Sau thương vụ này, KIDO đặt mục tiêu phát triển đơn vị sở hữu thương hiệu Bánh bao Thọ Phát lên 1.000 đại lý, 1.200 cửa hàng mini bao, 100.000 điểm bán lẻ và 100% cửa hàng MT trên toàn quốc và xuất khẩu sang ít nhất 30 quốc gia trên thế giới.
Tháng 6/2023, đánh dấu cột mốc quan trọng đưa Thọ Phát chính thức chuyển sang một giai đoạn hoàn toàn mới. Thỏa thuận đầu tư và sở hữu 68% cổ phần của CTCP Thọ Phát Quốc tế cho Tập đoàn KIDO được hoàn tất.
Ông Trần Lệ Nguyên, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc KIDO cho biết, việc đầu tư 68% cổ phần Thương hiệu Thọ Phát là bước tiến lớn đối với KIDO. Theo đó, Thọ Phát sẽ là mảnh ghép quan trọng của KIDO trong chiến lược phát triển ngành bánh và mở rộng sang các nước trên thế giới.
KIDO hiện có 450.000 điểm bán ngành hàng thực phẩm thiết yếu, 120.000 điểm bánh ngành hàng lạnh, có cơ sở hạ tầng, nhà máy sản, hệ thống logistics... sẽ hỗ trợ Thọ Phát mở rộng thị trường.
Để hiện thực được tham vọng này, Thọ Phát sẽ được tái cấu trúc toàn bộ và tổ chức lại các hoạt động theo tiêu chuẩn của Tập đoàn KIDO từ đầu tư cải tiến, nâng cấp, phát triển toàn diện về công nghệ, kỹ thuật, hệ thống, thương hiệu, thị trường, hệ sinh thái sản phẩm…
|
Bánh bao Thọ Phát đã nằm trong danh mục sản phẩm của KIDO |
Thành lập từ năm 1987, sau hơn 35 năm phát triển, Thọ Phát hiện là thương hiệu trong lĩnh vực chế biến thực phẩm với nhiều dòng sản phẩm đa dạng. Thọ Phát hiện tại có hơn 6.000 điểm bán hàng trên các kênh GT, MT & CVS tại Việt Nam với các dòng sản phẩm: Bánh bao, bánh giò – xôi, bánh nướng – bánh chiên (Bánh Dorayaki), Dimsum (há cảo, hoành thánh, xíu mại)…
Sở hữu diện tích hơn 22.000m2, nhà máy sản xuất Thọ Phát tại TPHCM đạt công suất 10.000 tấn sản phẩm cung cấp ra thị trường mỗi năm.
Thông qua hoạt động đầu tư và M&A này, KIDO đặt kế hoạch doanh thu cho Thọ Phát cùng với mảng bánh của KIDO dự kiến sẽ đạt khoảng 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận kế hoạch là 200 tỷ đồng năm 2023, đây là khoản đóng góp quan trọng vào tổng doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch của Tập đoàn trong năm nay.
KIDO là Tập đoàn kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm. KIDO hiện đang dẫn đầu thị trường ở ngành kem lạnh với thị phần nắm giữ chiếm 44,5% (Theo số liệu mới nhất từ Euromonitor), trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,2% và thương hiệu Celano chiếm 19,2%. Với thị phần 74,9%, KIDO đang dẫn đầu ngành bơ thực vật tại Việt Nam, đồng thời xếp vị trí thứ 2 ở ngành dầu ăn.