Cải tạo khu trọ cấp bốn cũ thành nhà gác lửng tiện nghi

Google News

Từ căn nhà trọ cấp bốn nhỏ, chật hẹp được tu sửa thành không gian sống tiện nghi cho cả gia đình.

Hiện trạng của ngôi nhà cũng khá khác biệt vì được cải tạo lại từ 3 căn phòng trọ. Gia chủ muốn có tổ ấm riêng cho mình nên đã sửa sang lại cho đầy đủ công năng và tiện nghi hơn. Diện tích khu đất: 5.15m. Tầng trệt xây: 5.10m (trừ sân trước 5m), tầng lửng: 5.8m.

 

Căn nhà cải tạo từ nhà trọ cấp 4 cũ thành nhà ở 1 trệt và 1 gác lửng.

Dựa trên hiện trạng vốn có để thay đổi hiện trạng căn nhà, lựa chọn phong cách Hiện đại với tone màu sáng để phù hợp với các thành viên trong gia đình. Công năng bao gồm: Tầng trệt: khu vực kinh doanh, phòng khách kết hợp nhà bếp, phòng ngủ phía sau nhà bếp.Tầng lửng: 2 phòng ngủ và khu vực làm việc.

 

 

Nhà trước và sau khi hoàn thiện.

Ngôi nhà được thiết kế làm giếng trời vừa lấy ánh sáng và lấy gió tự nhiên giúp lưu thông. Dù diện tích khá hạn chế nhưng các kiến trúc sư đã biến điều đó thành một điểm lợi, tạo ra một không gian gần gũi và ấm cúng cho các thành viên trong gia đình có thể quây quần, tụ họp sau giờ làm việc, học tập mệt mỏi. Cách bố trí phòng bếp và phòng khách vừa tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo được đầy đủ công năng, phục vụ đầy đủ cho nhu cầu sử dụng, bên cạnh đó là cách đi đường ống không làm vương mùi khi sử dụng bếp.

Mỗi khu vực nhà đều được bố trí cẩn thận, hợp lý và vẫn đảm bảo được các yêu cầu về ánh sáng, sự thông thoáng cho cả không gian. Đều có cửa sổ, thiết kế thông tầng đẹp mắt, thiết kế các mái kính cường lực vừa làm điểm nhấn cho mặt tiền vừa dùng lấy sáng cho khu vực. Đảm bảo yêu cầu về ánh sáng và không gian hiện đại cho gia đình.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Không gian nhà đang trong quá trình hoàn thiện.

Theo Facebook: Hà Phi

Theo Ngôi Sao

>> xem thêm

Bình luận(0)