Giá vàng miếng lên đỉnh một năm trong ngày Thần Tài

Google News

Có nhiều ý kiến cho rằng thay vì mua vàng, người dân có thể đem vàng đi bán trong dịp này để tranh thủ mức giá vàng cao...

Gia vang mieng len dinh mot nam trong ngay Than Tai
 
Giá vàng thế giới khá ổn định nhưng giá vàng miếng trong nước sáng nay (14/2) có lúc nhảy lên ngưỡng 37,6 triệu đồng/lượng, với nguyên nhân được cho là nhu cầu mua vàng tăng cao của người dân trong ngày vía Thần Tài.
Lúc gần 11h trưa, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 36,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,5 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cùng thời điểm hôm qua, giá mua vào vàng SJC tại doanh nghiệp này hiện giảm hơn 300.000 đồng/lượng, nhưng giá bán ra tăng 150.000 đồng/lượng.
Tại thị trường Tp.HCM, giá vàng miếng SJC đang được Công ty SJC niêm yết ở mức 36,55 triệu đồng/lượng và 37 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán.
Trước đó, giá vàng SJC bán ra tại Hà Nội có lúc đạt 37,6 triệu đồng/lượng, cao nhất trong vòng 1 năm. Cũng vào ngày vía Thần Tài năm ngoái, giá vàng miếng vượt 37,6 triệu đồng/lượng.
Với quan niệm mua vàng trong ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng âm lịch sẽ giúp mang lại may mắn trong cả năm, người dân đang đổ xô đi mua vàng.
Cảnh tượng xếp hàng chờ đến lượt mua vàng đã xuất hiện từ 5h sáng nay trên "phố vàng" Trần Nhân Tông của Hà Nội. Từ mấy ngày trước, lượng khách đi mua vàng cầu may đã tăng mạnh, nhưng đỉnh điểm của "cơn sốt" vàng chỉ thực sự diễn ra vào đúng ngày Thần Tài.
Giá các sản phẩm vàng 999,9 cũng đang được đẩy lên cao, phổ biến ở ngưỡng 37,2-37,3 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.
Nhẫn tròn trơn Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu lúc gần 11h trưa có giá 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,3 triệu đồng/lượng (bán ra). Nhẫn tròn Phú Quý của Tập đoàn Phú Quý có giá tương ứng lần lượt là 36,8 triệu đồng/lượng và 37,2 triệu đồng/lượng.
So với thời điểm đầu năm, giá vàng miếng hiện tăng thêm 1 triệu đồng/lượng. Giới kinh doanh vàng nói rằng đa số người dân mua vàng cầu may chỉ mua những sản phẩm vàng có khối lượng nhỏ nên không mấy băn khoăn khi giá tăng.
Trên một số diễn đàn mạng xã hội, có nhiều ý kiến cho rằng thay vì mua vàng, người dân có thể đem vàng đi bán trong dịp này để tranh thủ mức giá cao. Tuy nhiên, việc này không khả thi vì chênh lệch giá mua-bán vàng hiện đang được các doanh nghiệp kim hoàn giữ ở mức rất rộng.
Chẳng hạn, giá mua vào vàng miếng SJC tại DOJI sáng nay thấp hơn giá bán ra tới gần 1 triệu đồng/lượng. Nếu so với thời điểm trước Tết âm lịch, giá mua vào vàng miếng tại doanh nghiệp này thậm chí còn giảm 200.000 đồng/lượng!
Ngay sau ngày Thần Tài của năm ngoái, giá vàng trong nước đã rớt 1 triệu đồng/lượng khi nhu cầu sụt giảm về ngưỡng trầm lắng. Sự rớt giá vàng tương tự cũng đã xảy ra sau dịp ngày Thần Tài của những năm trước. Tuy nhiên, với tâm lý cầu may mắn, người dân vẫn "đến hẹn lại lên" đổ đi mua vàng, bất chấp cảnh báo của giới chuyên gia.
Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á lúc gần 11h theo giờ Việt Nam đứng ở 1.308,6 USD/oz, tăng 1,7 USD/oz so với chốt phiên đêm qua tại New York. Trong phiên Mỹ, giá vàng giảm 4,5 USD/oz, còn 1.306,9 USD/oz.
Giá vàng thế giới đang được hỗ trợ bởi khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tạm dừng tăng lãi suất trong 2019. Trái lại, đồng USD tăng giá và sự đi lên của chứng khoán Mỹ mấy phiên gần đây hạn chế đà tăng giá của kim loại quý này.
Theo một số chuyên gia, để bước vào một đợt tăng mới, giá vàng trước hết cần vượt được mốc 1.325 USD/oz.
Theo Diệp Vũ/VnEconomy

>> xem thêm

Bình luận(0)