Chiêm ngưỡng “kiệt tác sống” từ cỏ cây hoa lá

Google News

(Kiến Thức) - Được xem là cuộc thi nghệ thuật làm vườn bậc nhất thế giới, Triển lãm Mosaiculture 2013 có hàng loạt kiệt tác sống khiến người xem trầm trồ thán phục.


 Mẹ trái đất cao 15 m: Kiệt tác của Lise Cormier tham dự triễn lãm năm nay. Mái tóc được kết từ những hoa đỏ thắm của cây phong lữ và màu tím của dã yên thảo còn màu da của “Mẹ trái đất” là từ cây thanh cao.

Các kiệt tác của các bậc thầy làm vườn trên khắp thế giới tham dự Triển lãm Mosaiculture 2013 được trừng bày tại Vườn bách thảo Montreal ở Quebec, Canada.

Khoảng 200 nghệ nhân làm vườn tài năng nhất thế giới đại diện cho 20 quốc gia đang tham gia cuộc thi quốc tế với chủ đề năm nay là “Mảnh đất Hy vọng”.

Hơn 3 triệu bông hoa được nuôi trong nhà kính trên toàn Quebec đã được vận chuyển tới vườn bách thảo để giúp các nghệ nhân sáng tạo ra các tác phẩm nghệ thuật sống.

Các tác phẩm nghệ thuật được tạo thành từ các khung nhôm hoặc thép được phủ đầy đất để các nghệ nhân trồng hoa, thường xuân, cỏ và các loài thực vật khác. Hệ thống tưới nước từ bên trong các tác phẩm nghệ thuật sống giữ hoa và thực vật tươi tốt suốt mùa hè cho đến khi kết thúc triển lãm vào ngày 29/9. Triển lãm được tổ chức 3 năm/lần với sự tài trợ của chính phủ cũng như tư nhân và được mở cửa từ 9h sáng đến 19h cho tới ngày 29/9.

 Hươu, nai bước xuống cánh đồng từ bàn tay của  "Mẹ trái đất".
 Tác phẩm "Cây của các loài chim" mô tả các chú vẹt, cú và chim gõ kiến dài 4 m (tất cả đều đang có nguy cơ tuyệt chủng) bay ra từ một cái cây có tán khổng lồ với đường kính 18 m. Dưới gốc cây có rùa, ếch và kỳ nhông.
Những chú chim dài 4 m bay ra từ "Cây của các loài chim".
 Tác phẩm Người làm vườn.
Kiệt tác "Câu chuyện chân thực" kể lại câu chuyện buồn về một người làm vườn Trung Quốc cố gắng cứu con sếu bị chết đuối.
Xem các tác phẩm khác trong triển lãm:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 



Bạch Dương (Theo Mosaicultures Internationales)

Bình luận(0)