Cách phát hiện camera gương quay lén hai chiều

Google News

Bài viết dưới đây cung cấp cho bạn những cách để nhận biết camera gương quay lén hai chiều được đặt ở những nơi khiến bạn mất đi sự riêng tư.

Trước hết, ta cần phải nhận biết gương hai chiều có đặc trưng như thế nào. Nếu có một khoảng cách giữa hai đầu móng tay (thực và trong gương) thì đó là tấm gương thật. Nếu hai đầu móng tay giao nhau - không có khoảng cách - thì đó là chiếc gương hai chiều. Đó chính là một thủ thuật đơn giản giúp bạn có thể nhận biết được đâu là gương thật và đâu là gương hai chiều.
Camera gương hai chiều thường được đặt ở những nơi như: phòng thay đồ, khách sạn nhà nghỉ hoặc nhà riêng.
Ảnh minh họa. 
Cách phát hiện camera gương hai chiều được đặt trộm trong phòng thay đồ
Bạn chỉ cần dùng một chiếc điện thoại di động của mình và gọi điện cho một ai đó, nếu không gọi điện được thì chứng tỏ có máy quay lén. Sau đó bạn sẽ biết cách để ứng phó và đề phòng những nơi như vậy.
Cách phát hiện camera gương hai chiều được đặt trộm trong khách sạn nhà nghỉ
Dùng điện thoại di động của bạn có camera, quét một vòng ở những khu vực mình nghi ngờ. Nếu phòng đó có gắn camera hồng ngoại, nó sẽ sáng đèn trên màn hình điện thoại của bạn ngay lập tức.
Hoặc bạn cũng dùng điện thoại di động và thực hiện một cuộc gọi cho bạn bè để kiểm tra xem có thiết bị hay không. Nếu có, sẽ có tín hiệu nhiễu sóng phát ra báo hiệu bạn đã bị đặt camera trộm trong phòng.
Cách phát hiện camera gương hai chiều đặt lén trong phòng hay trong nhà riêng của bạn
Cách thứ nhất, bạn có thể mua các loại thiết bị phát hiện camera quay lén. Loại thiết bị này rất nhr gọn và sễ sử dụng, bạn có thể dùng nó để kiểm tra khắp phòng hay nhà riêng của mình để đảm bảo sự an toàn.
Cách thứ hai là bạn có thể dùng lấy cái điện thoại đang dùng , chuyển sang chế độ quay phim, rà hết căn phòng mọt lượt, chổ nào thấy trên màn hình quay phim có một đóm đèn sáng chớp tắt thì ở đó nhất định có máy quay lén, bạn có thể xác định được ngay vị trí của nó.
Bạn có thể kiểm chứng bằng cách lấy một cái remote dùng điện thoại đưa vào cái đèn trên một chiếc điều khiển tivi hay điều khiển điều hòa bất kì sau đó bấm loạn xạ lên, bạn sẽ phát hiện ra trên điện thoại cái đèn ấy chớp tắt liên tục mặc dù nhìn mắt thường của người thì không hề thấy được một chút ánh sáng nào, vì mắt thường không nhìn thấy được tia hồng ngoại. Camera điện thoại có thể phát hiện được ánh sáng hồng ngoại pahts ra từ camera quay lén được đặt trộm trong căn phòng, căn nhà hoặc những nơi riêng tư mà bạn không biết và không thể nhìn thấy được.
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)