Bà Thảo yêu cầu xử công khai, ông Vũ lại đề nghị xử kín: HĐXX quyết định thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Phiên toà xét xử phúc thẩm vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên lần thứ 3 bị hoãn vì bà Thảo vắng mặt.

Sáng 18/11, TAND Cấp cao tại TP HCM tiếp tục mở phiên phúc thẩm vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên) và vợ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo.
Phiên tòa được mở theo đơn kháng cáo của bà Thảo, ông Vũ và kháng nghị của VKSND TP HCM. Phiên toà trước đó được ấn định xét xử ngày 29-31/10, tuy nhiên bị huỷ do bà Thảo vắng mặt với lý do sức khoẻ. 
Ba Thao yeu cau xu cong khai, ong Vu lai de nghi xu kin: HDXX quyet dinh the nao?
Rất đông các phóng viên có mặt từ sớm tại phiên toà. 
Sáng nay (18/11), phiên xét xử tiếp tục diễn ra. Từ 7h ông Vũ đã có mặt tại toà, tuy nhiên đến hơn 8h, luật sư đại diện thông báo bà Hoàng Lê Diệp Thảo vắng mặt do bị ốm, có giấy báo của bệnh viên. HĐXX quyết định tạm hoãn phiên toà.
Chiều nay, HĐXX sẽ đưa ra quyết định sẽ xét xử vắng mặt bà Thảo hay tiếp tục hoãn chờ sự có mặt của đương sự.
Trao đổi với PV, đại diện bà Thảo - Luật sư Lê Giang cho biết, bà Thảo phảo vắng mặt là bất khả kháng thì phiên toà phải hoãn để đảm bảo tính khách quan và tính hợp pháp cho đương sự.
Ba Thao yeu cau xu cong khai, ong Vu lai de nghi xu kin: HDXX quyet dinh the nao?-Hinh-2
 
"Việc mà bà Thảo vắng mặt liên tục không ảnh hưởng gì tới việc tố tụng, vì trong trường hợp trở ngại khách quan và lý do bất khả kháng, người kháng cáo vắng mặt thì phiên toà phải hoãn" - luật sư đại diện của bà Thảo nói.
Ngoài ra, luật sư Lê Giang cho biết thêm, việc phiên toà có tiếp tục hay không khi bà Thảo vắng mặt thì chiều nay HĐXX sẽ ra quyết định. Còn chuyện ông Vũ yêu cầu xử kín còn bà Thảo yêu cầu công khai thì kết quả cuối cùng sẽ do HĐXX quyết định.
Mạnh Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)