4 con sói bị an tử sau cái chết của sói đầu đàn

Google News

Một sở thú ở Dundee (Scotland) hứng chỉ trích mạnh mẽ khi an tử 4 con sói sau cái chết của sói đầu đàn.

4 con soi bi an tu sau cai chet cua soi dau dan

4 con sói đã bị an tử sau cái chết của sói đầu đàn Loki. Ảnh: Leisure and Culture Dundee.

Trung tâm Động vật Hoang dã Camperdown đã an tử con sói đực alpha Loki, do con vật xuất hiện các biến chứng sau một ca phẫu thuật.

"Chúng tôi đau buồn tột độ khi phải thông báo rằng Loki, con sói đực đầu đàn của chúng tôi, đã được an tử ngày hôm nay”, sở thú cho biết hôm 27/3.

Sở thú cho biết 4 con sói khác đã thể hiện "hành vi và sự lo lắng bất thường" sau ca phẫu thuật của Loki, BBC đưa tin.

Vườn thú cho biết đội ngũ của họ “rất đau lòng” trước quyết định này. Họ đã phải đối mặt với làn sóng chỉ trích trên mạng xã hội sau thông báo trên. Một người dùng mạng xã hội đã gọi quyết định trên là “cực đoan”.

Sau đó, vườn thú đã phải đưa ra một tuyên bố nhấn mạnh rằng họ đã quyết định kỹ lưỡng trước khi làm điều này.

“Chúng tôi có thể đảm bảo với mọi người rằng quyết định khó khăn này được đưa ra sau lời khuyên của chuyên gia và tham khảo ý kiến của các cơ quan chuyên môn có liên quan”, vườn thú cho biết.

Trung tâm này đã đóng cửa một ngày vào tuần trước trong khi Loki hồi phục sau ca phẫu thuật. Giữa lúc đó, những con sói khác trở nên “lo lắng bất thường”. Tuy nhiên, sau ca phẫu thuật thành công bước đầu, Loki gặp biến chứng và phải an tử.

“Quyết định khó khăn đã được đưa ra để bảo vệ con sói này khỏi đau đớn hơn nữa”, vườn thú cho biết.

Theo chia sẻ của họ, 4 con sói khác trong đàn đã thể hiện những hành vi và lo lắng bất thường kể từ sau cuộc phẫu thuật đó.

“Thật đáng buồn khi những con sói này cũng đã bị an tử”, vườn thú cho biết thêm. Đây là phương án cuối cùng, và khiến “chúng tôi rất đau lòng”, họ chia sẻ.

Theo Vân Đinh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)