Chịu ảnh hưởng từ COVID-19, giấc mơ niêm yết của Lộc Trời bị hoãn

Google News

(Kiến Thức) - Điều kiện kinh tế, xã hội Việt Nam và hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, không thuận lợi khi niêm yết cổ phiếu trên sàn HoSE.
 

Theo tài liệu Đại hội đồng cổ đông 2020 vừa được công bố, CTCP Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) đề ra kế hoạch 360 tỷ đồng lãi sau thuế, tăng 7% so với kết quả năm trước nhưng chỉ tiêu doanh thu thuần lại giảm 16%, chỉ đạt 7.352 tỷ đồng.

Trong quý 1/2020, Công ty đã ghi nhận khoản lỗ 37 tỷ đồng, trong đó doanh thu đạt hơn 751 tỷ đồng. Theo giải trình, do tình hình khó khăn chung của thị trường, dịch COVID-19 ảnh hưởng đến doanh thu, nên lợi nhuận sau thuế của Công ty giảm mạnh.

Ngoài ra, Hội đồng quản trị cũng trình Đại hội về việc trích 20 tỷ đồng từ Quỹ đầu tư phát triển cho hoạt động nghiên cứu, phát triển, ứng dụng các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ mới (bao gồm cả nhận chuyển giao công nghệ, bản quyền).

Chiu anh huong tu COVID-19, giac mo niem yet cua Loc Troi bi hoan lai
 

Trong năm 2020, Lộc Trời cho biết sẽ vận hành theo hướng hoạt động với chi phí thấp nhằm không tạo ra công nợ trong ngành Vật tư nông nghiệp.

Đối với ngành lương thực, LTG sẽ tiến hành tổ chức vùng nguyên liệu chuyên canh theo hợp đồng do khách hàng đặt trước hàng năm, điều hành theo cơ chế giá trần khi mua vào, giá sàn khi bán ra và có kế hoạch tích lũy để giữ ổn định giá. Việc tổ chức lưu kho và vận chuyển cũng sẽ theo kế hoạch bán hàng và tiết kiệm chi phí nhất.

Một trong những nội dung nổi bật trong tài liệu lần này liên quan đến việc niêm yết trên HoSE của Công ty. Theo Lộc Trời, hiện điều kiện kinh tế, xã hội Việt Nam và hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, không thuận lợi khi niêm yết cổ phiếu trên sàn HoSE.

Do vậy, Hội đồng quản trị đã xin gia hạn và dự kiến hoàn tất niêm yết cổ phiếu trong năm 2022 với điều kiện đã được các cơ có thẩm quyền phê duyệt, chấp thuận.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)