iPhone đời cũ bất ngờ “đắt hàng” sau khi iPhone 14 Series lên kệ

Google News

Nhiều khách hàng chờ đợi iPhone 14 ra mắt để xuống tiền mua các dòng điện thoại iPhone đời cũ với giá ưu đãi hơn khiến cho mặt hàng này “đắt như tôm tươi”.

Nghe nói iPhone 14 Series ra mắt thì các dòng iPhone đời cũ sẽ giảm giá mạnh, vợ chồng chị Loan, trú tại Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội) quyết định đi mua điện thoại mới, thay cho chiếc iPhone 6s Plus mua từ cách đây 6 năm đã cũ mèm.
“Tôi mua chiếc iPhone 6s Plus 32GB với giá 22 triệu đồng còn chồng tôi mua bản 128GB với giá 29 triệu đồng. Dùng 6 năm nay, mấy lần bảo thay điện thoại cứ tiếc tiếc nhưng lần này quyết tâm đổi để lướt internet cho nhanh”, chị Loan chia sẻ.
iPhone doi cu bat ngo “dat hang” sau khi iPhone 14 Series len ke
Thay vì mua iPhone 14 Series, nhiều người tìm mua các dòng iPhone đời cũ. (Ảnh: Đại Nhân). 
Sau khi tìm hiểu, chị Loan nhận thấy, các sản phẩm iPhone 13 series thời gian này không những không giảm giá mà còn tăng cả triệu đồng so với tháng trước.
Cụ thể, iPhone 13 Pro Max có giá 22,8 triệu đồng cho phiên bản 128GB và 23,8 triệu đồng cho bản 256GB, cao hơn từ 1-2 triệu đồng/sản phẩm so với thời điểm iPhone 14 Series vừa ra mắt vào tháng trước.
Vì vậy, chị Loan quyết định mua iPhone 12 Pro Max 128GB với giá 17,8 triệu đồng khi sản phẩm này không bị tăng giá.
Theo khảo sát của PV tại một số hệ thống kinh doanh điện thoại di động, các sản phẩm iPhone 14 Series chính hãng vẫn chưa hết “hot”, nhiều người đặt hàng cả tháng vẫn chưa nhận được máy. Riêng các dòng iPhone 14 và iPhone 14 Plus đã hạ nhiệt, giảm từ 5-6 triệu đồng/sản phẩm so với cùng thời điểm này tháng trước.
iPhone doi cu bat ngo “dat hang” sau khi iPhone 14 Series len ke-Hinh-2
Các sản phẩm iPhone 14 Pro Max vẫn luôn trong tình trạng khan hiếm. (Ảnh: Đại Nhân). 
Ngược lại, iPhone 13 Series lại có chiều hướng tăng từ 500-1 triệu đồng/sản phẩm.
Trao đổi với PV, anh Nhân, chủ cửa hàng điện thoại di động trên phố Gia Thượng (Long Biên, Hà Nội) cho biết, hiện tại iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max vẫn không đủ hàng giao cho khách nên nhiều người không chờ được đã “chuyển hướng” tìm mua iPhone 13 Pro Max khiến sản phẩm này tăng giá ngược nhưng vẫn không đủ hàng trả khách.
Thậm chí, lượng iPhone 12 trong kho cũng được anh Nhân bán hết sạch trong một tháng vừa qua do nhu cầu của khách tăng đột biến.
“Nguồn hàng nhập về khan hiếm do giá USD tăng cộng với nhu cầu của khách cũng tăng cao khiến chúng tôi phải tăng giá từ 500-1 triệu đồng để cân đối giá cả, không bị thua lỗ”, anh Nhân nói.
iPhone doi cu bat ngo “dat hang” sau khi iPhone 14 Series len ke-Hinh-3
 Thị trường chứng kiến sự tăng giá ngược của iPhone đời cũ, nhất là iPhone 13 Pro Max. (Ảnh: Đại Nhân).
Một nguyên nhân khác khiến một số sản phẩm iPhone 13 tăng giá ngược là Apple đã dừng sản xuất nhưng nhu cầu của người tiêu dùng đối với sản phẩm này vẫn cao.
Theo dự tính của anh Nhân, từ giờ đến Tết Nguyên đán, giá các mặt hàng iPhone đời cũ sẽ tiếp tục tăng.
“Thống kê của CouterPoint Research, giá iPhone 13 cũ ở Mỹ đã tăng 11% sau khi iPhone 14 ra mắt do nhu cầu cao. Cộng với tỷ giá đồng USD có những biến động lớn cũng sẽ khiến giá thiết bị điện tử nhập về bị ảnh hưởng dẫn đến chiều hướng tăng giá của iPhone đời cũ”, anh Nhân nhận định.
Theo Hồng Cảnh/ Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)