Rắn lục đuôi đỏ - loài rắn "hăng máu" khi tấn công

Google News

(Kiến Thức) - Rắn lục đuôi đỏ có xu hướng tấn công nhiều lần chỉ với một chút khiêu khích. Vài chục mg nọc rắn lục có thể giết một sinh vật lớn hơn chúng.

Và tất nhiên, con người không nằm ngoài danh sách nạn nhân của loài rắn lục.
Đã xảy ra hàng trăm vụ rắn cắn người ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Đến nay, rắn lục đuôi đỏ bất ngờ bùng phát ở các tỉnh miền Trung như: Nghệ An, Quảng Ngãi, Phú Yên… Chúng tấn công và cắn hàng trăm người cùng lúc gây hoang mang dư luận.
Sau khi hoành hành ở Miền Tây, dịch rắn lục đuôi đỏ lại bùng phát ở các tỉnh miền Trung, nhiều người bị rắn cắn và phải nhập viện. Và đó là nỗi lo, khủng hoảng với nhiều người, rắn chính là là sự chết chóc, là nỗi khiếp sợ. Có nơi như Nghệ An có đến 5 người trong một gia đình bị rắn lục đuôi đỏ tấn công.
Vì sao rắn lục đuôi đỏ lại hoành hành trong thời gian qua? Liệu có động cơ đen tối nào nhằm thả rắn lục vào khu dân cư, gây hoang mang trong dư luận suốt một thời gian dài?

Trong số các tỉnh Trung Bộ, Phú Yên và Quãng Ngãi được xem là hai địa phương có nhiều người bị rắn cắn nhất. Số nạn nhân đã lên đến 141 người ở tỉnh Phú Yên và 135 người ở tỉnh Quảng Ngãi.
Chúng ta phải làm gì để tránh việc bị rắn lục đuôi đỏ tấn công? Phải chăng con người đang trả giá cho sự tàn phá thiên nhiên…?
Phóng viên của Truyền hình An Viên đã cùng thợ săn rắn khám phá khu rừng – nơi có loài rắn lục đuôi đỏ. Với kinh nghiệm săn bắt rắn hơn 10 năm, người thợ săn chia sẻ cách quan sát và phát hiện dấu vết khi rắn lục đuôi đỏ xuất hiện.
Có hay không tin đồn người thả rắn vào khu dân cư? Rắn lục đuôi đỏ độc hại đến mức độ nào? Rắn lục đuôi đỏ thực sự trị được bệnh hiểm nghèo? Tất cả sẽ được chuyên gia lý giải trong chương trình Nóng & Lạ trên kênh An Viên trong phóng sự “Dịch rắn lục đuôi đỏ” phát sóng vào lúc 20h15, thứ Hai ngày 1/12/2014. Chương trình sẽ được phát lại vào 10h15 ngày 2/12, 16h45 3/12.
Thu Hằng

Bình luận(6)

Minh Hiền

Thanh Hà

Mình nghĩ chắc chưa có món rắn lục đuôi đỏ nên mọi người chưa quan tâm thôi, các đầu bếp trổ tài thì không còn con nào đâu.

Minh Hiền

Thái Hòa

Rắn nhỏ quá không ăn được thôi. Quê tôi bắt được rắn lục thường cho vào nồi đất đun cho tới khi rắn thành tro rồi nghiền ra thành bột để chữa bệnh viêm xoang đó. Bột phải nghiền thật mịn, sau đó cho người bệnh hít ngày 2 lần, cỡ 1 tuần là khỏi bệnh. Cũng chưa thấy tài liệu y dược nào nói đến nhưng dân quê tôi vẫn dùng

Minh Hiền

Thúy hoa

Giờ mỗi lần nghe tin về rắn đuôi đỏ mình cảm thấy rất sợ và lo lắng.

Minh Hiền

Thái An

Nghĩ thấy ghê, mình cũng là người Quảng Nam, nghe ba má gọi nói ở quê nhiều rắn lục đuôi đỏ lắm, trong vòng 10 ngày mà bắt tới hơn 8 con... nguy hiểm thật. Vậy nên mọi người ở những nơi có rắn lục hãy thật cẩn thận, trước khi ngủ phải kiểm tra mền chiếu, gầm giường... cẩn thận, đề phòng rắn vào nằm trong đó. Hạn chế ra ngoài vào buổi tối... Mong nạn rắn lục này nhanh chóng chấm dứt.

Minh Hiền

Thúy Liễu

Hô hào toàn dân diệt rắn như diệt chuột mỗi con mấy nghìn đồng là đỡ ngay.

Minh Hiền

Tùng Lâm

Không biết là nguyên nhân gì nhưng trước mắt phải có biện pháp ngăn chặn rắn đuôi đỏ, không để chúng hoành hành mãi thế được.