Giá vàng hôm nay 4/7: Giá vàng cao nhưng chao đảo

Google News

Giá vàng hôm nay 4/7 trên thị trường thế giới chao đảo do sức cầu mua vàng vẫn ở mức cao nhưng đồng USD tăng lên trong bối cảnh giới đầu tư thận trọng trước khả năng Mỹ và Trung Quốc có thể đạt được một thỏa thuận thương mại.

Tới đầu giờ sáng 4/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.418 USD/ounce.
Giá vàng giao tháng 8 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.420 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay cao hơn 8,9% (115,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 39,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn 100 ngàn đồng so với vàng trong nước.
Giá vàng thế giới chao đảo do sức cầu mua vàng vẫn ở mức cao nhưng đồng USD tăng lên trong bối cảnh giới đầu tư thận trọng trước khả năng Mỹ và Trung Quốc có thể đạt được một thỏa thuận thương mại.
Sở dĩ giới đầu tư lo ngại về quan hệ thương mại Mỹ-Trung là bởi trên thực thỏa thuận hòa hoãn hồi cuối tháng trước tại Nhật Bản mới chỉ là một sự đình chiến, chưa tăng thêm áp lực lên lẫn nhau, trong khi chưa có gì đảm bảo cho một thỏa thuận cụ thể khi mà mẫu thuẫn giữa Mỹ và Trung Quốc là sâu rộng và trên nhiều mặt.
Cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro cho biết các cuộc đàm phán thương mại đang đi đúng hướng nhưng sẽ cần phải mất nhiều thời gian để thực hiện các thỏa thuận.
Gia vang hom nay 4/7: Gia vang cao nhung chao dao
Giá vàng hôm nay: chao đảo. 
Căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) cũng làm tăng thêm mối lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu.
Vàng còn được hỗ trợ bởi kỳ vọng về chính sách tiền tệ nới lỏng từ từ các ngân hàng trung ương, trong đó có Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Theo những tín hiệu từ thị trường, nhiều khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm phần trăm ngay trong tháng 7.
Một thông tin mới nhất trên AP cho biết, ông Trump vừa bổ nhiệm Christopher Waller, Judy Shelton vào Hội đồng Thống đốc Fed. Shelton là cố vấn kinh tế cho tổng thống trong chiến dịch tranh cử năm 2016 và là người luôn chỉ trích Fed và ủng hộ việc cắt giảm lãi suất giống như quan điểm của ông Trump.
Trả lời báo chí gần đây, Shelton cho biết bà sẽ để lãi suất thấp nhất về 0% trong vòng hai năm nếu được bổ nhiệm.
Trong vài tháng gần đây, ông Trump liên tục chỉ trích chủ tịch Fed Jerome Powell và cho rằng Fed đã không giúp gì ông trong cuộc chiến thương mại với Trung Quốc.
Trên thị trường giá vàng trong nước, chốt phiên ngày 3/7 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước 300-400 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.
Tính tới cuối phiên giao dịch 3/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 38,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 38,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,17 triệu đồng/lượng (bán ra).
Mặc dù giá vàng tăng mạnh trong buổi sáng nhưng giao dịch ổn định, không có dấu hiệu của tình trạng đầu cơ như vài năm trước. Giao dịch chủ yếu là từ những khách hàng nắm giữ vàng, tranh thủ lúc giá cao để chốt lời.
Theo V.Minh/VNN

>> xem thêm

Bình luận(0)