CTCP Đầu tư Thế giới Di động MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 9 với doanh thu thuần đạt 8.325 tỷ đồng và lãi sau thuế gần 333 tỷ đồng.
Kết quả này tăng lần lượt là 28% về doanh thu và 50% về lợi nhuận so với tháng 8 sau khi các cửa hàng được phép hoạt động trở lại tại một số tỉnh thành.
So với cùng kỳ, lợi nhuận của MWG đã quay về mức tăng trưởng dương trong tháng 9 mặc dù vẫn giảm 17% cho cả quý 3 do tác động của đợt bùng phát dịch COVID-19.
Tính trong quý 3, doanh thu thuần của công ty đạt 24.333 tỷ đồng, lãi sau thuế 786 tỷ đồng, giảm lần lượt 5,3% và 17,3% so với cùng kỳ.
|
Nguồn: MWG. |
Lũy kế 9 tháng, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 86.820 tỷ đồng, tăng 7% và lợi nhuận sau thuế là 3.338 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ. Như vậy, Công ty đã đạt 69% kế hoạch doanh thu và 70% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.
Với việc các thiết bị điện tử - điện máy được giao hàng thông suốt trở lại, hoạt động kinh doanh online bứt phá trong tháng 9, đóng góp 1.670 tỷ đồng và chiếm 27% tổng doanh thu của hai chuỗi. Doanh số online tăng mạnh 118% so với cùng kỳ và gấp đôi mức bình quân thời điểm trước dịch.
Doanh thu online lũy kế 9 tháng đạt gần 8.630 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ. TGDĐ và ĐMX cũng triển khai gian hàng chính hãng trên các sàn TMĐT để mở rộng tiếp cận nhóm khách hàng mới. Công ty đang hướng đến mục tiêu tăng trưởng doanh thu online 50% cho cả năm 2021.
Hai chuỗi Thế Giới Di Động/Điện Máy Xanh (TGDĐ/ĐMX) đóng góp 63.900 tỷ đồng doanh thu lũy kế sau 9 tháng, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Trong tháng 9, khoảng 60% tổng số điểm bán trên toàn quốc phải tạm đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng, hai chuỗi này mang về hơn 6.300 tỷ đồng, tương đương khôi phục gần 80% mức doanh số bình quân thời điểm trước dịch.
Tại những địa phương siết chặt giãn cách xã hội, hầu hết các cửa hàng phải tạm đóng hoặc hạn chế bán hàng đều ghi nhận lỗ và chi phí vận hành của hệ thống được gánh vác bởi các khu vực ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Để giảm thiểu thiệt hại cho cổ đông, ngoài việc điều chỉnh giảm thu nhập của nhân viên, TGDĐ/ĐMX đã trao đổi và nhận được sự hỗ trợ thiện chí của hầu hết chủ mặt bằng, ngoại trừ một số rất ít chủ nhà.
Với 601 cửa hàng tại thời điểm 31/9/2021, chuỗi Điện Máy Xanh Supermini (ĐMS) đóng góp hơn 4.400 tỷ doanh thu lũy kế và chiếm gần 12% doanh thu của chuỗi ĐMX. Công ty sẽ đẩy nhanh tiến độ mở mới trong quý 4 để đạt mốc 800 cửa hàng vào cuối năm.
Theo MWG, với hầu hết các cửa hàng được phép đón khách trực tiếp trở lại và sự ra đời của Topzone ngay trong đợt chào bán loạt sản phẩm Iphone 13, kết quả kinh doanh của TGDĐ và ĐMX kỳ vọng sẽ hồi phục mạnh mẽ trong tháng 10.
Được biết, Topzone là chuỗi cửa hàng ủy quyền chuyên bán sản phẩm Apple cao cấp tại Việt Nam, bao gồm đầy đủ và đa dạng các sản phẩm trong hệ sinh thái Apple như iPhone, iPad, Apple Watch, Macbook và các phụ kiện chính hãng.
MWG đặt kế hoạch mở 50-60 cửa hàng Topzone từ nay đến hết quý 1/2022 để chiếm lĩnh thị trường bán lẻ sản phẩm Apple và tiếp tục gia tăng thị phần bán lẻ điện thoại nói chung tại Việt Nam.