Hôm nay, cựu CEO Lý Xuân Hải chính thức “về cùng nhà” với Bầu Đức

Google News

HĐQT của Công ty CP Hoàng Anh Gia lai (HAGL) bổ nhiệm ông Lý Xuân Hải - cựu CEO ngân hàng ACB làm Trưởng Ban chiến lược.

Theo thông tin trên website chính thức của HAGL chiều 17/12, Nghị quyết Hội đồng quản trị (HĐQT) của Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL - mã HAG) đã thống nhất việc thành lập Ban chiến lược trực thuộc HĐQT kể từ ngày 18/12.
 Ông Lý Xuân Hải - Cựu CEO của ngân hàng ACB.
Bản nghị quyết nêu rõ, “Ban chiến lược có chức năng tham mưu HĐQT trong việc hoạch định, triển khai thực hiện, đánh giá kết quả thực hiện chiến lược kinh doanh, đầu tư và tài chính của tập đoàn. HĐQT của HAGL thống nhất bổ nhiệm ông Lý Xuân Hải làm Trưởng Ban chiến lược. Trên cương vị này, ông Hải được giao trách nhiệm tuyển chọn nhân sự và điều hành hoạt động của Ban chiến lược và báo cáo trực tiếp cho HĐQT”.
Cách đây không lâu từng xuất hiện thông tin cựu CEO ngân hàng ACB Lý Xuân Hải được Bầu Đức mời về làm Phó Chủ tịch HAGL phụ trách tài chính. Tuy nhiên, đến nay, theo thông báo chính thức của HAGL thì ông Hải được được bổ nhiệm làm Trưởng Ban chiến lược.
Cựu CEO Lý Xuân Hải thời còn là Tổng giám đốc của ngân hàng ACB (giai đoạn 2005-2012) từng được đánh giá là lãnh đạo ngân hàng xuất sắc. Tuy nhiên, sau đó ông Lý Xuân Hải đã vướng vào vòng lao lý do những sai lầm trong chỉ đạo hoạt động đối với ngân hàng.
Trong khi đó, HAGL đang trong giai đoạn tái cơ cấu do những sai lầm về đầu tư trước đây. Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2017 của HAGL, công ty đang có khoản nợ vay trên 23.000 tỷ đồng. Tuy đã giảm mạnh 4.300 tỷ đồng so với đầu năm, HAGL vẫn đang phải đối mặt với hơn 20.300 tỷ đồng nợ dài hạn và hàng nghìn tỷ nợ ngắn hạn.
Dù vậy, kế hoạch chuyển hướng kinh doanh sang trồng trái cây bước đầu đã tạo kết quả tích cực khi trái cây trở thành nguồn doanh thu chủ đạo của tập đoàn./.
Theo Hà Giang/ Toquoc.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)