc xin Pfizer

Google News

Ngày 26/8, trao đổi với phóng viên báo Lao Động, ông Cao Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - cho biết, đã có văn bản của Văn phòng Chính phủ chuyển Bộ Y tế về việc  tạo điều kiện hỗ trợ Công ty Donacoop nhập khẩu vaccine phòng COVID-19 của hãng Pfizer.

Trước đó, doanh nghiệp này đã có văn bản đề nghị Thường trực Tỉnh uỷ và UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế hỗ trợ nhập khẩu vaccine Pfizer.
Sau đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc xem xét tạo điều kiện hỗ trợ một doanh nghiệp trên địa bàn nhập khẩu vaccine phòng COVID-19 của hãng Pfizer.
Mot doanh nghiep o Dong Nai dam phan mua 15 trieu lieu vac xin Pfizer
 Công nhân Công ty TNHH Changshin Việt Nam được tiêm ngừa vaccine COVID-19. Ảnh: Hà Anh Chiến
Theo đó, công ty này đã đàm phán xong với hãng dược Pfizer và cơ bản đã thống nhất về giá mua vaccine Pfizer. Hai bên thống nhất về số lượng và thời gian giao vaccine trong 2 đợt: Đợt 1 giao 5 triệu liều vào cuối tháng 8.2021 và đến ngày 15.9 giao đủ 15 triệu liều vaccine Pfizer.
Chiều 26.8, trao đổi với phóng viên báo Lao Động, ông Bùi Thanh Trúc - Tổng Giám đốc Donacoop - cho biết: “Hiện nay, chúng tôi đang đợi Bộ Y tế hoàn thành thủ tục hồ sơ mới có thể nhập số vaccine trên về Việt Nam. Đồng thời, bộ hỗ trợ chúng tôi việc bảo quản, kiểm định, phân bổ. Chúng tôi chỉ là đơn vị đàm phán để nhập vaccine về Việt Nam”.
Cũng theo ông Trúc, vaccine của hãng Pfizer đòi hỏi bảo quản khá nghiêm ngặt ở nhiệt độ khoảng -60 độ C. Nếu thủ tục hoàn thành sớm và có sẵn kho, tủ bảo quản trong đầu tháng 9.2021, vaccine phòng COVID-19 sẽ được nhập về phân bổ cho Đồng Nai và các tỉnh, thành khu vực Đông Nam Bộ.
Theo Hà Anh Chiến/ Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)