Sai chó Golden đi lấy đồ mãi không thấy về, chủ đi tìm và cái kết

Google News

Chủ nhân của chú chó Golden sau khi chứng kiến cảnh tượng thì vừa giận lại vừa buồn cười trước hành động ngốc nghếch của chú chó nhà mình.

Golden Retriever được mệnh danh là giống chó thông minh thứ 4 trên thế giới. Ngoài nổi tiếng về sự thông minh, Golden còn được nhiều người yêu mến vì sự trung thành, tình cảm, và rất “được việc”.

Hiện nay, có không ít gia đình thành công trong việc huấn luyện những chú chó Golden biết cách phụ giúp làm những việc vặt trong nhà như lấy đồ, đi chợ, trông nhà, trông trẻ… Theo đánh giá của nhiều người thì những chú chó Golden có thể hoàn thành rất tốt những nhiệm vụ được giao kể trên.

Sai cho Golden di lay do mai khong thay ve, chu di tim va cai ket

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, trên thực tế cũng có không ít những “sự cố hi hữu” có thể xảy ra trong quá trình thực thi nhiệm vụ của những chú Golden này.

Theo đó, “sự cố” trong quá trình làm việc của một chú chó Golden được chủ nhân nhanh tay ghi lại và đăng tải trên trang Sohu mới đây đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Sai chó cưng đi lấy đồ và cái kết cười ra nước mắt

Người đàn ông chia sẻ rằng cả gia đình anh rất yêu thích giống chó Golden vì sự thông minh, hiền lành và tình cảm của chúng. Do đó, khi gia đình ổn định kinh tế và có điều kiện một chút anh đã đón ngay một chú Golden về nuôi.

Chú chó Golden mà anh đón về ngay từ khi còn bé đã tỏ ra vô cùng thông minh lanh lợi. Mọi việc anh chỉ cần dạy một vài lần là chú ta có thể bắt chước và làm được theo ngay.

Từ những việc nhỏ như sai đi lấy đồ trong nhà hay đóng mở cửa chú ta đều có thể hoàn thành được. Chính vì vậy, người đàn ông quyết định dạy chó cưng một việc có trình độ khó hơn đó là ra ngoài cổng tiểu khu để lấy hàng ship.

Sau vài lần có chủ nhân đi cùng và hướng dẫn cách lấy đồ từ nhân viên chuyển phát về nhà. Chú chó Golden nhanh chóng học được cách tự đi lấy đồ và mang về nhà cho chủ.

Sai cho Golden di lay do mai khong thay ve, chu di tim va cai ket-Hinh-2

Bất kể nắng mưa, chú Golden đều hoàn thành tốt nhiệm vụ đi lấy hàng. Ảnh: Sohu.

Hành động thông minh của chú chó khiến nhiều người chứng kiến không kìm được mà lên tiếng khen ngợi. Điều này khiến chủ nhân của chú Golden rất hãnh diện và vui mừng. Kể từ đó, việc đi lấy những gói hàng vừa và nhỏ người đàn ông đều giao cho chú Golden đi lấy.

Một hôm, khi đang nấu bữa trưa thì nhân viên giao đồ gọi điện cho người đàn ông và báo ông ra lấy hàng. Vì đang nấu dở bữa cơm nên anh ta đã giao nhiệm vụ này cho chú chó cưng.

Tuy nhiên, khác với mọi hôm chỉ đi mất khoảng 15 phút là chú chó đã mang đồ về. Hôm nay người đàn ông nấu và ăn xong cả bữa cơm mà vẫn chưa thấy chú chó đâu. Lúc anh sực nhớ ra thì chú chó đã đi lấy đồ được hơn 1 tiếng đồng hồ và chưa thấy bóng dáng đâu cả.

Có chút lo lắng nên anh vội vàng chạy ra khu vực cổng tiểu khu hỏi thăm bảo vệ và tìm kiếm nhưng vẫn không thấy chó cưng đâu. Thậm chí anh còn gọi điện lại cho nhân viên giao hàng để hỏi tung tích chú chó nhà mình, thì người đó nói đã giao hàng thành công và thấy chú chó mang đồ về như mọi khi từ rất lâu rồi.

Điều này khiến chủ nhân của chú Golden cảm thấy bối rối và vô cùng lo lắng, sợ chó cưng bị ai bắt mất. Anh vội vàng chạy khắp xung quanh tìm kiếm thì đột nhiên nghe thấy tiếng chó sủa. Sau khi chú ý lắng nghe anh phát hiện ra đây chính là tiếng của chú chó nhà mình nên vội vàng chạy đến.

Sai cho Golden di lay do mai khong thay ve, chu di tim va cai ket-Hinh-3

Chú chó say mê "chửi nhau" với chiếc gương. Ảnh: Sohu.

Tại đây, anh chứng kiến cảnh tượng vô cùng bất ngờ. Chú chó thông minh lanh lợi nhà anh vậy mà lại đang mải mê đứng “chửi nhau” với cái gương mới lắp. Thậm chí chú ta còn mấy lần gặm đồ định đi về nhưng có lẽ thấy chú chó trong gương cũng có hành động y hệt nên lại dừng lại và tiếp tục “mắng” tiếp.

Sai cho Golden di lay do mai khong thay ve, chu di tim va cai ket-Hinh-4

Lấy đồ định về nhưng cuối cùng vẫn ở lại "mắng" tiếp. Ảnh: Sohu.

Hóa ra đây chính là nguyên nhân khiến chú chó Golden nhà anh đi lấy hàng cả tiếng đồng hồ vẫn chưa chịu về. Người đàn ông sau khi hiểu ra thì vừa giận nhưng cũng vừa buồn cười trước hành động ngây ngô của chú chó nhà mình. Chính vì vậy, anh đã đứng nép trong góc và chụp lại cảnh tượng này và chia sẻ lên mạng xã hội.

Qua đó nhắc nhở các gia đình nuôi chó Golden nên tách những chú chó nhà mình khỏi những chiếc gương. Để tránh tình trạng những chú chó ngốc nghếch này mải mê "nói chuyện" với gương mà quên đi nhiệm vụ của mình.  

Theo Tiểu Lam/Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)