AEON Mall có thêm dự án mới, các TTTM hoạt động thế nào?

Google News

Tới nay AEON đã đầu tư 6 Trung mua sắm, cùng hệ thống cửa hàng, siêu thị vừa & nhỏ đồ sộ. Các mảng kinh doanh được các công ty thành viên đảm nhiệm giúp AEON giữ vững ổn định và “ăn nên làm ra” tại Việt Nam.

Thêm đất cho AEON Mall

UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết bãi đỗ xe, trung tâm thương mại AEON Mall Hoàng Mai Giáp Bát tại các phường Đại Kim và Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai.

Theo đó, khu đất nghiên cứu quy hoạch dự án khoảng 8,03ha, trong đó đất giao thông thành phố chiếm 1,97ha và diện tích đất nghiên cứu là 6,06ha.

UBND TP Hà Nội yêu cầu xây dựng bãi đỗ xe ngầm và cao tầng trong khu đất, áp dụng công nghệ đỗ xe tự động đảm bảo đáp ứng nhu cầu tối thiểu khoảng 4.000 chỗ đỗ xe (ô tô, xe máy) phục vụ cộng đồng và khách vãng lai theo điều chỉnh Quy hoạch phân khu đô thị H2-3 tỷ lệ 1/2.000 tại ô đất ký hiệu D3/HTKT2 đã được UBND TP phê duyệt.

Việc lập quy hoạch dự án phải đảm bảo khớp nối hạ tầng kỹ thuật, không gian kiến trúc cảnh quan với khu vực xung quanh và khu vực nhà ga Giáp Bát theo mô hình TOD gắn kết chặt chẽ với tuyến đường sắt đô thị số 1, tuyến đường sắt quốc gia, tuyến Monorail M2. Đảm bảo không phá vỡ cấu trúc, định hướng phát triển không gian đô thị…

AEON Mall co them du an moi, cac TTTM hoat dong the nao?
 AEON Mall là dự án thứ 3 của Tập đoàn AEON Mall tại Hà Nội

Được biết, đơn vị tổ chức lập đồ án quy hoạch là Công ty CP Xuân Nam Việt và Công ty TNHH Cơ khí Chế tạo và Dịch vụ Tổng hợp 27/7. Kinh phí lập quy hoạch được thực hiện theo quy định.

Trước đó, hồi tháng 5/2022, lãnh đạo TP Hà Nội có buổi làm việc với Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam về tình hình triển khai dự án trung tâm thương mại Aeon Mall Hoàng Mai.

Ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng Giám đốc Aeon Mall Việt Nam cho biết, dự án Aeon Mall Hoàng Mai đang ở những bước chuẩn bị đầu tư cuối cùng. Phía tập đoàn đã chuẩn bị đầy đủ kinh phí, nhân lực, trang thiết bị để có thể khởi công ngay sau khi hoàn thành các thủ tục đầu tư.

Hiện tại, Aeon vận hành 6 dự án tại Việt Nam. Aeon Mall Hoàng Mai Giáp Bát là Trung tâm thương mại thứ 3 của AEON tại Hà Nội sau AEON Long Biên và AEON Hà Đông.

Theo một số thông tin, dự án Aeon Mall Hoàng Mai Giáp Bát có vốn đầu tư lên tới hơn 280 triệu USD.

AEON làm ăn thế nào?

AEON hiện là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với 179 liên doanh trong và ngoài nước Nhật Bản.

AEON chính thức bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009 dưới hình thức Văn phòng Đại diện. Ngày 07/10/2011, thành lập Công ty TNHH AEON Việt Nam, với số vốn điều lệ là 192,383 triệu USD.

Đi cùng việc thành lập công ty, AEON còn chính thức được trao Giấy phép đầu tư cho 02 dự án lớn: Giấy chứng nhận ngày 07/10/2011 cho Trung tâm mua sắm AEON – Tân Phú Celadon tại TP Hồ Chí Minh, và Giấy chứng nhận đầu tư ngày 25/05/2012 cho Trung tâm mua sắm AEON – Binh Dương Canary tại Tình Bình Dương.

Từ đó đến nay, doanh nghiệp này này kinh doanh 5 mảng chủ đạo là: Trung tâm mua sắm; Trung tâm bách hóa tổng hợp & siêu thị; Cửa hàng chuyên doanh; Trang thương mại điện tử; và Siêu thị vừa và nhỏ AEON MaxValu.

Hiện AEON Việt Nam đã đầu tư 6 Trung tâm mua sắm đáp ứng đầy đủ tất cả dịch vụ và nhu cầu của khách hàng, từ mua sắm, ăn uống đến vui chơi, tài chính, ngân hàng, giải trí và giáo dục.

AEON Mall co them du an moi, cac TTTM hoat dong the nao?-Hinh-2
AEON đặt mục tiêu đến năm 2030 đầu tư 30 Trung tâm mua sắm tại Việt Nam 

AEON Việt Nam đã và đang vận hành nhiều Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị trên toàn quốc như: TTBHTH & Siêu thị AEON – Tân Phú Celadon (Quận Tân Phú, TP.HCM), TTBHTH & Siêu thị AEON – Bình Dương Canary (Bình Dương), TTBHTH & Siêu thị AEON – Long Biên (Quận Long Biên, Hà Nội),… để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng về thực phẩm, quần áo và các đồ gia dụng, điện máy, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, đồ mẹ và bé,…

Trong năm 2020, AEON Việt Nam đã bắt đầu ra mắt lĩnh vực kinh doanh mới là hệ thống Siêu thị AEON MaxValu. Tính đến tháng 6/2022, đã khai trương 13 siêu thị AEON MaxValue.

Thống kê cho thấy, AEON đã đón tiếp 160 - 180 triệu khách hàng, trong đó có hơn 2 triệu khách hàng thành viên. Đây cũng là thành công của AEON Việt Nam khi mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và không gian mua sắm mới mẻ cho khách hàng. Các trung tâm của AEON thu hút ngày càng nhiều khách hàng đến và sau đó trở thành viên của AEON Việt Nam.

Theo kế hoạch, AEON Việt Nam đang đặt mục tiêu đạt 100 siêu thị AEON MaxValu tại Hà Nội vào năm 2025, 30 Trung tâm Mua sắm khắp Việt Nam vào năm 2030.

Các hoạt động kinh doanh của AEON tại Việt Nam do nhiều công ty thành viên đảm nhiệm với các thương hiệu khác nhau trong đó 2 pháp nhân chủ chốt là Công ty AEON Vietnam vận hành mảng bán lẻ và Công ty AEON Mall Việt Nam đầu tư các trung tâm thương mại.

Bên cạnh đó còn có các công ty khác như AEON Citimart, Ministop, Aeonmall Long Biên cùng với công ty ACS Trading Vietnam hoạt động trong lĩnh vực mua, bán hàng trả chậm/dịch vụ tài chính.

Để tăng tốc nhanh hơn nữa, AEON Việt Nam đẩy mạnh các hoạt động Phát triển dự án, đặc biệt từ tháng 3/2022. Bộ phận Phát triển dự án của công ty cũng đã chọn được nhiều địa điểm mới. Ngoài phát triển ở những thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, TP HCM, Bình Dương. Trong giai đoạn tiếp theo, AEON lên kế hoạch mở rộng thêm tại miền Trung là Đà Nẵng, Huế và các vùng lân cận của các thành phố lớn.
Minh Quang (t/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)