Ai đứng sau Cty quốc tế Năm Sao Đà Lạt xây biệt thự không phép?

Google News

Công ty cổ phần quốc tế Năm Sao Đà Lạt được thành lập từ năm 2014, do ông Mai Quốc Hưng là người đại diện theo pháp luật.

Công ty cổ phần quốc tế Năm Sao Đà Lạt xây biệt thự không phép, được thành lập vào tháng 3/2014, có địa chỉ tại số 7, đường Nguyễn Du, phường 9, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Doanh nghiệp này đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy nông nghiệp.
Người đại diện theo pháp luật của Năm Sao Đà Lạt là ông Mai Quốc Hưng. Ngoài ra, ông Hưng còn đại diện cho Công ty cổ phần Fivestar Holdings (có địa chỉ tại TP HCM), Văn phòng đại diện Công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị Smart Eco City (tại TP HCM).
Ngoài các thông tin trên, những thông tin khác liên quan đến Công ty cổ phần quốc tế Năm Sao Đà Lạt và ông Mai Quốc Hưng dường như không được báo chí nhắc đến.
Ai dung sau Cty quoc te Nam Sao Da Lat xay biet thu khong phep?
 Một góc khu biệt thự Đà Lạt Five Star Happy Valley. (Ảnh Người lao động).
Trước đó, báo Zingnews dẫn thông tin UBND thành phố Đà Lạt cho biết, địa phương đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 130 triệu đồng đối với Công ty cổ phần quốc tế Năm Sao Đà Lạt, vì đã xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng và thiết kế được duyệt tại các thửa đất số 175, 176, 187, 570, tờ bản đồ số 22 và thửa đất số 79, tờ bản đồ số 26 (số 7 Nguyễn Du, phường 9, thành phố Đà Lạt).
Quyết định xử phạt trên được ban hành sau khi UBND thành phố Đà Lạt chỉ đạo các đơn vị kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự xây dựng tại dự án khu biệt thự Đà Lạt Five Star Happy Valley của Công ty cổ phần quốc tế Năm Sao Đà Lạt.
Được biết, dự án khu biệt thự Đà Lạt Five Star Happy Valley có diện tích hơn 23.000 m2, nằm trên đường Nguyễn Du, với quy mô 26 công trình, biệt thự nghỉ dưỡng. Tổng mức đầu tư ban đầu của dự án là hơn 136,5 tỷ đồng.
Dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào tháng 1/2015, điều chỉnh quy hoạch tháng 8/2015. Thời gian thực hiện từ 2015 - 2018, sau đó được gia hạn thêm 24 tháng (tức đến tháng 6/2020). Tuy nhiên đến tháng 7/2020, chủ đầu tư lại có văn bản gửi Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng đề nghị tiếp tục được gia hạn thời gian đưa đất vào sử dụng.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)